KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 20 Tháng mười hai. 2013

Nước Mắm Ông Kỳ




Tác giả: ThucPT

 

 

Ba năm nay, cứ vào cuối năm tôi lại mua môt, hai thùng nước mắm Khải Hoàn - nước mắm Ông Kỳ để tặng người thân.

Năm 2012 tôi ra Phú Quốc, đến thăm cơ sở nước mắm Khải Hoàn. Một anh đưa tôi vào thăm kho chứa nước mắm, anh bảo nước mắm ở đây là nước mắm truyền thống - sản xuất theo lối thủ công, tất cả nguyên liệu đều ở Phú Quốc. Được vài phút tôi chạy vội ra ngoài sợ ở lâu mùi ám vào quần áo, vì sau đó tôi sẽ đến thăm một nơi khác.

Năm trước, tôi mua nước mắm Khải Hoàn độ đạm 40, năm nay mua độ đạm cao hơn là 43N thì thấy thương hiệu Ông Kỳ. Tôi cứ nhìn mãi vào cái Logô ấy. Một cảm xúc tự hào, thán phục về nguoiKGU râm ran. Đất nước ta còn thiếu thốn nhiều lắm, mỗi người góp được một sản phẩm cụ thể thì thật quý.

Nước mắm đã trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng của VN và đã bán ở nhiều nước trên thế giới. Có lần tôi nghe người tây phàn nàn rằng vào siêu thị (ở nước ngoài) tìm mua nước mắm VN mà không thấy, chỉ thấy Rồng Vàng, Phú Quốc ...mà không thấy chữ NƯỚC MẮM đâu. Đối với người Việt thì quá đơn giản - chỉ thoáng liếc một cái là phân biệt được đâu là nước mắm, đâu là xì dầu, mazi. Họ còn than thở là chỉ có chai to, ăn đến bao giờ mới hết.

Ngày bé, tôi rất thích ăn cơm với đường vào mùa hè và mùa đông với mỡ,mắm. Bây giờ cháu tôi cũng chỉ thích ăn cơm rưới thìa nước mắm. Mấy hôm trước, cháu hỏi: Bác mua nước mắm chưa?


Người post: ThucPT

Ngày đăng: 20-12-2013 11:11






Xem 31 - 40 của tổng số 146 Comments



Từ: Guest CKM
10/01/2014 15:17:24

Thoa có lẽ không được chốn chồng bao giờ nên vụ này mới "nhiệt tình" thế. Vừa ngắm cảnh, vừa làm cửu vạn, lại thắm tình đồng đội nữa. Lợi nhiều quá phải không? Chúc kế hoạch của em thành công, thuận buồm suôi gió. Hẹn gặp nhau Đà Nẵng.



Từ: ThoaNP
10/01/2014 09:13:48

@Huyền: May mà em báo động trước. Chị liên hệ với VN Airlines rồi. Nước mắm là không được gửi baggage. Chị đã chuyển sang phương án đi tàu. Chị Trà (vợ anh Tường) sẽ cùng đi tàu với chị cho nên thoải mái mang NMOK. Em không cần phân vân hoặc liên hệ với VNAirlines nữa đâu, mất công báo chí lại nghi ngờ có tiêu cực này nọ. Hai chị em được bữa trốn chồng, con, cháu, vi vu trên tàu ngắm cảnh, còn gì bằng nữa, nghĩ đến đã thấy vui rồi.



Từ: HuyenBT
09/01/2014 18:15:26



Chị Thoa, thấy các phương án vận tải của chị, em cảm động quá. Vì NMOK cho người Đà nẵng, mà ch 3 lần đi phương tiện giao thông, từ VietJet air , qua Vietnan Airlines, rồi đến phương án một mình đi tàu...Thôi được, để em làm việc với Vietnam arlines. Kết quả, em sẽ báo vào thời gian sớm nhất. Chị không cần phải đi tàu đâu, cứ mua vé máy bay đi với mọi người cho vui. (Mặc dù nếu em ở nhà, đi được cùng chị, thì chắc em rất muốn đi tàu, để nhân tiện ngắm cảnh một chút. Từ lâu rồi, chỉ toàn ngắm mây thôi).


Vấn đề là Vietname Airlines cho phép gửi theo baggage chất lỏng, nhưng không phải là nước mắm. Họ sợ mùi. Phải làm việc riêng với họ, chứng minh là việc đóng gói hàng bảo đảm để không bị vỡ, không bị có mùi, có thể họ chiếu cố. Em vẫn mang NMOK sang Moldova cho gia đình ăn. Và em phải làm việc riêng với hãng máy bay Turkish Airlines. Và qua được. Để em thử với Vietnam Airlines xem nhé. Cùng lắm thì em gửi bưu điện ra Đà nẵng mà. Đừng lo ngại, mọi việc sẽ ok thôi, chị nhé.


Thế thủ tục là thế nào đây chị Thoa ơi, em làm đơn trình lên chị Tuyết, anh Thắng nhé, xin được lo khoản NMOK cho người KGU Đà Nẵng! Anh Thắng, chị Tuyết, chị Linh ơi, ký vào đơn cho em với. Em cảm ơn trước nhé!


 




Từ: ThoaNP
09/01/2014 14:19:52

@Huyền: Mình nghĩ đơn giản là đóng thùng gửi theo baggage thì chắc được. Thường họ chỉ cấm mang chất lỏng theo người lên máy bay thôi chứ. Nhóm mình đi 4 người (Dũng, Thoa, Tường Trà), mỗi người gửi hành lý ít nhất 1 thùng 6 chai - 24 chai chắc đủ cho Hội Đà Nẵng mỗi người 2 chai, nếu số người hơn thì gửi thêm chắc cũng không sao. Tuy nhiên trước khi mua vé MB mình cũng sẽ hỏi kỹ điều này. Có bàn với ông Dũng rồi, trường hợp không cho gửi baggage theo máy bay thì mình sẽ đi tàu chuyến SG-ĐN (về hưu rôi nên thời gian cũng dư dả hơn), chuyến về đi máy bay với mọi người.


