KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 16 Tháng mười. 2010

Nguyệt




Tác giả: BinhNH

Nguyệt

BinhNH

         Hôm nay là thứ 7, Hà Nội mưa, trời chuyển gió se lạnh sau nhiều ngày oi bức. Những ngày này chả mấy ai ra khỏi nhà, vậy nên một người lắm mồm như tôi cũng chả có ai nói chuyện. Vậy nên viết vài dòng về một người đáng mến.

         Em cùng  học khoa Hóa, nhưng dưới các chị Hóa 77 KGU 3 năm. Ngay từ ngày đầu gặp em sang học dự bị, chúng tôi đã thấy em đúng là mặt trăng như tên em vậy. Nguyệt  vừa xinh, trong sáng lại hiền.

        Các chị Hóa 77 vốn nghịch ngợm  nhưng cả 9 chị đều quý Nguyệt. Nguyệt ở cùng ký túc xá với các chị và rất “đoàn kết” với các chị. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau khi Nguyệt xuất hiện ở Kishinhov đã có nhiều anh “ chết đứng, chết ngồi”. Trong đó có Ngọc – nay có biệt danh là Tự sướng đào ngũ. Ngọc học toán, vốn chẳng liên quan gì đến Hóa, ấy thế mà từ ngày có em Nguyệt, ở ký túc xá Hóa luôn thấy bóng Ngọc, lúc thì ở nhà chị Phong, chị Vinh- Hóa 77, khi thì phòng đọc… Chị Bình Trần quả quyết, có lần Nguyệt đã cầu cứu chị Trần Bình cho ngồi cạnh ở phòng đọc kẻo có “anh kia”… (Ngọc đang trong phòng đọc). Chắc ai cũng đã đọc bài viết của Ngọc và đã hình dung ra mối tình Ngọc – Nguyệt rất đỗi” nãng mạn” ấy. Biết bao nhiêu kỷ niệm đã được nhắc đến trong các bài viết và thư của hội mình….về mối tình có hậu giữa Ngọc và Nguyệt.

          Các chị Hóa về nước từ năm 77.  Nguyệt về nước sau mấy năm và rồi  Ngọc - Nguyệt thành một gia đình. Ban đầu hai em ở ngôi nhà cổ phố Thợ Nhuộm, vợ chồng tôi đã đến thăm. Rồi Ngọc đi học ở Pháp. Nguyệt ở nhà đảm đang… Bao gian khó trôi qua. Chị em cũng ít có dịp gặp nhau.

           Thế rồi  cách đây đã lâu, gặp Ngọc ở một sân bay nước ngoài, tôi thấy Ngọc có vẻ đã thay đổi, không phải cậu bé Ngọc hồi nào ở Kishinhov, Ngọc đã có vẻ của một “ đại gia”, quan trọng. Tuy thế, vừa nhìn thấy Ngọc, tôi đã gọi và hỏi ngay: Bây giờ Ngọc có nhận ra chị và các chị Hóa khác không đấy ? Ngọc trả lời : Em quên thế nào được. Rồi tôi hỏi thăm Nguyệt và biết em đã là mẹ của 2 con : 1 gái, 1 trai.

           Sau đó 1 thời gian nữa, Ngọc và Hội Toán Lý đã tổ chức các Hội Du xuân, chẳng bao giờ Ngọc quên các chị Hóa, các dịp ấy  không bao giờ vắng Nguyệt. Thời gian đã chứng minh Ngọc không quên Kishinhov, đã làm nhiều việc để giữ tình cảm hội KGU thêm bền chặt. Nhưng tôi khẳng định, Ngọc giữ được ngọn lửa ấy là nhờ có Nguyệt. Nguyệt là điểm tựa, là nguồn sinh lực và cảm hứng cho Ngọc trong suốt bao năm qua …

          Ngày nay, Nguyệt vẫn xinh đẹp, đảm đang và đặc biệt rất độc lập, không phụ thuộc vào chồng cả về công việc cũng như giáo dục con cái. Có một điểm đáng quý ở Nguyệt là em rất đôn hậu và chú ý chăm sóc mọi người xung quanh, chăm việc gia đình, không quản ngại lao động.

