KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 27 Tháng sáu. 2013

CẦN PHẢI RỬA MẶT TRƯỚC KHI ĐI LÀM




Tác giả: VŨ CÔNG CHIẾN

                      CẦN PHẢI RỬA MẶT TRƯỚC KHI ĐI LÀM        


Nói thế này, các vị mày râu lại chê tôi lẩm cẩm. Nếu có rẽ nhầm vào nơi nào đó, chót "hư" thì mới phải rửa mặt trước khi về đến nhà để xóa sạch mọi "dấu vết" chứ. Đằng này lại làm ngược lại thì chắc có gì đó không hợp lẽ rồi. Nhưng xin các bạn cứ bình tĩnh nghe tôi giãi bầy, rồi sau đó hẵng phê phán đúng sai.   

Vợ tôi là một phụ nữ đẹp, được trời phú cho nhiều nhan sắc. Riêng trong con mắt tôi, thì nàng là người phụ nữ đẹp nhất. (Nàng đẹp hơn tất cả các cô gái trong làng cộng lại). Nhan sắc không nghiêng đổ cái này, thì cũng làm xiêu vẹo cái kia. Tôi chỉ là gã trai bình thường hiền lành và chăm chỉ, nên tất nhiên là rất yêu nàng. Chủ quan thì tôi yêu nàng nhiều hơn nàng yêu tôi. Tôi cứ nghĩ là tôi không ghen nàng, đơn giản vì tôi không dám ghen. Còn nàng cũng không ghen tôi, đơn giản là không thèm ghen.

Thế nhưng trong cuộc sống có nhiều điều bất ngờ lạ lắm. Con người ta vốn bé nhỏ trước thiên nhiên, nhưng đôi khi lại bé nhỏ ngay chính trong cuộc sống xã hội và gia đình. Tôi cảm nhận được sự bé nhỏ của mình, nên tự nhủ phải sống cho có nề nếp và có khuôn khổ. Giống như lúc còn nhỏ sống trong sự nuôi dạy của cha mẹ ấy mà. Luôn vâng lời thì mọi sự yên lành.

Tôi cũng chịu khó lắng nghe lời vợ, để tránh không làm gì sai trái, mong cho gia đình lúc nào cũng êm đềm, góp phần xây dựng thiên hạ thái bình như mong ước ngàn đời của người dân lành. Thực ra vợ tôi cũng không khắt khe gì đâu, mà chỉ là hơi cẩn thận. Lúc thì nàng bảo, "em chả ghen, vì cũng chẳng giữ được anh nếu anh cố tình. Công sở 8 tiếng cơ mà, em theo dõi sao được. Anh làm sao cho nó phải thì thôi". Lần khác, lúc đang vui vẻ, nàng lại nhắc: "Phụ nữ chúng em tinh lắm đấy. Chồng chỉ cần hơi khác một tý là biết ngay". Tôi thấm nhuần luôn.

Tôi là người hát không hay, nhưng hay thích hát, đôi khi chỉ vài câu bất chợt, chứ không hát cả một bài. Đàn ông có nhiều lúc phởn chí vì những chuyện không đâu, những lúc đó rất muốn ca lên vài câu. Nhưng ca lúc nào cũng phải có ý, nếu không thì khó mà giải thích lý do sao lại phởn chí. Vì vậy, tôi hay chọn lúc đang ngồi vò giặt quần áo hay đang rửa bát cho vợ, lúc đó có nghêu ngao vài câu cũng không có vấn đề gì.

Rồi có một chuyện tôi phải kể cho các bạn, không phải lỗi tại tôi, nhưng suýt ra là tôi có lỗi.

Lần đó, trước khi đi làm, vợ tôi trang điểm, tô son hơi đậm một chút. Rồi hứng chí thế nào, nàng quay sang "thơm" tôi một cái. Đáng lẽ phải thơm vào môi, nhưng chắc là sợ môi tôi ướt sẽ làm nhòe mất son, nên nàng thơm luôn vào má tôi, ngay gần mang tai. Tôi ngây người ra vì xúc động. Rồi tôi cũng vội đi làm. Tới cơ quan, tôi chúi mũi vào đám giấy tờ. Từ sáng đến trưa, rồi từ trưa đến chiều, tôi cứ cặm cụi làm việc một mình. Cuối giờ chiều, tôi ung dung về nhà. Vợ tôi về sớm hơn, nên ra đón tôi ngoài cửa.

Đầu tiên, mọi thứ bình thường. Một lúc sau, bỗng nàng chăm chú nhìn tôi, rồi hỏi:

- Hôm nay, anh đi hội nghị đấy à?

- Không, anh vẫn làm việc bình thường?

- Hay cơ quan anh có liên hoan.  Nàng vẫn gặng hỏi.

- Không, hôm nay bình thường, có gì mà liên hoan.

Tôi đáp, nhưng bắt đầu ngạc nhiên, vì mọi khi có thế đâu. Thế là nàng kéo luôn tôi ra trước gương, xoay đầu tôi nghiêng lên.

- Thế sao lại có vết son của ai ở đây.

Tôi nhìn vào gương. Ừ nhỉ, thế quái nào mà trên má mình lại có vết son thế này. Tôi nhìn nàng, mặt thộn ra. Rồi chợt nhớ, tôi reo lên sung sướng.

- Đây là vết son của mình. Sáng hôm nay, mình chả "thơm" anh một cái trước khi đi làm là gì.

- Nhưng anh rửa mặt rồi cơ mà.

- Không, anh đi làm ngay, không rửa.

