KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 16 Tháng mười. 2010

Bồng Lai




Tác giả: BinhNH

Bồng Lai

BìnhNH- Chai Lọ 77

         Vào ngày đầu tiên sau dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long, khi Hà Nội đã không còn quá tải vì người và xe cộ, Bồng Lai và Hòa ( Chai Lọ 78 ) đã hẹn gặp hai chị Bình.

        Hòa đến từ chiều, còn Bồng Lai phải chờ  cháu Hoài Anh làm xong chương trình Thời sự về đua mẹ đến gặp các cô Bình ...  

        Đã lâu mấy chị em kẻ ở trong Nam người ở  ngoài Hà Nội mới được gặp nhau nên chuyện trò không ngớt. Cả bốn chị em trước  cùng học một trường Phổ thông Hà Nội A– nay là trường PTTH Việt Đức), sau sang Liên Xô lại được về dưới một mái trường ĐH TH  Kíshinhov ( KGU). Vợ chồng Hoài Anh chăm chú nghe chuyện của mẹ và các cô như mọi lần và cười thoải mái. Ngày nay, không phải bạn trẻ nào cũng có được sự đồng cảm với lớp người đi trước như vậy.

         Bắt đầu câu chuyện từ hồi học phổ thông,  Bồng Lai đã được các chị Bình rất yêu quý vì dáng vẻ đáng yêu, nhớ đến Bồng Lai là các chị Bình nhớ đến hình ảnh cô bé xinh xắn ôm cây đàn accordeon biểu diễn trên sân khấu nhà trường. Bồng Lai đệm đàn cho tất cả các tiết mục đồng ca, tốp ca cũng như đơn ca của trường PT Hà Nội A hồi ấy. Ngược lại, Bồng Lai cũng quý các chị Bình lắm mồm, nghịch ngợm, lúc nào cũng vui. 

          Bồng Lai cũng nhớ lại hồi các chị Bình học lớp 10, Bồng Lai còn là học sinh lớp 9  đã đi thăm mẹ chị Trần Bình ở B V Việt- Xô và thăm chị Bình Kều ốm phải nằm Viện..., thế rồi năm 1972 khi con tàu đưa Bồng Lai và các bạn khóa 78 từ Hà Nội vào tới ga Kishinhov đã thấy ngay hai chị Bình trong số các anh chị  KGU ra đón ...

          Bồng Lai luôn là một người bạn, người em đáng mến, đáng yêu... Khác hẳn các chị Bình, Bồng Lai là một sinh viên chăm chỉ, có tính kỷ luật, lại luôn tham gia các kỳ hội diễn, ai cũng biết mối tình Bồng Lai- Anh Kiệt.

         Tốt  nghiệp về nước, trong giai đoạn khó khăn, Bồng Lai làm ở Bộ ĐH và THCN, vẫn luôn chân thành, cởi mở và hết lòng vì bạn bè, dù thời đó thật gian khó. Rồi Bồng Lai chuyển cả nhà vào Nam, vừa công tác vừa nuôi 2 con nhỏ, đảm đang việc nhà, nhưng lúc nào Bồng Lai cũng sẵn sàng gặp và giúp đỡ bạn bè. Cách nói chuyện của Bồng Lai luôn cuốn hút, vừa thật thà, vừa tình cảm lại vừa tiếu lâm…         

         Quả thật cứ vào TP Hồ  Chí Minh là mình muốn gặp Bồng Lai…Trí nhớ rất tốt của Bồng Lai về bạn bè tạo nên những mẩu chuyện sinh động trong những lần hội ngộ. Bồng Lai nói mình  không giỏi văn thơ, nhưng những dòng cảm xúc của Bồng Lai viết ngay sau khi đọc câu chuyện của con gái Công- Hồng  về bố  thực cảm động và đi vào lòng người.

         Bồng Lai và gia đình nhỏ ở 1 căn hộ xinh xắn và giản dị trong một tòa chung cư cổ ở TT Sài Gòn. Đến nhà Bồng Lai bạn sẽ nhận ra 1 gia đình ấm cúng, Bồng Lai là một người mẹ tuyệt vời, lo và thương con là lẽ đương nhiên của người mẹ, nhưng làm người bạn lớn của con, là điểm tựa vững chắc, là sức bật trong sự nghiệp của con thì không phải bà mẹ nào cũng làm được như Bồng Lai. Hai cô con gái xinh đẹp và ngoan, giỏi của Bồng Lai thật xứng với công lao của mẹ.

 

 

         Cái tên Bồng Lai rất đặc biệt, còn bạn Bồng Lai của hội KGU lại thật giản dị và đáng yêu.


