KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 03 Tháng chín. 2012

Bình yên cho người đã khuất




Tác giả: Ngô Thị Thúy Hằng

Ngô Thị Thúy Hằng

Trung tâm Quản lý dữ liệu về liệt sĩ và người có công

 

Chỉ một nén hương thôi, cũng đủ làm ấm lòng

Chỉ một lời tri ân đâu cần chi tạc tượng

Dẫu muôn nghìn lễ vật bằng chi lòng trắc ẩn

Xưa tuổi trẻ hai mươi, nay tôi là liệt sĩ.

 

Xưa hành quân bom đạn, nay tôi  nằm yên bình

Xưa chiến trường đẫm máu, nay nghĩa trang bình yên

Tiếng bom đạn năm xưa, nay có tiếng gió ngàn

Tôi không cần chi cả, xin mọi việc bình yên.

 

Con của mẹ cha ta, nay thành con của trời

Trong tiếng ru ầu ơ, mẹ nuôi ta khôn lớn

Trong tiếng gầm đạn bom, ta bỗng thành dũng sĩ

Lửa chiến trường thử chí, chí của người làm trai.

 

Ta làm trọn đạo nghĩa, vẹn non sông hôm nay

Xá gì thân cốt nhục, chỉ mong tên tuổi ta.

Mãi mãi thành bất tử.

Chí làm trai đã thỏa, non sông về một mối

Giữa đồng đội yêu thương, ta mãi tuổi đôi mươi.

 

Hỡi những người trần gian, lời ta đã tỏ tường

Nào phần mộ, tượng đài

Nào mâm cao cỗ đầy

Soi tỏ mặt anh tài hay chỉ làm hoen ố

Chí khí người làm trai

Xin bình yên, phẳng lặng, chúng ta nấm mồ chung

Nấm mồ trong đất mẹ ru mãi khúc ngàn năm.

 

Hỡi những người trần gian, lời ta xin lắng lại

Non sông kia một mối, giang sơn có biển trời

Nghìn năm là văn hiến, qua hai cuộc trường chinh

Sóng biển Đông trỗi dậy, cơ đồ của cha ông

Liệu đường mà toan tính.

Nấm mồ chung triệu thây, thây những người lính chiến

Đổ xuống vì non sông, không vì danh vì lợi, không vì một cá nhân.

Nên đừng xin, đừng xỏ, không ai chứng ai tường.

 

Lời ta nói hôm nay, hỡi những người trần gian

Tình thương là vô giá, tri thức của nhân loại, tỉnh thức là nhân văn.

Phật tính tại tâm mình, phát lộ trí khôn ngoan, đừng theo đường mê mải

Tuổi đôi mươi ta để lại, để bình yên đất nước

Tuổi đôi mươi ta để lại, để dân Việt rạng ngời.

 

 

 

 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 03-09-2012 07:07






Xem 1 - 10 của tổng số 13 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: TuyetHA
13/09/2012 13:30:05

Bài com. của em Cúc thật thấu tình, đạt lý. Chẳng còn gì để nói thêm nữa. Mong luôn được đọc những dòng ấm áp trên trang WEB của chúng ta, cho dù đó là những ý kiến tranh luận trái chiều nhưng tiêu chí bất di bất dịch trên sân chơi này vẫn phải là VLC. Cám ơn Cúc nhé!