Việc chi tiền thì mình với Tuyết tính hôm bữa là trích từ quỹ Hội KGU-HCM. Nếu Huyền định thay đổi gì thì bàn với anh Thắng và Tuyết-Linh nhé. Mình chỉ là cửu vạn thôi.



Từ: HuyenBT
09/01/2014 02:06:42

Chị Thoa, VN Arlines cho mang theo nhiều nước mắm thế ạ? Hay chị có cách nào vậy? Chị hỏi cho kỹ nhé, để còn xử lý theo phương án khác.


Em cảm ơn chị Mùi đã rất nhanh chóng cho danh sách. Thế mà em cứ nghĩ ở Đà nẵng, mình có ít nhất là 20 người KGU. Vậy, với số lực lượng mỏng như thế, các chị sẽ vất vả nhiều hơn đấy, khi đứng ra làm chủ nhà cho Du xuân. Tuy nhiên, em biết hội lớn , hội nhỏ KGU sẽ chung tay cùng làm, nhưng dù sao chủ nhà vẫn hồi hộp nhất phải không?


Chị Thoa, chị Tuyết, anh Thắng, không cho em "bàn" với à? Em đã nói từ com trước rồi. NMOK là phần em lo. Lên danh sách là chị Mùi lo. còn vận chuyển đến nơi, là do chị Thoa đảm nhận. Biểu quyết được chưa, các anh chị ơi?


@ Chi Thục ơi, Các em ở HN cũng đã được báo trước rồi, trước khi chị lên Việt trì, chị alô nhé, các em ấy sẽ mang quà đến nhờ chị chuyển cho anh chị Tuấn lý. Em cảm ơn chị trước nhé.


 



Từ: ThoaNP
08/01/2014 22:53:34

Never mind, Mùi! Hôm nay mình đã không lấy vé giá rẻ của VietJet Air vì họ chỉ cho 7kg xách tay chứ không có 20 kg cước. Sẽ đi giá rẻ của VN Airlines để có 20 kg hành lý. Mùi, Nga cứ lên danh sách cho đầy đủ nhé. Kế hoạch đã bàn xong xuôi với Tuyết rồi. Đến nơi mình bàn giao cho các bạn là xong nghĩa vụ đấy, thiếu đủ là do người lập danh sách đấy nhé.



Từ: MuiLT
08/01/2014 21:21:02

Em chào chị Thoa và Huyền.


  Không ngờ mong ước của em lại đc đáp ứng nhanh chóng quá, cảm ơn các chị. Em. H. ơi! chị hiểu lắm sx NM thì cực vô cùng, đặc biệt em lại là người quá cẩn thận và đầy trách nhiệm với sản phẩm của mình. Nhưng đc cả gđ KGU hưởng ứng nhiệt tình thì lại quên hết cả vất vả H. nhỉ. Chị rất khoái câu nói của em "NMOK thành NM của người KGU rồi", em cố gắng chịu vất vả để đem lại niềm vui cho cả gđ ta nhé.


  Chị Thoa và Huyền ạ dân ĐN cũng tương đối đông đấy:


Vật lý: Sơn, Nga.


Hóa: Cường, Mùi.


Sinh vật: Ba,Phương, Lan.


Luật: Uy, Hoa, Bình.


   Chị XBa và Nga xem còn thiếu ai nữa không nhé.


            &nb sp;             Chào cả nhà nhé



Từ: ThucPT
07/01/2014 10:02:12


@Huyền ơi, chị đã hẹn với anh chị TuấnLý sẽ đi Hội chợ xuân ở Việt Trì sau Tết. Nếu từ nay đến khi ấy không có ai lên Việt Trì thì chị sẽ mang quà của Huyền lên cho anh chị. Chỉ tiếc anh chị không được thưởng thức NMOK vào dịp Tết.


@Tuyết ơi, vui quá hề :))




Từ: HuyenBT
07/01/2014 01:32:42

Ối, chị Thoa, chị "đi guốc vào bụng" em rồi. Làm lộ hết cả bất ngờ! Đến Du xuân thì Đà Nẵng sẽ được ăn NMOK. Em nhờ chị Thoa  "lo khâu mang ra Đà nẵng" nhé. Nhờ chị Mùi lên danh sách giúp em. Chị Nga ơi, hôm nay có tin là chị Ba nhận lời mang ra cho chị ăn nếm NMOK. Em đã gửi qua chỗ chị Ba cho chị rồi đấy. Ôi, vui nhỉ, NMOK thành NM của người KGU rồi!



Từ: HuyenBT
07/01/2014 01:22:47



À, đây rồi, em đang tính loa loa lên gọi. Đang tính hỏi chị Lưu Kim Thanh, hay anh chị nào có lên Việt Trì, cho em gửi nhờ NMOK  cho anh chị Tuấn Lý với. Năm nay chắc không tham gia hội chợ Xuân trên đó được anh chị ạ. Em tiếc là không có cơ hội để chị Lý đi chợ Xuân, rồi ghé vào nói chuyện với NMOK, (như năm ngoái).     


        Chợ xuân lộc biếc, chồi non


Có chai nước mắm thơm ngon để phần


         Xa xôi gửi chút hương gần


Ai lên mạn ngược, cho em gửi quà?


(Em hỏi thật đấy, ai lên thì giúp em với nhé! Em cảm ơn ạ.)


 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s