Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 10748 - Tổng số hồi đáp: 20




Posted By: KhanhT on 11/11/2010 10:26:13


Mấy ace xuất khẩu lao động thì coi ngày đầu tiên họ rời Tổ quốc ra nước ngoài làm việc đấy.

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 06/10/2010 18:14:38


Trong khi khai lý lịch, không ai tránh được mục " Ngày tham gia cách mạng".

Thú thực là đến bây giờ mình cũng không biết phải lấy ngày nào trong số các ngày sau đây để khai : Ngày sinh, ngày vào đội, ngày vào đoàn, ngày vào công đoàn, ngày vào đảng, ngày bắt đầu đi làm ?

Nếu lấy ngày vào đảng thì tại sao không lấy ngày vào đội, đoàn, công đoàn, tổ hưu khu phố, hội gì đấy chẳng hạn ( kể cả hội KGU)?

Ngày bắt đầu đi làm thì chỉ những ai làm cơ quan công sở, nhà máy thôi, thế đi bộ đội có phải đi làm hay không, nông dân từ bé làm thế nào xác định được ngày đi làm ?

Cuối cùng mình lấy ngày sinh vì mình sinh ra ở ATK, theo cụ Hồ từ thủa lọt lòng, đây chính là "ngày tham gia cách mạng".

Nhưng những người không có may mắn sinh ra ở ATK thì lấy ngày nào ?


Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 06/10/2010 11:31:21


Em lại khổ vì tên không có đệm là Thị nên hộ chiếu có lần phải làm lại vì, đi máy bay bị phạt  20USD không có hoá đơn vì không đúng tên giống như Chứng minh thư, nhà mình cứ con gái là họ quen tay cho thêm chữ Thị vào đệm

Trở về đầu




Posted By: HanhLT on 06/10/2010 10:41:07


Nguyên bản khi sinh ra chị tên là Lê Thúy Hạnh, sau này CA hộ khẩu kê khai  lại bắt thêm chữ thị, con trai thêm chữ văn cho khỏi lẫn, thành ra lúc nhập HK năm 76 khốn khổ vì kho trùng với giấy KS... nghĩ cũng bực mình nhưng sau này có chuyện 1 chị tên là Đoàn Định Chính, ngày ấy trong sổ căng tin của SV, nam giới thì được mua thuốc lá còn nữ giới thì được mua vải màn, Đ Đ Chính đích thị là con trai nên cắt xuất vải màn thay vào đó là thuốc lá...CAHK họ cũng có lý đấy chứ khỏi phải đọc thêm cột giới tính nữa.

Trở về đầu




Posted By: HoaNT on 06/10/2010 08:51:25


Còn cạnh nhà mình có bà vợ ông tướng ghi  mục trình độ văn hoá là Thi đại học trượt thì sao?

Có bà tên là Tám cùng nhà 4 tập thể Nam Đồng với nhà mình và  Ánh Tuyết Ong bướm 77 khi cãi nhau bị ông hàng xóm nói lại là : không thèm chấp với con mụ hai con số không chập một bị bà ta chửi cho một trận vì khinh bà ấy là không có trình độ gì không biết gì.

Hôm vừa rồi đi công tác có 1 em mắt xanh mỏ đỏ đi xe máy xịn  vượt trái lên trước ô tô có biển số 8888 mọi người cười không biết xếp vào trình độ gì với 8 con số không chập lại như thế này 

Trở về đầu




Posted By: LinhND on 05/10/2010 19:48:27


CBTC thì nói dài ko hết chuyện.

Khi làm hộ khẩu mới, em đưng tên chủ hộ, thế là các con đều quê quán Hưng Yên như mẹ.

Khai lý lich, mục trình độ học vấn: Sau đại học

Anh CA phường: tôi chỉ biết lớp 9, hay 12 hoặc đại học. làm gì có sau ĐH

Em: Vâng, xin anh sửa giùm, tôi viết sai. (Làm vậy cho xong việc.)