Từ: CucNT
12/09/2012 10:27:49

Em Cúc không định còm thêm  vào đây nữa vì nghĩ đã đến lúc dừng lại nhưng thấy buồn. Buồn vì do quan niệm khác nhau mà cả 2 bên đều cảm thấy tổn thất – điều đó  không giống với tinh thần  của ngôi nhà Kgu. Em Cúc đã đọc một số tài liệu về việc nhà Ngoại cảm  giúp tìm mộ liệt sỹ. Và không thể không tin khi đọc  “ Hành trình tìm mộ Hà Huy Tập” do chính Hà Vĩnh Tân và con cháu họ Hà viết lại. Cũng như quá trình tìm mộ nhà văn Nam Cao do chính con gái ông viết… Đồng thời em Cúc cũng đọc những bài viết về những người  đội lốt nhà ngoại cảm đi lừa đảo làm cho nổi đau của những gia đình đi tìm hài cốt người thân bị khoét sâu thêm. Em Cúc cũng đã đọc bài viết về quá trình tìm mộ Phùng Chí Kiên “ Tất cả các diễn biến đều đúng chỉ duy nhất hài cốt là không(chỉ là 1 chiếc răng lợn) và tác giả bài viết cho rằng PTBH lừa đảo (Tại sao ta không nghĩ rằng hài cốt đã hòa vào đất đá mà việc bốc phải chiếc răng lợn mới nhầm?). Trong khi trước đó em Cúc đã đọc rất nhiều tài liệu Khẳng định PTBH đã có công rất lớn trong việc tìm hài cốt liệt sỹ.


Em Cúc cho rằng có thể họ tìm thấy 500 hài cốt liệt sỹ là đúng và đến lần thứ 501 thì sai. Và ta sẽ không phủ nhận những kết quả trước.


Dẫn chứng về những điều này thì nhiều lắm.


Phải khẳng định rằng những gia đình đang đi tìm hài cốt người thân là bằng tất cả tâm huyết, cả nỗi đau, đôi khi là cả ước nguyện của những người bố, người mẹ trước khi nhắm mắt xuôi tay còn  nhắn lại " hãy tìm cho được anh, em con" và "cái tâm " đôi khi còn lớn hơn cả chính trái tim họ. Và họ đã không quản ngày đêm, công sức, tiền bạc liên hệ mọi nơi từ đồng đội cũ, người thân, dùng cả cách gọi hồn và nhờ đến cả những nhà  ngoại cảm và khi họ chưa tìm ra thì đó là nỗi boăn khoăn đau xót lớn của họ chứ không phải là họ chưa biết cách tìm. Có thể Cô Năm Nghĩa tìm được cho nhiều người nhưng có thể cô cũng không tìm được cho rất nhiều  người khác dù họ có làm hoàn toàn theo cách cô hướng dẫn (Ăn chay, sống sạch, niệm kinh…). Em Cúc không nghĩ nếu tất cả liên hệ với cô Năm Nghĩa và anh Phư sẽ hết lòng giúp đỡ  thì có thể tìm được. Và nếu không tìm được thì cũng không có nghĩa là cô ấy không có khả năng "Ngoại cảm" vì cô ấy đã từng tìm ra hàng ngàn hài cốt rồi. Khả năng của mỗi người cũng chỉ là  giới hạn trong vũ trụ bao la này thôi.


Chao ôi! Nếu như hài cốt của những liệt sỹ mà người thân đang đỏ mắt đi tìm đang nằm dưới đáy sông Thạch hãn thì làm sao thấy?


 


Em Cúc thích câu này của Hà Yên “ Với định lý Bất toàn, thì dù Toán học, xưa nay, vẫn tự hào là một hệ thống lôgic nghiêm ngặt với một nền tảng vững chắc nhất, cũng phải chịu một qui luật “Có thể sai” như các Khoa học khác!”


Vậy thì ta chấp nhận “ Thánh nhân cũng có khi nhầm”.


Bản thân em Cúc rất ngưỡng mộ anh Phư – anh ấy biết nhiều, nghiên cứu nhiều và đã làm việc hết lòng để cùng các nhà ngoại cảm đi tìm mộ liệt sỹ bằng tất cả tâm huyết của mình mà không hề toan tính một chút gì vụ lợi.


Em Cúc xin được chân thành cảm ơn Bác Hainv đã nhiệt tình đưa đến cho chúng ta những thông tin về một số nhà ngoại cảm lừa đảo để chúng ta nhìn nhận mọi việc đa chiều hơn và để những người đang đi tìm hài cốt có thể tránh được những điều đáng tiếc.


 Cho phép em được trân trọng nỗi đau, nỗi day dứt boăn khoăn và đồng cảm cùng gia đình anh Vịnh, chị Hạnh vì cho đến nay hài cốt của người thân chưa tìm được.


