KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 20 Tháng mười hai. 2013

Nước Mắm Ông Kỳ




Tác giả: ThucPT

 

 

Ba năm nay, cứ vào cuối năm tôi lại mua môt, hai thùng nước mắm Khải Hoàn - nước mắm Ông Kỳ để tặng người thân.

Năm 2012 tôi ra Phú Quốc, đến thăm cơ sở nước mắm Khải Hoàn. Một anh đưa tôi vào thăm kho chứa nước mắm, anh bảo nước mắm ở đây là nước mắm truyền thống - sản xuất theo lối thủ công, tất cả nguyên liệu đều ở Phú Quốc. Được vài phút tôi chạy vội ra ngoài sợ ở lâu mùi ám vào quần áo, vì sau đó tôi sẽ đến thăm một nơi khác.

Năm trước, tôi mua nước mắm Khải Hoàn độ đạm 40, năm nay mua độ đạm cao hơn là 43N thì thấy thương hiệu Ông Kỳ. Tôi cứ nhìn mãi vào cái Logô ấy. Một cảm xúc tự hào, thán phục về nguoiKGU râm ran. Đất nước ta còn thiếu thốn nhiều lắm, mỗi người góp được một sản phẩm cụ thể thì thật quý.

Nước mắm đã trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng của VN và đã bán ở nhiều nước trên thế giới. Có lần tôi nghe người tây phàn nàn rằng vào siêu thị (ở nước ngoài) tìm mua nước mắm VN mà không thấy, chỉ thấy Rồng Vàng, Phú Quốc ...mà không thấy chữ NƯỚC MẮM đâu. Đối với người Việt thì quá đơn giản - chỉ thoáng liếc một cái là phân biệt được đâu là nước mắm, đâu là xì dầu, mazi. Họ còn than thở là chỉ có chai to, ăn đến bao giờ mới hết.

Ngày bé, tôi rất thích ăn cơm với đường vào mùa hè và mùa đông với mỡ,mắm. Bây giờ cháu tôi cũng chỉ thích ăn cơm rưới thìa nước mắm. Mấy hôm trước, cháu hỏi: Bác mua nước mắm chưa?


Người post: ThucPT

Ngày đăng: 20-12-2013 11:11






Xem 131 - 140 của tổng số 146 Comments



Từ: HuyenBT
21/12/2013 07:47:11



@ Chị Thục, MM và chị Hạnh ơi, cái tên “Ông Kỳ” xuất hiện quá ngẫu nhiên và vì thế làm cho 2 cô con gái nhà em giận ba nó một ngày. Các cô con gái không đồng ý mang tên bố ra ngoài thương trường - “Chúng con không muốn có ai đó không thích mà nói xấu hay xúc phạm tên ba đâu!”. Câu giải thích của bố: “Thì chính bởi vậy, ba mới phải cố gắng hết sức, để không phải “mất mặt” chứ! Ba sẽ luôn phải nghĩ làm thế nào tốt nhất để không ai mắng chửi được. Ba đăt trước nhiệm vụ cho mình như thế để buộc mình phải  vượt qua!”- “Thế nếu ba không làm được điều đó thì sao?” – “Thì ba sẽ tự chấm dứt cái thương hiệu đó. Không có nước mắm tốt, thì nhất định sẽ không còn cái tên “Ông Kỳ” nữa!”


Thế là cuối cùng, cả nhà đồng ý để tên như thế, và cả nhà luôn lo lắng, giúp đỡ, để Ông Kỳ không bị “mất mặt” trên thị trường.


@ Chị Nguyệt ơi, khi nghe chị kể bên ngoại nhà chị ngày xưa cũng làm nước mắm, rồi thấy chị chọn nước mắm Ông Kỳ, em ngấm ngầm “tự sướng”, chị ạ. Thế là đủ cơ sở để yên tâm tiến tới rồi. Em cảm ơn chị đã cho em niềm tin lúc đó.


