KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 20 Tháng mười hai. 2013

Nước Mắm Ông Kỳ




Tác giả: ThucPT

 

 

Ba năm nay, cứ vào cuối năm tôi lại mua môt, hai thùng nước mắm Khải Hoàn - nước mắm Ông Kỳ để tặng người thân.

Năm 2012 tôi ra Phú Quốc, đến thăm cơ sở nước mắm Khải Hoàn. Một anh đưa tôi vào thăm kho chứa nước mắm, anh bảo nước mắm ở đây là nước mắm truyền thống - sản xuất theo lối thủ công, tất cả nguyên liệu đều ở Phú Quốc. Được vài phút tôi chạy vội ra ngoài sợ ở lâu mùi ám vào quần áo, vì sau đó tôi sẽ đến thăm một nơi khác.

Năm trước, tôi mua nước mắm Khải Hoàn độ đạm 40, năm nay mua độ đạm cao hơn là 43N thì thấy thương hiệu Ông Kỳ. Tôi cứ nhìn mãi vào cái Logô ấy. Một cảm xúc tự hào, thán phục về nguoiKGU râm ran. Đất nước ta còn thiếu thốn nhiều lắm, mỗi người góp được một sản phẩm cụ thể thì thật quý.

Nước mắm đã trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng của VN và đã bán ở nhiều nước trên thế giới. Có lần tôi nghe người tây phàn nàn rằng vào siêu thị (ở nước ngoài) tìm mua nước mắm VN mà không thấy, chỉ thấy Rồng Vàng, Phú Quốc ...mà không thấy chữ NƯỚC MẮM đâu. Đối với người Việt thì quá đơn giản - chỉ thoáng liếc một cái là phân biệt được đâu là nước mắm, đâu là xì dầu, mazi. Họ còn than thở là chỉ có chai to, ăn đến bao giờ mới hết.

Ngày bé, tôi rất thích ăn cơm với đường vào mùa hè và mùa đông với mỡ,mắm. Bây giờ cháu tôi cũng chỉ thích ăn cơm rưới thìa nước mắm. Mấy hôm trước, cháu hỏi: Bác mua nước mắm chưa?


Người post: ThucPT

Ngày đăng: 20-12-2013 11:11






Xem 111 - 120 của tổng số 146 Comments



Từ: ThoaNP
23/12/2013 22:37:27

Hôm qua đến thăm chị Xuân Ba đã mang 1 chai NMOK đến biếu chị ăn thử ở SG rồi. Không biết nhà chị đã khui chưa mà chưa thấy lên mạng còm (nhưng hôm qua chị Ba cũng than phiền là máy tính tụi trẻ nhà chị sao đó mà chị hơi khó sử dụng vào mạng ...). Vậy Huyền không cần nói nhân viên mang đến nhà chị Ba nữa đâu. Bao giờ chị Ba về Đà Nẵng, mang nhiều thì hãy chở đến 1 lần cho bõ công.


Báo cho cả nhà mừng, chị Xuân Ba trông mạnh khỏe, thấy chị mập hơn ... thời ở Kis, cách nay 40 năm. Tóc chị mọc ra mới nên mượt, đen, chỉ hơi hơi muối tiêu chút xíu thôi. Nói chung là nhìn rất dễ thương, đáng yêu.



Từ: ThucPT
23/12/2013 20:14:33


@ Anh Khoa ạ, sau khoảng 1-2 ngày thì hàng về đến nhà


@ LyĐT A ha, sang năm có người mời đi ăn cỗ rồi :))


@HuyềnBT Chị nhớ, trưa 18/11 gọi điện cho Tình đặt nước mắm thì trưa 19/11 một cháu mang đến nhà.Chẳng mầu mè gì, mắt nhìn thấy thùng NM như thế nào thì trong đầu mọc ra những suy nghĩ như thế - thực sự ấn tượng, thực sự tự hào. Chị viết ngay. Rồi lấy máy ảnh chụp cái logô ấy. Hôm sau thì post. Với chị, những thành công của bạn bè đều là những niềm vui, tin mừng. Chị cảm ơn sự động viên của Huyền. 