Bản thân  em thấy mắc nợ cuộc đời này, mắc nợ những chiến sỹ đã nằm xuống cho cuộc sống của chúng ta hôm nay và mắc nợ cả những gia đình những người con anh dũng đó. Họ đã thay ta chịu đựng nỗi đau mất người thân.


Mong sao những quan niệm khác nhau không làm chúng ta cảm thấy quá tổn thất để rồi thay vì dành ấm áp cho nhau ta lại đưa tới cho nhau sự lạnh lùng.


Em Cúc muốn tất cả chúng ta hãy nắm tay nhau, chia sẻ cho nhau những nỗi đau còn đó, tin tưởng nhau và giúp nhau hiểu thêm cuộc sống muôn màu để mỗi chúng ta thấy nhẹ lòng hơn một chút. Mong lắm thay!






 






 






 






 


 


 



Từ: HanhLT
09/09/2012 19:34:55

GĐ tôi cũng đã từng đi tìm LS bằng cả pp ngoại cảm lẫn có đồng đội của anh chỉ đường,song cho đến nay đã tốn nhiều công của mà KQ vẫn âm tính, cho nên chỉ tự an ủi là thân xác anh đã hoà cùng đất Việt.Nhà ngoại cảm chỉ một ngôi mộ vô danh trong nghĩa trang, thực chất anh chưa được đưa về đây mà còn nằm ở biên giới Cămpuchia. Rất đồng cảm với anh Vịnh trong công cuộc tìm kiếm rất vất vả về nhiều mặt này.



Từ: HaiNV
09/09/2012 18:01:27

 


Mấy "nhà ngoại cảm" mà PhuND "giới thiệu" cũng quá "nổi tiếng" rồi! Chỉ có điều PhuND là nhà toán học nên chắc các con số và thông tin phải cực kỳ chính xác!?


Về chị Năm Nghĩa, theo những thông tin đã được viết nhiều trên mạng, chị Năm Nghĩa là người Thái Bình, đồng niên với mình. Chị chỉ học hết lớp 7, sau đi bộ đội làm y tá, khi phục viên với quân hàm thượng uý, rồi chuyền về làm việc tại Trường Đại học Y Thái Bình. Mình có mấy anh quen là Lãnh đạo nhà trường tại đây, họ cho mình biết chị Năm Nghĩa đâu phải là bác sỹ?


Phư có viết trong comment là Phư "đã giúp hàng chục ngàn người mà không thấy ai chê trách", cụ thể con số là bao nhiêu, số hàng chục ngàn liệt sỹ hay thân nhân liệt sỹ? Bao nhiêu người nhờ Phư đã tìm được mộ...?


 