Người post: BinhNH

Ngày đăng: 16-10-2010 12:12






Xem 11 - 17 của tổng số 17 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: HuyenBT
16/10/2010 21:31:24
Em đươc biết chị, bắt đầu từ cái tên của chị-Bồng Lai!Chị Lê Thanh Bình(OB),khi trở lại thăm Moldova năm ngoái, đã cố bắt chước thật chuẩn cách phát âm của thầy giáo bọn chị cái tên "Bồng Lai". Chăc các anh, chị cùng lơp vấn còn nhớ, bọn các chị đã ôm sẵn bụng, chuẩn bị cười như thế nào, mỗi khi thấy ông giáo chật vật"vo tròn" các âm được phát ra, mà sao nó cứ thành âm hoàn toàn không mong muốn.
Em vẫn thường xem VTV4,và luôn đón chờ cô phát thanh viên chương trình Thời sự yêu quý,Hoài Anh.
Và khi gặp chị Bồng Lai lần đầu,em thấy như là đã quen lâu lắm.Chị thật may mắn, khi gửi được vào con gái những gì "tinh túy" nhất của mình, hay là cô con gái đã thật thông minh, khi biết chọn từ mẹ những gì tinh túy nhât!


Từ: ChiNB
16/10/2010 17:00:55
Web "mồm" bắt đầu lên tiếng rồi đấy. Chị cũng là dân PT Hà Nội (Việt Đức) đấy. Hôm chị hẹn gặp Bồng Lai ở nhà Huy mà bận không đến được, biết hai đứa có cuộc gặp sau đại lễ với Bồng Lai, chị nhập cuộc liền.


Từ: HoaNT
16/10/2010 15:02:59
Bồng Lai lúc nào cũng là cô bé đáng yêu trong mắt các chị Chai lọ 77. Có lẽ do tính tình cởi mở, chân tình với mọi người mà em trẻ và đẹp lâu thế mặc dù em chỉ kém bọn chị có 1 tuổi. Bông hoa cài áo hôm vừa rồi tặng bọn chị ở nhà anh Huy-Thủy chị vẫn giữ trên ve áo không cởi ra đâu Bồng Lai ạ để lúc nào mặc áo ấy lại nhớ đến em và mọi người.Hôm đấy hai chị Bình không đi hình như vẫn có phần đấy.Bồng lai và chị là dân tập thể Quân Y viện 108 cũ nữa đấy.
Em Ngọc khỏi lo các chị Chai lọ 77 nhiều tài năng lắm không lắm tật như mọi người nghĩ đâu.


Từ: BinhNH
16/10/2010 14:29:05
Cám ơn Ngọc, tuy em tốn thời gian điện thoại cho chị, nhưng rồi bà chị nói nhiều hơn viết đã chèn ảnh được rồi.
Cám ơn nhé. Lúc nào chị quên , em lại phải nghe chị nói đấy.
Chị Bình


Từ: HuongNT
16/10/2010 13:55:34
Cám ơn bài viết và ảnh của chị Bình Kều đã cho em gặp lại những người bạn yêu quý mà mấy chục năm rồi chưa có dịp gặp lại. Tớ thấy Bồng Lai không thay đổi mấy nhưng còn Thanh Hòa thì quả thực là tớ cố nhìn mà mãi mới nhận ra có cái miệng là quen quen. Hòa Nam hồi về sống ở Quy Nhơn phải không? Nghe nói là Hòa chuyển qua dạy tiếng Anh phải không? Hòa văn hay chữ tốt sao vẫn im hơi lặng tiếng thế? Nhìn ảnh rất nhớ mọi người. Năm Hòa tớ vẫn thường xuyên gặp Thu Thủy, thỉnh thoảng gặp Ngọc Lan, Nguyệt, thế thôi. Cho tớ địa chỉ nhé để giữ liên lạc.


Từ: NghiPH
16/10/2010 13:48:26
NgọcBùi ơi! Ơi hỡi Ngọc Bùi!
Bình Kều đã hát
Trên web đàn KGU!

Bồng Lai ơi hỡi Bồng Lai
Trong câu chuyện kể thật là đáng yêu
Ôm đàn accordeon
Đệm cho các bạn đồng ca thuở nào
Nuôi con khôn lớn thành tài
Người của công chúng dân mình thơm lây


Từ: HanhLM
16/10/2010 13:26:26
Chị Bình ơi, bây giờ thì HT Ngọc ko thể kêu ca là "Các chị MK chỉ "lói" mà ko viết" nhé. Đã bảo là cứ từ từ anh chị em sẽ bộc lộ mà. Nguoikgu còn nhiều tài năng chưa "khai quật" lắm đ/c Hội trưởng ạ.
Chị Bình đã khắc họa "chân dung" chị Bồng Lai rất chân thực, rất sống động cả về vẻ bề ngoài lẫn tính cách, bản chất con người . Chị nhắc đến việc chị Bồng Lai đệm đàn trong các hội diễn của trường Hà Nội A là chưa đủ đâu đấy. Ở Kis chị Bồng Lai vẫn tiếp tục vai trò đó một cách xuất sắc. Em nhớ là không một Hội diễn Mùa Xuân nào vắng hình ảnh cô gái có khuôn mặt xinh như búp bê và tròn như matrốtska ngồi đệm đàn accordeon cho rất nhiều tiết mục, không chỉ của khoa Toán, Lý mà cả cho các khoa khác nữa.



<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s