@Anh Hải NV ơi, anh có ý định mua NMOK tặng vợ thì em cũng hơi lo lo đấy. Phụ nữ quen nhận  quà là nước hoa, giờ anh lại mang nước mắm ra tặng. Em mách nhỏ anh này: anh hãy bọc chai NM bằng giấy đẹp, và nói : “ Anh tặng cho em sức khỏe và sắc đẹp!” (hãy vững tin đi anh, trong Nước mắm có 13 axid amin cần thiết, ngoài ra còn vô khối khoáng chất quý cho phụ nữ, không kể một lượng Omega 3 nếu cứ bền bỉ 365 ngày một năm, trong vòng 100 năm thì cũng tích tụ được một lượng đáng kể cho sắc đẹp!


@ Em Cúc yêu quý, cảm ơn em đã thật có công với NM Khải Hoàn. Với dòng NMOK, chị lại đang tính có một plan riêng với em đấy. Chị thấy chai NMOK cũng đẹp, cũng quý, cũng hấp dẫn chẳng kém gì bình rượu ngâm sâm trên quầy hàng nhà em. Chị đang tính để chúng đứng cạnh nhau đây. Em nghĩ sao? Nếu thuận, thì bàn cụ thể tiếp nhé!


@ 3Chai ơi, Thái Lan luôn mơ ước chiếm được thương hiệu Nước mắm Phú Quốc đấy anh. Nếu họ thực sự có được Nước mắm Phú Quốc thì họ không chỉ bá chủ ở trên đất Úc đâu anh, sẽ trên toàn thế giới với giá chắc chắn cao hơn NM Việt Nam bây giờ. Họ có nguồn cá, nhưng phương pháp sản xuất là công nghiệp pha chế. Em cũng mong có lúc được ngược đường lên non để mang đến cho gia đình Bắc Hải sản phẩm của Biển Nam. Còn tạm thời khi anh về SG, anh báo cho em nhé, em sẽ gửi đến cho người xa quê chút quà quê.


@ MM: Cái người KGU ấy góp ý  kiến thế này : “ Chị đừng làm chai nước mắm chào hàng ăn thử to như thế! Tốn kém! Chị bắt chước người Nhật ấy, họ bán Sushi kèm theo một lọ đựng xì dầu nhỏ tí tẹo. Chỉ cần lọ bằng ấy thôi, đủ để “bén mùi” ngon của nước mắm rồi!”. Sáng kiến này được cho là tiết kiệm chi phí quảng cáo. Nhưng người KGU ấy không biết rằng để có một cái máy dập hộp nhựa như thế, chi phí không bù đắp được con số tiết kiệm ở trên! Vậy nên 2 chị em đang cười xòa với nhau, nghĩ tiếp.


@ Chị Bích Chi ơi, đúng là nhà chị là người KGU đầu tiên ăn NMOK. Em nhớ khi Đại tá viết mail sang hỏi em :Ông Kỳ là ai, nhưng anh lại khoái cái tên ngang ngang như thế!, thì NMOK lúc đó vừa mới chân ướt chân ráo ra đến HN được một tuần thì phải.


@ Chị Nga ơi, em xin lỗi, NMOK chưa đến Đà Nẵng được đâu chị. Bọn em chưa kịp. Có ai đi Đà nẵng bằng tàu để em gửi cho chị và chị Ba một chút NMOK nhỉ? Bảo cho em gửi bằng cách nào nhé! Hôm nọ chị Kim Thu cũng kêu là tiếc quá, không có NMOK ở bên Đức để mua. Tranh thủ khi chị ấy về thăm VN, em đã kịp “nuôi” chị ấy 1 tháng NMOK ( mỗi ngày 3 bữa NM) ở SG.


@ Giáo sư Khoa, anh cứ mải hạt nọ, hạt kia, cứ viễn vọng dải Ngân Hà ở mãi đâu đâu, mà không để ý dưới này cũng có dải Địa Hà, trong lòng nó có con cá Cơm, làm ra NMOK. Hoặc là anh đến Đại lý theo chỉ dẫn của chị Thục, để còn nói câu chuyện câu trò, và hưởng giá ưu đãi cho người KGU ta, hoặc là anh lấy số ĐT ấy, gọi cho các em nhân viên mang đến nhà cho. Chỉ có điều, chúng em chưa có đủ thời gian và nhân sự, nên chưa tổ chức được chu đáo, do vậy, nếu phải tự đưa hàng, các em ấy sẽ thu tiền như giá thị trường đấy. Em rất mong tết này nhà anh có nước mắm Ông Kỳ!