Từ: PhuND
07/09/2012 02:01:33

PhuND đã đọc bài thơ và lá thư anh VịnhCX post lên mạng KGU mà vẫn im lặng. Rồi TBT Nghị gửi tin nhắn nói PhuND cần viết comment. Bài thơ và con người của tác giả thì không có gì để bàn, nhưng lá thư thì có vấn đề: Vu khống, truy chụp và coi thường những người khác nên PhuND mới viết bình luận. (TBT Nghị có viết trong tin nhắn Mobile như sau: " Tôi cũng thấy cô Thúy Hằng có chỗ đã viết sai, phủ nhận công lao to lớn của các nhà ngoại cảm, trong đó có Bích Hằng,..."). Việc đưa hai ví dụ mà Chị Năm Nghĩa tìm thấy vừa rồi là một phản ví dụ đối với lá thư, không có ý so sanh ai với ai cả!  Việc tìm hài cốt Ls có nhiều cách, tìm mới khó, còn đào bới quy tập thì rấr dễ. ĐIỀU KIỆN CẦN  là phải tới đúng người có khả năng như Chị Năm Nghĩa ( Đảng viên ĐCSVN (ĐV) -Bác sĩ), anh Sáu Nhã ( ĐV- Nguyên Biệt động SG, Nguyên CB đòan, GĐ Cty Nhà nước), anh Lập ( ĐV- Đại tá QĐNDVN- cán bộ TW Đoàn TNCS cùng thời với anh Nguyễn Minh Triết), ĐIỀU KIỆN ĐỦ là tất cả các thành viên tham gia tìm kiếm Ls phải thành tâm, mỗi tối phải tâm niệm về người cần tim một lúc khoảng 10-15 phút và phải tiến hành như vậy trong 02 tuần lễ tại gia, sau đó gặp một trong 03 người nói trên thì Ls- người nhà của mình tự giao tiếp mà không cần bất cứ điều gì khác. Nếu trong gia đình có ai còn nghi kỵ không tin thì TV đó không nên tham gia đoàn tìm kiếm. Người đại diện phải ăn nhẹ và sạch sẽ trong thời gian đi tìm Ls ( Không quan hệ tình dục, tránh ăn nói hàm hồ, gây gỗ,...). Chị Năm Nghĩa vẫn tiến hành giúp các thân nhân đi tìm Ls như vậy vào các ngày 07, 17, 27 của tháng âm lịch. PhuND đã giúp hàng chục ngàn người mà không thấy ai chê trách, Người KGU có chị ThảoHX ( OB-80) đã tìm Chị gái là Ls Huỳnh lan Khanh hàng chục lần, có 04 vị là Thành Ủy viên đã từng tham gia mai táng Ls mà vẫn không tìm ra. Chị Năm Nghĩa đã giúp gia đình ThảoHX như thế nào thì ACE KGU hãy hỏi ThảoHX. Hai vị VIP kia chỉ là số ít các vị VIP đã tìm thân nhân bằng phương pháp này!


KOMY KAK ! PhuND không hề biết 03 người kia:  Cậu Liên, Bà Cà và Cậu Nguyện !  và cũng chưa bao giờ giới thiệu cho anh VịnhCX về những người này. Thôi nhé: Tháng Cô hồn mà. Việc gỡ comments là do TBT Nghị yêu cầu. Nếu cần sẽ post lại!




Từ: VinhCX
06/09/2012 16:27:11



           VinhCX như “Đỉa phải vôi” khi đọc 2 com của PhuND và xin có mấy nhời com tiếp theo (cho dù đã bị gỡ).


PhuND nói VinhCX  đi mộ Đứa Em mà không có Tâm, không có Đức tin thì ôi thôi rồi buồn quá ! Chết cho xong vì đằng nào rồi ”Bạn bè tôi đưa tôi ra ngoài đồng vào ngày.. Ú …U..” . Và nhờ PhuND làm hộ vì bạn có cái “Tâm ” quá lớn để  có thể giúp bà con chân đất đi tìm hài cốt LS ! VinhCX chỉ là Thằng Bờm và đơn giản chỉ coi “Cái Tâm ” trong  cái “ Lòng Người”, mà người xưa đã dạy: Dò sông, dò biển dễ dò, Mấy ai lấy thước mà đo (được) lòng người? . Nhà thơ Đoàn Thị Lam Luyến đã thốt lên tong bài “Khát vọng”:..Em muốn ôm cả đất, Em muốn ôm cả trời , Mà sao anh ơi, mà sao anh ơi, Không ôm nổi trái tim một con người..”  như để nói hộ cho chúng ta cái ước muốn đơn giản nhất, gần nhất  mà không bao giờ có được, nhất là trong cái thời buổi hiện nay, biết đâu mà lần!  Thế mà PhuNĐ định lượng đợc cái tâm của VinhCX và tin chắc còn của nhiều người khác nữa thì thật là siêu nhân.  Là nhà toán học, PhuN xem bằng đại lượng nào, phương tiên gì, th ứ nguyên … để đo cái lòng người trong đó có cái TÂM và do luôn “cái Tầm” nữa thì cho an hem và nhân dân được nhờ.