Trở về đầu




Posted By: Khửu on 01/10/2010 14:34:21


Tớ thấy câu chuyện của Khoa có thể được giải Guiness đấy. 2 anh em cùng cha cùng mẹ có 2 quê khác nhau, tôi đố ông nào giỏi Toán chứng minh được (trừ ông Khoa vì đã được chứng minh và còn có thể đề nghị nhận giải Fields nữa đấy! Ha ha). Năm ngoái khi tôi làm giúp ông cụ giấy tờ thừa kế nhà cho thằng út nhà tôi bị dính vụ sai tên mẹ. Số là trong khai sinh của bà chị cả (sinh 1946) thì tên mẹ tôi là Sứng, còn trong khai sinh của các con khác thì ghi là Xứng. Thế là cô CB địa chính dứt khoát không chấp nhận đòi phải có xác nhận của địa phương là ...UBHC kháng chiến Việt Bắc phải ghi rõ thêm 2 cụ Sứng và Xứng kia là một. Sốt ruột quá tôi phải chở ông cụ nhà tôi tuổi gần 90 đến trước mặt mấy cô CB nọ viết giấy cam đoan rằng cụ chỉ có 1 bà vợ tên như vậy dù là X hay S với 5 đứa con, nếu sai cụ hoàn toanf chịu trách nhiệm trước pháp luật, thế mà họ vẫn không nghe (Ở các nước hành vi công dân cam kết trước pháp luật được coi là văn bản có tính giá trị pháp lý nhất, có đúng thế không hả đ/c Hạnh Nghị?). Sau hơn 4 tháng chạy lòng vòng, có người gợi ý phải đút tiền thì nhanh thôi nhưng tôi dứt khoát không chấp nhận vì rõ ràng nhà mình đúng trong diện được pháp luật bảo hộ chứ có phải mất công làm gì thêm nữa đâu. Cuối cùng tôi trực tiếp đưa ông cụ đến gặp Thủ trưởng Cục Thuế HN để trình bày, nhưng khi vừa nhìn thấy cụ tay Thủ trưởng kia đã vội nói với cô nhân viên: thôi đây là người thực việc thưc, nhìn ông cụ tôi biết rồi, giải quyết cho người ta đi. Chỉ có 1 câu của thủ trưởng mà xong việc sau hàng mấy tháng trời chạy vạy. Chả lẽ mắt cô nhân viên không nhìn thấy ông cụ là người thực việc thực mà chỉ có Thủ trưởng mới nhìn ra hay sao??? Kết luận lại chỉ ở VN mới có những điều mà trên tế giới không thể nào có.   

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 30/09/2010 17:55:15


Khửu ơi khai lý lịch như vậy thì CBTC trả lại hồ sơ là đúng rồi. Lý do rất đơn giản.

Nơi sinh ai cũng giống nhau từi cổ chí kim, nam cũng như nữ , chỉ có mỗi một chỗ ,ngượng không viết là không trung thực với tổ chức, đây là lỗi rât nghiêm trọng.

Phần giới tính khai như thế là thiếu văn hoá sẽ bị CBTC đánh giá ngay là trình độ không đạt. Để chứng tỏ trình độ , không lẽ Khửu quên mất câu tục ngữ Nga rồi hay sao.  Từ đầu đã ghi Nguyễn văn A nên chắc chắn là Мужчина rồi nên cần phải ghi Sex:  всегда хочет но невсегда может còn nếu là Nguyễn thị Tèo ( Женщина) chẳng hạn thì phải ghi Sex : всегда может но невсегда хочет.

