Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 11782 - Tổng số hồi đáp: 29




Posted By: HienVC on 14/05/2013 11:25:00


Mình là fan của MU nhiều năm, rất nhiều lần mất và được tiền cá cược " lành mạnh " ( phải góp tiền khao khi thua cuộc và được nhậu free khi thắng cuộc )  vào các trận được thua của MU đang lạc " định hướng " khi Sir Alex retired và chưa rõ David Moyes cầm quân thế nào tại MU. 

@MM: Speech của Sir thì tuyệt vời rồi, làm sao nói ngắn, từ ngữ đơn giản, dễ hiểu mà lại bao gồm đầy đủ toàn bộ mọi khía cạnh liên quan mà lại không thừa, phù hợp với ngữ cảnh - đấy là kiến thức, khả năng và trình độ của người nói. Đây cũng là điều mình mong muốn tất cả mọi người kể cả các các leaders của VN ta (ở tất cả các cấp) làm được và chứng minh được bằng hành động thực tế. Đáng tiếc đây vẫn chỉ là mong muốn !

Việc diễn giải một v/đ phức tạp một cách đơn giản và dễ hiểu cho mọi người là một việc vô cùng khó, mình đã có "kha khá" kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đôi khi để hiểu và nắm bắt v/đ chỉ cần vài giờ nhưng tìm cách để diễn giải cho người khác hiểu có khi mất hàng tuần.

Hiện nay trên phương tiện truyền thông nhiều lúc mình cũng phải tự hỏi tại sao họ lại dung những thuật ngữ chuyên môn cao siêu đến thế để diễn giải một việc hết sức bình thường là "bị nhiễm HIV" thành ra " thử nghiệm cho kết quả dương tính đối với virus HIV" ( còn âm tính khi không bị nhiễm !) , hay như các cán bộ làm công tác PL ( xin các ACE KGU CC thứ lỗi !) thường hay viết và đọc như " Theo mục..., điều ...., Luật số.. được Quốc hội ... thông qua tại kỳ họp .... v.v ( tóm lại là rất tốn giấy mực, đố ai đọc được một hơi hết một câu kiểu này, nghe xong đã choáng váng ù tai và không thể nhớ nó đã được bắt đầu như thế nào và từ đâu ) thì .........( đây mới là v/đ cốt lõi mọi người cần biết nhưng sau cú choáng váng ù tai ban đầu thì làm sao có thể tỉnh táo để phân biệt nổi đây là cốt lõi cần nắm bắt), trong khi đó đa số người dân xem các chương trình này không có chuyên môn cao và cũng không đủ khả năng tập trung đến vậy để hiểu và nắm bắt những gì mà phương tiện truyền thông này muốn chuyển tải đến khán, thính giả.

Hay là ngày trước các thầy cô dạy mình " Nói và viết đủ ý ,ngắn gọn, dễ hiểu" bây giờ lạc hậu mất rồi ?  

Trở về đầu




Posted By: Khửu on 14/05/2013 10:14:21


MU vô địch Premier League và Ferguson retỉed đúng là sự kiện lớn nhất trong làng túc cầu thế giới tại thời điểm này. Có điều không phải các fan KGU thờ ơ đâu mà vẫn đang say sưa cập nhật thông tin nên ...không biết còm thế nào thôi DiệnPT à. Việc ra đi của Mancini ở MC và Fergie ở MU hoàn toàn trong tư thế trái ngược nhau, Mancini năm ngoái là đỉnh cao còn năm nay đang 'cưỡi chó', nhưng lý do Macini phải ra đi theo mình biết không hẳn do MC không giữ được ngôi vô địch hay để tuột chiến thắng trong trận chung kết cúp FA với Wigan, mà là quan hệ cơm chẳng lành canh chẳng ngọt giữa ông ta với dàn lãnh đạo giàu bự chủ yếu đến từ Trung Đông, thế thì chết là phải rồi. Có lẽ điều an ủi là còn những 3 năm HĐ nên tuy nghỉ việc nhưng tiền thu về chắc là khá đấy.

Chưa ai nhìn thấy D.Moyes nhai kẹo cao su nhỉ? Thế thì các hãng kẹo này phá sản là cái chắc, đúng như dự đoán của CT. Nhưng biết đâu về MU ông ta lại học được thói quen mới này thì sao?