Tiếp theo, việc còm của VinhCX là người trong cuộc, đã 3 lần đi nhờ các nhà ngoại cảm tim mộ LS (Cậu Liên 1989, bà Cà ở Duy Hải, Duy Xuyên Quảng Nam 12/2011,có gọi điện từ Quế Sơn QN nhờ PhuND và Cậu Nguyện ở HD 15/8/2012), chứ không phải nói lung tung, không có chứng cứ. Tất cả mình có ghi nhật ký và ảnh minh hoạ. Cái thương đồng loại của chúng ta là ở chổ có  rất nhiều gia đình LS ở rất xa, hoàn cảnh rất khó khăn …mà phải đi 5-7 người khăn gói quả mướp,… ra HN cầu siêu, áp vong cả tuần rồi chờ hẹn gặp nhà NC mà kết cục chẳng đựợc gì. Không phải ngẫu nhiên mà mình post thư của NT Hằng lúc này, bởi thư này Hằng đã gửi gần một năm qua và sau khi mình đi “Cầu cứu tứ phương” và phương cuối cùng là UIA thì mình mới khẳng định và phải có trách nhiệm chia sẻ câu chuyện “Tìm Hài cốt LS theo nhà ngoại cảm”  thực hư  thế nào để cho bạn bè KGU biết. Các bạn nguoikgu rất tốt bởi họ luôn hỏi thăm chuyêện  tìm  mộ LS của  mình .


Ngoài ra, PhuND cũng không nên so sánh công việc của mình với ông A, ông B vì nó khập khiểng quá, oan cho mình và tội nghiệp Đứa Em. Đối với các người ấy “Việc không thể đều có thể” PhuNĐ ạ.


Để trang Web của Hội ta đỡ phiền toái và TBT NghiPH khỏi bị quở trách, VinhCX sẽ gửi theo đường E-Mail  cho các bạn them một vài thông tin




Từ: HaiNV
06/09/2012 05:55:26

 


Tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần bài của em Hằng. Hôm vừa rồi gặp lại anh bạn thân hồi học phổ thông - nhà thơ quân đội Nguyễn Đình Chiến, tác giả bài thơ "Gặp lại các em" (http://dantri.com.vn/c702/s702-566584/gap-lai-cac-em.htm) được nghe kể chuyện anh ấy đã sang Lào - những nơi chiến trường ác liệt mà anh cùng đồng đội đã trải qua, để tìm hài cốt người đồng đội đã hy sinh. Kết quả là anh ấy chỉ có thể mang được một nắm đất Lào về cho gia đình thờ cúng... Cám ơn em Hằng, anh Nghị, anh Vịnh và các anh chị em!


Vẫn muốn hỏi, liệu ta có suy tư, day dứt gì không? khi những điều "mắt thấy, tai nghe" qua lời của những vị tướng như thế này:


http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Tuong-Viet-Nam-Ngoai-cam-lua-dao-than-nhan-liet-sy-la-bat-nhan/20 6050.gd


http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Tuong-Thuoc-Do-la-toi-loi-voi-nhung-anh-linh-da-hi-sinh-vi-To-quo c/201081.gd


 



Từ: NghiPH
04/09/2012 23:28:12

Là người lính may mắn từ chiến trận trở về, tôi cũng như tác giả bài thơ mong, rất mong tất cả chúng ta hãy để cho các chiến sĩ đã hy sinh đang nằm ở khắp miền Tổ quốc được bình yên!


Anh chị em bình luận, trao đổi về bài thơ thôi nhé! Các vấn đề còn ý kiến khác nhau ta trao đổi ở diễn đàn khác, không trao đổi ở đây.



Từ: VinhCX
03/09/2012 18:30:08

     Cảm ơn Ngô Thuý Hằng rất nhiều về cái Tâm của Cháu. Cảm ơn TBT NghiPH đã post bài này để mình có dịp chia sẻ với nguoikgu về tri ân và tìm mộ LS.  


    

 




Từ: ThanhLK
03/09/2012 17:18:25

Nơi đây nm li vn anh hùng


Liệt sĩ, còn không chút nắm xương ?


Tuổi tên không rõ tim đau nhói


Cặp mắt lệ mờ ai ngóng trông ?


***


Nhớ lời anh nhắn hỡi người trần


Nhân văn, Tri thức với Tình thân


Tuổi đẹp đôi mươi anh để lại


Bình yên đất nước anh ước mong! 


 




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s