Từ: KhoaDT
23/12/2013 19:06:13

Tôi vừa phone cho chị Tình đặt 1 thùng Ông Kỳ 43 độ đạm, không được hứa cụ thể bao giờ nhận được. Chắc là NMOK hiện rất đắt hàng trong những ngày này.



Từ: TuanDK
23/12/2013 15:54:51

    Được chị Thục khen, em vui quá! Em viết thế vì vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3/2013, Hội chợ Hùng Vương  tại Việt Trì đã chào hàng nước mắm Khải Hoàn. Hy vọng Hội chợ năm tới, Thương hiệu mới NMOK sẽ góp mặt. Mời anh chị Đông A tới dự cho Hội chợ thêm phần vui vẻ!


Em Lý ĐT



Từ: ThucPT
23/12/2013 12:08:46

@ Lý ĐT


Bài thơ thất ngôn hay "ngon quá"


Hội Chợ Hùng Vương có "Ông Kỳ"


Hỡi ai Việt Trì chưa từng tới


Đất Tổ năm nay có Hội xuân. :))



Từ: TuanDK
23/12/2013 11:23:28

   Cám ơn chị Thục đã giới thiệu về nước mắm ngon với thương hiệu mới: "Nước mắm Ông Kỳ" để mọi người cùng thưởng thức . Em đã viết vài dòng văn vần và nhờ anh T. em sửa lại:


      Khải Hoàn ngày trước đã mê ly


      Giờ thêm nhãn mới hiệu Ông Kỳ


      Hôm nay nếm thử qua bài viết


      Hy vọng mai "Ông" tới Việt Trì.


   Chúc thương hiệu "Nước mắm Ông Kỳ" của gia đình Huyền Kỳ luôn chiếm được lòng tin yêu của mọi người, mãi giữ vững và phát triển ở trong nước và thị trường Quốc tế.


   Còn Hội chợ Hùng Vương năm nay, chắc chắn NMOK sẽ đi du Xuân trên miền đất Tổ! Thật vui sao!


   Em Lý ĐT


 



Từ: HuyenBT
23/12/2013 06:41:46


Các anh chị thân mến, thêm ý kiến của các anh chị về việc NMOK đóng chai thủy tinh nên khó vận chuyển...làm em nghĩ đến việc phải có một bài viết về vấn đề này. Vì trước đến giờ chúng em cũng nhận được nhiều kêu ca, và góp ý kiến giải quyết của một lượng nhất định người tiêu dùng. Câu trả lời của em dài, nên chưa thể post lên web này được. Chỉ biết rằng chai thủy tinh là bắt buộc đối với NMOK và cũng là điều đáng làm đối với NM Phú Quốc, khi các tiêu chuẩn về "Chỉ dẫn địa lý NM Phú Quốc" quy định nghiêm ngặt về phương pháp lên men tự nhiên, và không được có bất cứ chất phụ gia, định vị, định màu nào...Hẹn có dịp nào, em được trình bày về vấn đến này cùng các anh chị. Chính vì để bảo đảm cho NMOK không bị bể vỡ khi vận chuyển, các loại hộp của NMOK đã được sản xuất lại hoàn toàn, đáp ứng được yêu cầu bảo quản này. Chỉ xin đừng ai san sẻ NMOK sang bất kỳ một loại chai nhựa nào khác. Em sẽ giải thích sau. Vỏ chai thủy tinh của NMOK được đặt sản xuất bởi một công ty của Malaysia, độ bền cũng tốt hơn đáng kể. Tạm thời cứ nghe em như thế đã nhé.