Nét mặt nàng dãn ra, nhưng vẫn còn thoáng chút nghi ngại. Thế là nàng làm cái việc chắc chẳng giống ai. Nàng lập tức vào buồng, đánh lại môi son. Rồi nàng lại ra, "thơm" tôi một cái ngay sát cạnh cái vết ban sáng. Sau đó nàng xăm soi, so sánh. Cuối cùng, thấy hai cái vết son y sì như hai giọt nước ... sinh đôi, nàng mới cười sung sướng, tha bổng cho tôi.

Bạn thấy không. Sau vụ đó, tôi thầm nhắc mình, lần sau dù thế nào cũng phải rửa mặt trước khi đi làm.


 


Người post: ThuKK

Ngày đăng: 27-06-2013 23:11






Xem 1 - 10 của tổng số 24 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

09/07/2013 18:15:08

Chết thật, thế ni thì nhiều bác còn phải tắm kỹ trước khi về nhà. Cứ theo thống kê của cánh CA nhà cháu, 80% dấu vết là do buổi trưa...



Từ: ThanhLK
02/07/2013 19:20:26

Một bài viết rất thú vị. Đúng là bác Chiến viết rất có "duyên". Em nhất trí với ý kiến của chị Ba.


@HairNV: chắc anh Hải Bột suy từ kinh nghiệm riêng nên mới kết luận: ..."và hình dáng...vành môi của họ cũng giống nhau lắm!" ???



Từ: TungDX
01/07/2013 10:48:02

 


Cả hai loại 1 và 2 như Hạnh LT kể ra là ban đầu thôi, sau thì tất cả nhập vào cái số đông thứ ba, bởi sau thì cũng thành thường hóa, đấy là chỉ nói đến góc độ “thơm “ vào mặt…


Trong đời thường, sau cái phi vụ đó, nó sẽ tiếp diễn các sự vụ khác, mỗi lần bạn lại rút ra một kết luận…


Số kết luận ngày một nhiều …


 


Và bạn sẽ nhập vào số đông là tất yếu


 


 



Từ: Guest LiTM
29/06/2013 21:57:26

Suy luận theo logic mà chị Hạnh đưa ra thì phần đông chẳng được vợ cũng như bồ yêu!



Từ: Guest Kim Thu
29/06/2013 21:51:52

Hoan hô HạnhLT, hay quá và đúng quá !



Từ: HanhLT
29/06/2013 21:13:55

Loại cần rửa mặt trước khi đi làm: được vợ yêu, loại rửa mặt trướckhi ở công sở về: được bồ yêu, nhưng phần đông không rửa mặt.



Từ: CuongLV
29/06/2013 10:50:26

    Từ bài viết của bạn Chiến Chiến VC có thể phân loại nam giới trên thế giới này thành 2 loại sau đây chăng (?) : Loại 1/ cần rửa mặt trước khi đi làm và loại 2/ cần rửa mặt sau khi hết buổi làm (trước khi về nhà mình). Hihihi...   



Từ: Guest Nguyễn Ngọc Chu
28/06/2013 22:03:03

 


   


 


Nhân đọc truyện ngắn "Cần phải rửa mặt trước khi đi làm" của Vũ Công Chiến


 




 


 


BỆNH VÂN MÔI


 


Biết bao nhiêu người đã chết


Vì bệnh vân môi?


 


Không có câu trả lời đích xác


Chỉ biết không ai không hoảng hốt


Vì bệnh vân môi


 


Chỉ có một phương thuốc thôi


Rửa mặt


 


Rửa mặt buổi sáng


Rửa mặt buổi tối


Rửa mặt trước khi đi làm


Rửa mặt tại cơ quan


Rửa mặt sau giờ làm việc


Rửa mặt thường xuyên


Rửa mặt không luyến tiếc


Nếu không


            &nb sp; Bạn sẽ chết


            &nb sp;               Vì bệnh vân môi




 


 



Từ: HaiNV
28/06/2013 18:19:06

 


@ThôngNV: Anh Thông lo gì đến chuyện "của nội" hay "của ngoại" thế? Câu nói "Mèo trắng, Mèo đen không quan trọng, miễn là nó bắt được chuột" của Đặng Tiểu Bình xem ra cũng có thể áp dụng được ở đây chăng? Hay là cái gì có chữ "ngoại"đều hay hơn?


@Guest NHA đúng là một bác sỹ...xương đầu gối tài ba! Vấn đề hình dạng xương đầu gối (bánh chè) có thể dùng làm đặc điểm nhận dạng cũng được nói đến khá nhiều.


http://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/106923/dau-goi-co-the-nhan-dang-nguoi-thay-van-tay.html


Chỉ có một cảnh báo chung: "Vân tay", "vân mắt", "vân môi", "vân mùi", "vân máu" và cả "vân đầu gối"...đều có thể bị làm giả bằng phẫu thuật chỉnh hình. Chỉ còn lại duy nhất mỗi "vân gen" (DNA Fingerprinting) là không thể làm giả được thôi! (xin lỗi nhé, lại bệnh nghề nghiệp!)


@Anh KhánhT và chị Xuân Ba: Cám ơn anh Khánh và chị Xuân Ba đã "mách nước"/ "nhắc bài" cho các "đấng nam nhi" rất đơn giản và quá hay!


 


 



Từ: Guest NHA
28/06/2013 17:46:30

Người ta lấy hình dạng ngoài của gối chứ không ai lấy vân gối đâu cô bé Hà ạ. không tin thử so gối với ông xã thì thấy khác liền.




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s