           Có dịp, tình cờ tôi đã gặp Ngọc- Nguyệt trong kỳ đi nghỉ với các con, Nguyệt thực sự là người mẹ hiền hậu nhưng vẫn kiên quyết trong giáo dục con. Nhờ vậy, hai con Ngọc- Nguyệt đều ngoan học giỏi, Ngọc- Nguyệt đã có con rể ưng ý và đám cưới con gái Nguyệt đã là buổi gặp mặt vui vẻ cho cả Hội.

             Gần đây, Hội Kishinhov đã nhiều lần tụ tập tại nhà Nguyệt, các chị Hóa 77 đã phát hiện ra, em Ngọc cũng “ o bế” vợ ra phết, tại căn hộ “hơi nhỏ” với sức chứa khoảng 50 người của em, các chị đã thấy rất nhiều hình ảnh hoa sen, nào sen trong ảnh, nào sen tranh thêu, nào sen điêu khắc…. Nhưng làm các chị chóng mặt nhất là đầm sen rực rỡ màu sắc mọc ngược trên trần nhà, trong phòng ngủ . Hóa ra Nguyệt thích hoa sen và Ngọc là người sưu tập các hình ảnh về sen để tặng vợ.

            Nguyệt cũng mê âm nhạc vì vậy khá hợp với Ngọc, con gái và con trai Nguyệt đều chơi đàn Piano. Ngọc cũng đã tự thu âm , ghi âm nhiều bài hát, bản nhạc cho bạn bè và cho mình. Bây giờ Ngọc- Nguyệt có một trợ thủ đắc lực là con rể nữa . Thật là một gia đình ấm cúng, tiến bộ.

           Đối với các chị Hóa, Nguyệt luôn là mặt trăng. Còn đối với Ngọc chắc chắn Nguyệt là ánh trăng xanh mát rồi. Ngọc phải nâng niu đấy nhé.

 

 

 


Người post: BinhNH

Ngày đăng: 16-10-2010 17:05






Xem 1 - 10 của tổng số 19 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: BinhPT
17/10/2010 10:47:40
Bình Kều ơi,
Thế này thì HT luôn muốn trời mưa để cậu không ra được đường và cũng chẳng có ai để nói với làm cho Web thêm sinh động!Tay và mồm làm việc ngang nhau rồi đấy. Hai bài về hai em xinh đẹp hội mình rất cảm động.
Sao trước đây cậu chia gửi ảnh Bà Nà nhỉ? Ảnh đẹp quá!
HaiTB nói :Khen em Nguyệt thì có khen cả ngày, vậy đề nghị khen tiếp đi. Ai lại toàn chị em khen nhau thế không biết!


Từ: camtumai
17/10/2010 07:30:07
Các em thấy HT Ngọc có thành đạt, tài giỏi và hết lòng với nguoiKGU không? Đằng sau người đàn ông thành đạt bao giơ chẳng có bóng dáng của người phụ nữ tài giỏi và tuyệt vời? Mà theo chị,em Nguyệt không chỉ là bóng dáng đằng sau mà còn là mặt trăng, mặt trời đằng trước và bao quanh HT nữa


Từ: 3Chai
17/10/2010 06:58:23
Cảm ơn Bình đã viết về cô em mình. Hồi hộp đợi bài tiếp theo nhân vật nào sẽ được lên đài đây.
Khen cô Nguyệt này thì khen cả ngày không hết chuyện.


Từ: BinhNH
17/10/2010 06:44:16
Nguyệt ơi,
Chọn ảnh em đang gẫy tay mà vẫn tươi cười phục vụ các chị già là chủ ý của chị. Chứ ảnh em chị đâu có thiếu. Ảnh phải phản ánh đúng tinh thần nhân vật chứ.


16/10/2010 23:30:18
Em Huyền ơi, chị em đúng là đèn rạng, chiếu cho anh đi khỏi chốn âm u, thấy tâm hồn tươi sáng hẳn, trời quang mây tạnh, vừng đông bừng sáng, mặt trời chân lý rọi thấu tim, vườn rộn rã tiếng chim, hoa nở đầy đồng, hương thơm ngào ngạt, ong bướm bay từng đàn,... . Mà đèn đó là ánh trăng nên ko nóng bức, ko rát như đèn khác. Nhưng mà gần đèn quen rồi, xa đèn là thấy âm u luôn.


Từ: NghiPH
16/10/2010 23:24:23
Cô là vầng trăng sáng!