Từ: HuyenBT
23/12/2013 06:19:10


Chị Thục yêu quý, đọc bài viết rất ngắn gọn của chị em thích đọc đi đọc lại đoạn này: “Tôi cứ nhìn mãi vào cái Logô ấy. Một cảm xúc tự hào, thán phục về nguoiKGU râm ran. Đất nước ta còn thiếu thốn nhiều lắm, mỗi người góp được một sản phẩm cụ thể thì thật quý.”. Không phải vì đoạn ấy nhắc đến em. Nếu chị viết về một điều gì đó khác, về một người KGU nào khác…thì em vẫn cứ thích đọc đoạn ấy, vì thấy quý tâm trạng và tình cảm của chị lúc đó. Em nhớ lại các bài viết của chị, rất bổ ích, rất có nhiều điều để suy nghĩ sau đó… dù chị có viết về một chuyến “phượt” đến một miền đất rất bình thường, thì một địa danh, một tập quán, một đặc sản, thậm chí một loại hoa trái cũng mang đầy đủ văn hóa vùng miền. Vì có một tấm lòng, vì không thờ ơ trước bất cứ một giá trị nào, dù là giản dị nhất. Đó là ấn tượng về chị, mỗi khi em nghĩ đến.



 




Từ: HuyenBT
23/12/2013 05:31:30


@ Ôi, chị Xuân Ba, chị lại làm em cảm động nữa: chị muốn tranh thủ cơ hội khi  còn ở SG được ăn thử ngay NMOK! Nếu Nước mắm này mà là người, biết nghe, biết nghĩ, như đứa con em, chắc ngay lúc này, em đã gọi nó đến ngồi bên, dặn dò nó phải cố gắng nhiếu nữa, để đừng phụ tình cảm và lòng tin của các cô, các bác. Đó là ý nghĩ vừa chợt nảy ra, sau suốt một ngày đi ngoài phố, đêm về mở web và đọc những dòng này của các anh chị. Em cảm ơn tình cảm của các anh chị.


@Anh Khánh, thế hóa ra từ ngày chia tay "Hà nội phố", cũng là lúc anh lạc mất NMKH ạ?  May mà chưa đến nỗi phải nhờ đến chương  trình của chị Thu Uyên.  Cảm ơn anh đã nhớ đến hương vị NMOK vào ngày Tết. Tạm thời anh phải gọi cho các em nhân viên công ty. để đặt NM. Khoảng tháng 3 -2014 anh sẽ có thể tìm được NMOK trong các  siêu thị của nội thành Sài gòn. Hiện tại người Hà Nội đã tiện lợi hơn, họ đã có thể thấy NMOK trong 100 siêu thị ở Hà nội. Bọn em chưa kịp thời gian và nhân sự. Mong các anh chị em thông cảm ạ.


@ Chị Hoa ơi, em cảm ơn chuyến tham qua ngẫu hứng của đoàn Bộ y tế do chị "vô tình" chủ trì nhé! Có cộng hưởng lực của người KGU như chị, mọi việc trở nên thú vị quá. Người tiêu dùng nào chắc cũng tin chị Hoa lắm, ngoài kinh nghiệm của đầu bếp trưởng nhà chị: "luộc gà rồi mới nhớ ra và nhất định phải mang NMOK về mới chặt gà" thì tiếng nói của người ở cục Vệ sinh Dịch tế  trong tình trạng an toàn tực thẩm hiện nay là vô cùng thuyết phục.




Từ: KhanhT
22/12/2013 21:32:17

A ha! có nước mắm mới đây rồi, NƯỚC MẮM Ô. KỲ! Mình biết nó ở đâu rồi, chuyến này phải có mấy chai ăn Noel và Tết Dl. Nghe Huyền khiêm tốn vậy a, nhưng ThuKK ơi, sắp có bên Đức đó, kiểu tiến nhanh tiến vững chắc thế này thế nào cũng qua bển được, chờ chút xíu nữa nha.





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s