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 13/05/2013 09:35:29


@CT: em thì chưa bao giờ là fan của MU, họ nhiều fan quá rồi, không có mình cũng chẳng sao Laughing. Nhưng đúng là cái speech của Fergie rất cảm động, cảm động vì có cái gì đó mộc mạc, chân chất của dân thể thao mà vẫn đầy tình cảm. Nhất là khi Fergie nhắc tới các chiến binh sắp về hưu như Paul Scholes, hay tên Fletcher đang nghỉ dài dài, chắc nghe Fergie nhắc tên mình thì cái dạ dày của nó cũng hết đau, hihi. Nhưng quan trọng nhất là Fergie thể hiện bằng thứ tiếng Anh đơn giản nên em đỡ phải tra từ điển, bravo Fergie!

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 13/05/2013 09:08:52


Sự kiện to lớn như vậy mà các fans KGU lại thờ ơ vậy.

Ở Mancester có hai đội bóng rất vĩ đại. Và hai huấn luyện viên cùng rủ nhau ra đi. Nhưng mà hoàn toàn trái ngược nhau.

Trong tình hình kinh tế khó khăn, lại thêm Sir Fergie nghỉ hưu, các hãng kẹo cao su tuyên bố phá sản. 

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 13/05/2013 08:10:41


Gửi các fan của MU Farewell Speech của Sir Alex:

"I've got no script in my mind, I'm just going to ramble on and hope I get to the core of what this club is meant to be.

"First of all, it's a thank you to Manchester United; not just the directors, not just the medical staff, the coaching staff, the players, the supporters, it's all of you. You have been the most fantastic experience of my life. Thank you.

"I have been very fortunate. I have been able to manage some of the greatest players in the country, let alone Manchester United.

"All these players here today have represented our club in the proper way - they have won a championship in a fantastic fashion. Well done to the players.

"My retirement doesn't mean the end of my life with the club. I will now be able to enjoy watching them rather than suffer with them.

"If you think about it, those last minute goals, the comebacks - even the defeats are all part of this great football club of ours. It has been an unbelievable experience for all of us, so thank you for that.

"I'd also like to remind you that when we had bad times here the club stood by me, all my staff stood by me, the players stood by me - your job now is to stand by our new manger. That is important.

"I'd just, before I start bubbling, I just want to pay tribute to Paul Scholes who retires today. Unbelievable, one of greatest players this club has ever had or ever will have. Paul, we wish you a good retirement. I know you will be around to annoy me. Also, I would like to say a little word wishing Darren Fletcher a speedy comeback to our club.

"The players, I wish the players every success in the future. You know how good you are, you know the jersey you are wearing, you know what it means to everyone here ,

"Don't let yourselves down. The expectation is always there.

"I'm going home, I'm going inside for a while. I just want to say thank you from all the Ferguson family, they are all up there - 11 grandchildren.

"Thank you, thank you."

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 03/05/2013 16:26:15


Mọi người vẫn thường nói: thua như thế nào quan trọng hơn. Nhìn vào cách mà Barca đầu hàng BM thì no comment.

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 02/05/2013 10:04:07


@Anh Ngọc: Em mắt nhắm mắt mở xem hiệp 2, vì ngủ quên. Nhưng Barca thua là không có gì phải bàn cãi, có Messi hay không cũng thế thôi. Mà cũng chẳng phải lần đầu Barca thua đau như vậy, em nhớ hồi những năm 90 Dinamo Kiev có Sheva cũng hạ Barca đau như thế rồi mà! Pep về BM không biết có phải là hay cho BM không, vì lối chơi titi- caca mà Pep đã thành công và khôn ngoan rút sớm trước khi nó thất bại ở Barca chắc chẳng thích hợp với BM.  

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 02/05/2013 09:24:21


Thêm 1 bằng chứng là bóng đá Đức lên ngôi ở châu Âu với trận chung kết C1 toàn Đức sắp tới ở sân Wembley. Trước đó đã có nhãng trận chung kết toàn Anh (Mu-Chelsea 2008), toàn TBN (RM-Valencia 2000) và toàn Ý (Juve-Milan 2002).

Hôm qua mọi người có xem BM hạ nhục Baca ko? Ko tin nổi Baca lại chấp nhận bị hạ nhục như vậy? Phải chăng sức chỉ có thế? Phải chăng BM quá mạnh?

Trở về đầu




Posted By: Chỉ biết cười trừ on 01/05/2013 17:51:40


Tại diễn đàn dạo vắng như chùa bà Đanh thôi.

Trở về đầu
01/05/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>