Ban liên lạc Hội KGU
Họp vào sinh nhật cháu
Cuộc họp khá đông vui
Phát biểu rất hăng
Nhiều điều phải bàn, phải quyết
Chuyện Góc Việt Nam ở KGU
Chuyện Web studentkgu Vn

Cô Nguyệt đi ra đi vào, sốt ruột
(Nhiều chú bác đâu biết
Hôm nay sinh nhật Thảo Ly)
Cô nhẹ nhàng thưa chuyện:
- Hôm nay sinh nhật cháu mà
Thôi ta dừng họp
Vui với cháu đi!

Cô chụp ảnh cho cháu
Cô cắt bánh cháu ăn
Cô chúc cháu luôn dịu dàng, xinh đẹp
Học giỏi, vững bước vào đời
Cô Minh Nguyệt ơi!
Cô đúng là vầng trăng sáng!
Có tấm lòng thương yêu con người!


16/10/2010 23:24:19
Tự rưng cả nhà được "lên mạng", khó nghĩ quá. Mà khen nhìu là chỉ khổ em thôi, chị Bình ơi. Chị khen Nguyệt thì đúng rùi, khen em là nguy đấy vì em chỉ nặng vác tù và hàng tổng thôi.
Nhìn cái ảnh lại nhớ hôm đi Bà Nà chụp được bao nhiêu ảnh đẹp.
Mà chị Bình kêu lên mạng một cái thế là các chị MK vênh luôn, cứ như các chị ấy độc chiềm web ấy. Em lâu nay lang thang bên diễn đàn với mấy anh ngự lâm quân, viết lách bài vở thì chưa có thì giờ, mấy hôm em bận quá.
Ban nãy chị Bình vừa có lệnh mai phải thu băng bài hát KGU, em nhất chí ngay, lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ các chị.


Từ: NguyetTM
16/10/2010 22:25:19
Chị Bình ơi, nhiều lời khen ngợi quá làm em xấu hổ vì đâu có được như những lời chị viết. Có chăng thì những điều chị viết ra là sự mong mỏi của các chị muốn đứa em gái út của khoa được như vậy thôi. Em thì tài hèn sức mọn; lâu nay biết thân biết phận cố gắng chăm lo cho hai đứa con sao cho không làm tổn hại gì đến vinh danh của F2 KGU thôi. Dù sao thì cũng rất cảm ơn các chị đã dành tình cảm đặc biệt cho em.Lại còn nhắc nhở vị kia như một lời đe dọa ấy nên em rất "sướng".
Chị Bình vào trang Web với 2 bài hoành tráng làm cho vị ấy hết đường lầu bầu ! Cả hội MK cười tươi kiêu hãnh!
Chị Lam ơi, ảnh em và chị Bình Kều chụp hồi tháng 7/2009 ở Bànà, Đà Nẵng đấy. Cảnh Bana thật đẹp đúng không ạ?
Nhiều ảnh thế mà chị Bình đưa cái ảnh em bị băng tay lên trông thật khiếp. Xin thưa với các quí vị là hiện nay tay em đã ổn lắm rồi, đã lái xe ngon rồi, nhìn qua là không biết tay đã bị gẫy đâu nhé.
Người đang chơi đàn Piano là con gái lớn của chúng em đó. Chị Bình chèn ảnh vào bài nhưng quên chưa comment nên em phải giới thiệu vậy đó.
Huyền ơi, em chớ có tách bạch "năng lượng riêng" của ai cả. Chúng mình đang sống bằng bầu năng lượng chung của Vũ Trụ mà.Và lâu nay Hội KGU đang say năng lượng KGU đấy.


Từ: BinhNH
16/10/2010 22:24:54
Lam ơi,
Ảnh Nguyệt và mình chụp ở đỉnh núi Bà Nà Đà Nẵng đấy. Năm ngoái khi mình đi Đà Nẵng đã gặp cả nhà Nguyệt ở sân bay, thế là mấy chị em hẹn gặp nhau và cùng đi Bà Nà.
Cảnh trên cao đẹp lắm.
Nếu cậu thích mình sẽ gửi thêm mấy ảnh có cả Ngọc và con trai nhé.


Từ: HuyenBT
16/10/2010 21:54:58
Em còn biết một điều bí mật của chị Nguyệt:chị ấy còn biết sống bằng một "Năng lượng riêng".(không phải là năng lượng sinh học thuần túy của anh Nguyễn Đình Phư đâu(!). Vì thế mà chị ấy giữ được cái Tâm mình luôn Sáng. Hội trưởng của chúng mình thật may, vì "gần đèn thì..."



Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s