Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 12916 - Tổng số hồi đáp: 34




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 07/12/2010 00:09:13


Thế nào, các bạn “Cãi cọ” đã cãi nhau xong cái tên của mình chưa, đã cọ ra cái tên nick chưa?

Hèn chi nước nhà có v/đ về Luật pháp. Có mỗi việc chọn nick mà chưa đâu với đâu, nên Luật pháp ở nước VN mình có v/đ là đương nhiên thôi. Trường phái KGU là đứng đầu LX mà, có cả người làm to nhất ngành gì đó kia đấy. Thế nhưng có mỗi cái nick đến hôm nay vẫn chưa quyết được.

Than ôi, biết thế nào đây...

Trở về đầu




Posted By: NgocNT on 29/11/2010 20:49:10


Các anh chị em khoa Luật ơi! Em thấy có cả đến hơn 200 lượt người theo dõi cuộc tranh luận này, vậy mà chỉ có 23 phản hồi thôi (đến giờ phút này). Vậy thì, các anh chị em có ý kiến gì không? Lên tiếng đi ạ! Thực ra, tên cúng cơm thì có ai đổi được đâu! Đời thuở nhà ai mà thay được cái tên "Tèo", "tũn", "cái Tĩn", "Cu ớt" mà cha mẹ gọi cho từ lúc ta còn chưa biết ta là ai đâu cơ chứ ạ!. Đây là em muốn có tên gọi "đời thường" ấy, tên mà sẽ đưa "sổ sách" của nhà nước ấy! Hì, hì! (Các bác thông cảm, em là người nhà nước mà!)! Em cám ơn anh Hải đã "sơ kết" các tên được đưa ra rồi! Không biết các anh chị em khoa Luật sẽ nói gì nữa đây?

Trở về đầu




Posted By: HaiHH on 27/11/2010 14:07:09


Ớ này các bác ơi! Đầu tiên là cãi cọ thôi và vẫn cãi...cọ thì tiếp đến là cãi chày..cãi cối đẫy. Còn kết thúc cãi nahau thì mỗi cuộc mỗi khác. Có cuộc thì lấy nhau là do do chày cối đấy. E đoán thế thôi. Không tin các bác cứ hỏi những đôi luật lấy nhau hạnh phúc đến bay giờ và qua cả bay giờ nữa xem có đúng thể không nhé

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 27/11/2010 09:34:49


Cuộc tranh luận của 2 ông Tướng KGU 4 sao hay thật. Thôi chúng ta nên để các bạn hội Luật KGU tự quyết định (giống như hội VL chúng tôi) cho tên Nịck của mình cũng như việc Luật có phải là "Ka Hát" không. Cho đến giờ toàn thấy dân ngoại đạo không luật tham gia "cãi cọ" ở chủ đề này là chính. Hơi lạ đấy!  

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 26/11/2010 19:50:24


HT Ngọc và các anh, các chị và các em cựu SV Khoa Luật (юридический факультет, Faculty of Law) KGU ơi, ý kiến "Cãi Cọ" của mọi người, làm cho tôi - một kẻ "Ong Bướm" ngoại đạo - cảm thấy "đầu óc rối tung, rối mù" (tiếng Anh tạm dịch là "Confused") quá! 

Theo tôi hiểu, LUẬT rõ ràng là một KHOA HỌC (Law is a Science!), cho nên "TÊN ĐẦY ĐỦ" của Ngành học mà các anh chị, các bạn và các em đã từng học phải là LUẬT HỌC hay KHOA HỌC PHÁP LÝ (LEGAL SCIENCE).  Trên thế giới, các nước từ Anh, Mỹ...đều có đào tạo các bậc CỬ NHÂN, THẠC SỸ VÀ TIẾN SỸ LUẬT HỌC (ta bỏ chữ "HỌC" là nói tắt đi mà thôi!). Thực ra, các trường của ta (ví dụ trường ĐHQGHN, có gọi tên rõ ràng là Ngành "Luật học"), xem link:

http://www.vnu.edu.vn/dhqg/contents/index.php?ID=2325 

Còn ở Nga, thì quá rõ rồi, người ta gọi LUẬT HỌC là: юридическая  наука! và các học vị là: диплом, магистер, кандидат, доктор юридических наук.