@Chị Thoa, NMOK có hộp 2 chai làm quà tặng đấy chứ! Rất đẹp nữa là đằng khác. Để em ghi cho chị ĐT của em nhân viên trong SG, em ấy sẽ cho chị thông tin và mang hàng đến nhé. Em cảm ơn chị và anh Dũng, cả bà nội nhà chị nữa, đã chung thủy với NMOK.




Từ: HuyenBT
21/12/2013 05:55:49




Các anh chị em yêu quý, em phải ngỡ ngàng một lúc khi vừa mở trang web của mình tối nay. Hình ảnh minh họa càng quen, càng thêm cảm giác ngỡ ngàng, cứ ngỡ mình mở nhầm trang khác.


Em muốn nói điều này đầu tiên: em cảm động. Em không ngờ các anh chị, các bạn, các em vẫn dõi theo em. Em không tin được là những ngày tháng qua nước mắm nhà em đã được các anh chị, bạn bè đón nhận, chẳng mấy ồn ào, nhưng một cách thân thương, gần gũi, thậm chí pha cả chút tự hào của người KGU. Em thấy các anh chị viết: "vui lắm, hứng khởi lắm, vừa đi vừa lẩm bẩm: đây rồi, mê lắm, một cảm xúc tự hào râm ran"…làm em cũng thấy nghèn nghẹn trong lòng đấy. Em cảm ơn mọi người, mọi người đã dành cho em tình cảm quý lắm. Điều đó động viên chúng em rất nhiều . Nó như là “вдохновениe” cho chúng em thêm nguồn hứng khởi. Vì vậy, có lẽ một lời cảm ơn là chưa đủ, em muốn nói: em xin được ghi nhận tình cảm của các anh chị, các bạn, các em, từ những thuở rất “ban đầu” này.


Em xúc động, có lẽ bởi một điều:  thứ mà em nâng niu, gửi gắm đã có người hiểu và đón nhận, có thể rồi sẽ yêu mến, thủy chung. Có lẽ cũng chẳng phải vì một chai nước mắm, cũng chẳng phải vì một sự bán mua…mà  là vì một sự đón nhận. Đó chính là hạnh phúc của người mơ ước làm ra được sản phẩm tốt.


Bây giờ em đang ở Prague. Lúc nhìn vào những đồ làm bằng pha lê, sáng trong, tinh khiết, em chợt nghĩ nếu nước  mắm của mình đựng trong bình pha lê ấy, chắc nó cũng sẽ đẹp long lanh, chẳng khác gì bình rượu vang quý hóa bên cạnh. Em quý nước mắm của mình lắm. Một lần nữa, em cảm ơn mọi người đã đón nhận và yêu quý nó cùng em.


Em cảm ơn chị Thục đã ưu ái mang dòng nước mắm Ông Kỳ lên trang viết này nhé. Về cái tên của nó…không khó đặt và bí hiểm như mọi người nghĩ đâu. Ngày mai em trở lại trang web, em sẽ kể cho. Sẽ nói thêm một chút về dòng sản phẩm đặc biệt này và bàn về giá cả  cho người KGU, giá miền Bắc, miền Nam nữa.


Em chúc mọi người những ngày cuối tuần thật đầm ấm.


 




Từ: ThoaNP
21/12/2013 01:13:40

@Cúc: Mua NM Ông Kỳ ở 65 (C - không nhớ chính xác là có C hay không) Cao Thắng, Quận 3, dưới tầng hầm để xe ấy (phía trên là nhà Huyền Kỳ - đang cho công ty gì đó thuê). Nói là bạn của Huyền (hoặc Hải em Huyền). Giá bán cho KGU là 75K/chai 550 ml 43 dộ đạm. Đọc còm Thục mới thấy là giá ngoài Hà Nội rẻ hơn đấy nhé, phải khiếu nại ông bà chủ thôi. Hôm qua mình vừa nhờ ông Dũng đến mua 1 thùng 6 chai.


