Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 14174 - Tổng số hồi đáp: 28




Posted By: LienTP on 29/06/2011 18:36:46


Món chuối đậu ốc này hấp dẫn lắm, có thể ăn với cơm hoặc với bún. Chị em của Liên ở xa về Hà Nội luôn đề xuất món này.

Có một món ăn trong Nam mà cả nhà em rất thích là món canh chua cá. Vào Sài gòn bảo mua nấu canh cá là họ nhặt cho đủ luôn: cà chua, dứa (thơm), đậu bắp, giá đỗ, me, rau thơm các loại... Em thỉnh thoảng nấu nhưng không ngon bằng. 

Trở về đầu




Posted By: BinhPT on 29/06/2011 17:36:14


Thấy topic này thật rôm rả, nhưng câu hỏi đầu của Linh thì lại ko có trả lời.

Theo mình thì cà bung và chuối xanh nấu có những cái giống nhau, nhưng khác cơ bản là chỉ có chuối mới nấu với ốc và mẻ, cà tím thì chỉ có thịt ba chỉ, đậu, nghệ, tía tô...

Chị em có món nào trong Nam đặc biệt thì phổ biến cho ngoài này mới. Nếu khó học quá thì sẽ vào để thưởng thức và học tập luôn.

Em sẽ học tập món gà úp chai của chị Thoa trong một ngày gần đây!

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 27/06/2011 22:58:31


@LinhND: Làm bằng lọ thủy tinh thường thôi, loại lọ miệng rộng, dung tích khoảng > nửa lít như lọ đựng mứt, mayonaise, hay dưa chuột muối, ... ấy (nhớ là lọ chứ không phải chai nhé). Muốn khỏi vỡ thì cho nước ấm vào tráng (để 1 cái thìa nhôm hoặc inox vào, như kinh nghiệm hay làm khi rót nước sôi vào cốc thủy tinh ấy), rồi rót nước ấm vào là được, úp gà lên và bỏ vào lò. Dễ làm lắm. Có nước bên trong thì lọ không vỡ được vì dù lò có nóng đến 200-300oC thì nước ở áp suất thường chỉ có thể lên đến 100oC thôi, do vậy cần đổ khoảng 1/3 lọ nước, để nước không thể chuyển hết thành hơi trong thời gian nướng gà. Tuy nhiên nếu cẩn thận thì Linh dùng lọ ngoại, nhưng mỗi lần làm xong món này mình đều vứt lọ đi (vì ngại rửa) nên dùng lọ ngoại thì tiếc.

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 25/06/2011 05:31:08


Cám ơn các bạn chia sẻ. Vậy cà bung ko có ốc. Chị Linh sẽ nấu thử món dạ dày sào mẻ nhà Hạnh LM.

Hoa ơi, cám ơn cậu gợi ý món  canh sấu thịc nạc. trong này cũng cửa hàng HN, nên cậu khỏi lo gửi cho tụi mình. Chỉ dẫn nhiều món là OK rồi.

còn món gà úp chai khi nào có đk chị Thoa chiêu đãi nhé, em phải học vì  thấy làm hơi nhiều công đoạn và ko kiếm ra chai như thế. Thay bằng hũ sành đc ko? Vì chai thủy tinh khó chịui nổi lò nướng.

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 23/06/2011 23:11:09


Mình có một món tủ là "Gà úp chai" (đó là tên nhà mình gọi). Món này cần có lò nướng.

Mình gà (nguyên con nhưng bỏ đầu cổ, chân đi) ướp hành, tiêu, bột canh. Lò nướng bật sãn cho nóng. Chọn 1 lọ miệng rộng (miệng lọ phải vừa với bụng gà). Cho nước vào khoảng 1/3 lọ, nước nóng càng tốt. Úp con gà lên (miệng lọ nằm trọn trong bụng con gà. Xoa bơ (mỏng) lên lưng, đùi cánh con gà. Đặt lọ + gà lên khay và đẩy vào lò nướng. Khi thấy da gà chớm đổi màu vàng thì kéo khay ra, xoa 1 lớp mỏng mật ong lên da ga (lưng, cánh, đùi, ...) rồi đẩy vào nướng tiếp chừng 15 phút nữa là được. Dỡ con gà cho ra đĩa sẽ thấy rât đẹp: mình gà nâu đỏ tía, da gà giòn, thịt gà rất mềm và thấm.