Quay lại Nick của Khoa Luật: Cãi Cọ (CC= Cờ Cờ), Lý Sự / Luật Sư (LS=Lờ Sờ), Luật Kisinhop (LK= Lờ Ka/Cà Lơ), (Luật  Pháp  (LPh= Lờ Phờ), Chày Cối (ChC= Chờ Cờ), nay thêm Luật Học (LH= Lờ Hát/ Lờ Hờ)... Cứ thế ta tiếp tục nhé!

 

 

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 26/11/2010 17:21:42


Tôi đã hiểu ra vì sao khoa Luật đến giờ vẫn không tìm được tên ưng ý cho nhiều người.

Luật không là môn khoa học, Luật cũng chẳng là nghệ thuật. Đấy chính là điểm yếu, rất yếu của Luật. Khoa học sẽ chính xác, Nghệ thuật sẽ bay bổng, sẽ khôi hài. Thế nên các ngành khác mau chóng tìm được nick của mình, dễ đồng thuận hơn. Có thể dân Luật lắm ý kiến, nhiều lý luận, nên khó đồng thuận hơn chăng? Chẳng phải chúng ta đang chứng kiến cái đó suốt thời gian qua?

Thế thì đích thị cái nick của các bạn Luật là “Cãi cọ” rồi. Tìm cái khác làm gì cho mất công, đó là cái nhìn Toán học đấy.

Trở về đầu




Posted By: NgocNT on 26/11/2010 15:03:42


Bắt đầu "nóng" rồi đây!

Không biết chị Vân thông thái ở TP HCM đâu rồi! Lên tiếng đi cho đỡ buồn chị à! Chắc thế nào chị Vân cũng có những ý tưởng hay đấy! Mà Đại sứ của chúng ta ở Kis đâu nhỉ? Chị Huyền ơi! Chị thấy thế nào?

Để lấp những khiếm khuyết mà bác Hội trưởng đưa ra, em đề nghị Ban biên tập gồm: Vợ chồng bác Tổng biên tập; anh Mai; chị Vân; chị Hyền; (cho em ké chân tí được không?!). Thời gian thảo luận dự kiến: đến hết 24/12/2010 (tức là trước ngày Chúa giáng sinh ấy). Ban biên tập tổng hợp, thảo luận, xin ý kiến các bô lão (Hùng, Long, Ngát,...) và "trình" Hội trưởng Luật là bác Vinh; Nếu cho ra đời một tên mới trước giao thừa thì hay quá!

Kính xin ý kiến mọi người ạ!

Trở về đầu




Posted By: Khửu on 26/11/2010 11:00:31


Em HạnhLM lại chơi bài 'nhiều tí' rồi, thế thì thành ...lợn à? Mà Luật (tuy Lờ) nhưng vẫn phải là Luật chứ. Tôi dân ngoại đạo chỉ phát biểu theo cảm nhận khoái thôi, ấy là nick 'CHÀY CỐI". Nghe hay lắm: rất đậm đà bản sắc dân tộc, rất hình tượng, rất trúng với nghề và rất hài hước nữa. Còn các Lờ Gờ (Luật gia) thấy thế naò?

Trở về đầu




Posted By: 3Chai on 26/11/2010 10:47:14


Kính thưa anh Ngoc Lờ Ka,

Kính thưa anh Khoa Vờ Lờ,

Kính thưa chị Thuy Lờ Phờ,

Kính thưa anh Mai Lờ Sờ,

Kính thưa anh Bột Ong Bướm,

Kính thưa anh HaiHátHát Chày Cối,

Kính thưa anh Ngoc Tự Sướng,

Đồng kính thưa chị HanhLờMờ Cãi Cọ

...

Vui xiết bao là chợ Kờ Gờ U.

Chúc cuối tuần vui vẻ!


Trở về đầu
17/05/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>