Lần sau có khai lý lịch thì lên mạng hỏi anh chị em cho cẩn thận. 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 29/09/2010 20:42:47


Thân gửi Hạnh, Khoa, Huy, anh Hiền,,,

Cám ơn mọi người nhắc đến gia đình mình và bố mẹ mình. Mẹ mình sinh ra trong 1 gia đình TS HN, mấy tuổi đã mồ côi cha, nên cụ nhớ có "tắm sữa" thì cũng trong ký ức tuổi thơ mà thôi (không phải nuôi nhiều bò giữa HN để lấy sữa tắm như Khoa nói đâu!). Sau này bà ngoại mình đi bước nữa (cũng trong gia đình khá giả ở Tuyên Quang), mẹ mình cho đến khi lấy bố mình không biết/ không phải làm gì việc nhà, nhưng sau đó bà đã thích nghi hoàn toàn với cuộc sống "nhà quê" và đã trở thành một nông dân thực thụ. 

Mời cả nhà có dịp lại đi Yên Bái nhé! Huy và anh Hiền còn là "đồng hương" thì hôm nào ta đi nhất định phải đi một chuyến (hôm nọ Huy có khoe "con xế hộp" mới tậu chắc đi thoải mái?) 

 

Trở về đầu

Posted By: HienVC trên 26/09/2010 11:54:41


Thế nào là cán bộ tổ chức.

Chắc trong số hội viên KGU trong cả cuộc đời đi làm của mình thời bao cấp không ít lần đã phải đối mặt với cán bộ tổ chức ( không phải là cán bộ nhân sự được đào tạo bài bản và cẩn thận sau này đâu nhé ), tôi cũng không phải là ngoại lệ.

Mọi chuyện trên đời này liên quan đến bất kỳ một cán bộ nào như  bố trí công việc, nâng lương, cử đi công tác, nhận xét cán bộ, đề bạt, phân nhà, thậm chí xác nhận cả tình trạng hôn nhân để lập gia đình và rất nhiều , nhiều việc khác không thể kể hết nhưng toàn những việc rất quan trọng liên quan đến cuộc đời người cả, đều phải qua tay cán bộ tổ chức .

Vậy họ là ai ? Trình độ và khả năng thế nào mà lại có ảnh hưởng lớn và được các sếp tin cậy như thế  ?

Đó là một trong những câu hỏi lớn  mà tôi tự đặt ra và cố tìm cách trả lời.

Qua tìm hiểu, quan sát nhiều năm tôi thấy so với những cán bộ có bằng cấp trình độ chuyên môn  nghiệp vụ cao ( TS, PTS, ThS, KS, CN ) , vài ngoại ngữ làu làu  ( Hoa , Nga , Anh, Pháp v.v ) thì họ không thể so sánh được ( một số thậm chí không có bằng cấp gì , ngoại ngữ lại càng không ).

Họ thường là người khu 4, khu 5, có họ hàng dây mơ rễ má hoặc đồng hương đồng khói với các sếp.

Họ không có đóng góp gì cho đơn vị trong việc mang lại thu nhập.

Họ chẳng phải là những tấm gương trong đối nhân xử thế cho mọi người,  cũng chẳng có tài năng gì khác như công năng đặc dị, ngoại cảm, tìm mộ, xem tướng số,  tử vi v.v.

Thế nhưng tại sao lương của họ lại lên nhanh hơn , nhà cũng được ưu tiên phân trước những cán bộ khác ?

Tôi đã vò đầu bứt tai để tìm câu trả lời này và sau nhiều năm tôi đã đi đến định nghĩa sau về cán bộ tổ chức thời bao cấp:

“Cán bộ tổ chức là cán bộ lâu năm, không nghề nghiệp, là đảng viên, có quan hệ thân cận với lãnh đạo đơn vị , có tên trong sổ và lãnh lương tại phòng Tổ chức cán bộ. “

Không biết những nhận xét và định nghĩa của tôi có chính xác không ? Chỉ biết sau khi phát biểu công khai định nghĩa này, tôi đã phải trả giá khá đắt.

Hội Người KGU nghĩ thế nào về đề tài của một thời đã qua này ?

Mong mọi người tham gia để Diễn đàn thêm nhộn nhịp.

16/06/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>