Cần ăn nóng,

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 23/06/2011 23:07:06


Chị Thoa ơi, ngoài này người ta bán mẻ đã xay nhuyễn trong túi nilon (1 ngàn/túi nhỏ), nên cứ thế đổ vào nấu, không cần lọc đâu. Còn dạ dày vừa trắng mềm, vừa giòn có lẽ do vị chua của mẻ, lại được xào to lửa nữa mà. Chị thử nấu cho ông anh em thưởng thức đi nhé.

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 23/06/2011 22:52:23


@HanhLM: Mẻ chắc phải lọc lấy nước nấu phải không. Nấu như Hạnh miêu tả thì dạ dày có bị dai không? Thường nấu món gì có dạ dày mình hay phải đun nhỏ lửa lâu cho nó dừ.

Trở về đầu




Posted By: HanhLM on 23/06/2011 22:44:42


Xin chào các bà nội trợ KGU,

Nhà em cũng nấu cà bung (cà tím hay cà bát đều ngon) như nhà a.Dũng - c.Thoa và c.Hoa, tức là không có ốc, chỉ có thịt ba chỉ, cà chua, đậu phụ (nướng hoặc rán) thôi ạ.

Nhà em từ ngày có con dâu còn luôn được ăn món Dạ dày xào mẻ nữa. Món này con dâu em mang từ Tuyên Quang về đấy ạ.

Cách làm: Đầu tiên làm sạch dạ dày bằng dấm và muối. Trần qua nước nóng già rồi cắt miếng dài bằng ngón tay, xong ướp với một chút gia vị. Đổ dầu vào chảo rồi phi hành thơm, đổ mẻ vào chảo cho sôi lên. Đổ dạ dày vào đảo lửa to, khoảng 7'-10', xong cho hành và rau răm vào trộn đều, nhắc ra.

Thành phẩm: Dạ dày trắng mềm, giòn, thơm mùi mẻ và rau răm, vị chua thanh thanh, ăn cơm cũng "vào", mà nhắm rượu cũng "đã" lắm. Các chị thử nấu nhé.

Chúc các anh chị ngon miệng!

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 23/06/2011 22:12:11


Ở nhà mình người nấu cà bung ngon nhất là ông Dũng, đấy là món tủ của ông ấy (vi biết mình thích món này, nên mỗi khi có lỗi gì với vợ hoặc ngày sinh nhật mình thì ông hay nấu món đó - với điều kiện vợ thái thịt ướp trước). Cách làm của ông Dũng như sau: Thịt (đã ướp sẵn nước mắm, hành, tiêu) xào chín, đổ cà chua cắt miếng vào xào chung rồi để đấy. Lấy 1 cái xoong khác, cho dầu vào, phi tỏi cho thơm rồi đổ cà tím cắt miếng vào xào sém cạnh, nêm bột canh. Sau đó cho thịt xào vào đun liu riu chừng 10 phút là được, bỏ hành lá và tía tô (nhiều) vào, đảo đều là xong.

Bình thường nấu cà bung ở nhà mình chỉ thế thôi. Những đợt con cái thi cử thì mới cho đậu phụ cắt miếng vuông cờ, rán vàng vào nấu chung (cho chúng nó dễ thi đậu). Mình nghiện món này đến mức có thể ăn thay cơm. Nhà mình thường nấu với lượng cà tím khá nhiều, nhưng ăn thì luôn là cà hết trước, thịt còn dư.

 

Trở về đầu
03/05/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>