Ông bà chủ ới ời ơi, dịp gần Tết này nên đóng hộp/túi gồm 2 chai, có quai xách càng tốt, để dễ mua biếu mọi người. Có loại đó chắc mình phải mua 5-7 cặp đi cho bạn bè, tiện thể giới thiệu luôn (quảng cáo không công nhé).



Từ: ThucPT
20/12/2013 21:57:25


@ Anh Khoa gọi theo số : 094.391.1144 (chị Tình). Em chưa đến đại lý bao giờ, đ/ch của đại lý: 369b Nguyễn Trái, Thanh Xuân, HN.


NM Ông Kỳ độ đạm 43 , giá giá bán nguoikgu 70K/1chai 550ml, thị trườg 85K. Còn NM Khải Hoan 40N giá giá bán nguoikgu 45K/1chai 550ml, thị trườg 52K. Một thùg 6 chai. Hình như còn có loại NM Ông Kỳ độ đạm 40N, em chưa mua nên k hỏi giá




Từ: Guest ChiNB
20/12/2013 21:20:13

Nhà chị cũng vậy, mấy năm nay rồi toàn ăn nước mắm KH và mới đây là Ông Kỳ. Nước mắm chất lượng và đúng là nước mắm chứ không phải do pha chế như Chinsu, Nam Ngư. Khi Ông Kỳ mới ra, nhân viên của đại lý mang đến nhà chị còn phân vân vì mọi lần toàn Khai Hoàn, tối đến phải gửi mail cho bà chủ để kiểm tra lại. Ông Kỳ là đúng rồi, nghe có vẻ thương hiệu đấy chứ.  Siêu thị Fivimart và chợ Nghĩa Tân gần nhà chị đều đã có bán KH và Ô K rồi nhưng tất nhiên với giá khác chứ không phải giá ưu đãi cho KGU chúng mình đâu. Như HanhLM nói, mê lắm, mê lắm. Hoan hô ThucPT đã viết bài đại diện cho các khách hàng KGU để phản hồi cho nước mắm Ông Kỳ. 



Từ: Guest KhoaDT
20/12/2013 21:11:46

Mình "âm lịch" quá, đến giờ vẫn chưa được nếm nước mắm Ông Kỳ. Thục cho anh biết địa chỉ của đại lý ở Hanoi nhé (cả số ĐT nữa).



Từ: NgaHT
20/12/2013 21:08:02

Nước mắm ngon quá mà chưa tìm mua được. chuyến này phải đi các siêu thị tìm mua mới được.



Từ: ThucPT
20/12/2013 20:23:02

@ 3Chai, em CucNT


Bao giờ nước chảy lên non


Cho tui được nếm mắm ngon Ông Kỳ


Bao giờ đất lở bên ni


Để ta được thử Ông Kỳ mắm ngon 


Ông Kỳ rất trẻ, còn son


Ước gì được chấm mắm ngon Ông Kỳ :))



Từ: Guest CucNT
20/12/2013 20:15:26

Kể từ ngày dùng nước mắm Khải Hoàn thì em gọi điện cho gia đình , bạn bè em ở mọi miền Tổ quốc nên dùng NM Khải Hoàn và ai cũng công nhận em đã khuyên họ rất đúng.


Ngày mai em sẽ đi tìm mua NM Ông Kỳ và thông báo với tất cả là anh Kỳ còn rất trẻ.



Từ: 3Chai
20/12/2013 18:22:13

Bao giờ nước chảy lên non


Cho tui được nếm mắm ngon Ông Kỳ...


Về nước mắm tại thị trường Australia thì người Thái đang bá chủ.  Mình luôn muốn ủng hộ đội nhà, khổ nỗi nước mắm VN bán ở đây vị gắt hơn mà giá cũng đắt hơn nước mắm TL.





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s