KGU News >>Văn học >>Ký - Luận
KGU Tạo bài viết
Most Comment
DU XUÂN KGU - Phần 2: NHỮNG CHUYẾN DU XUÂN ĐÔNG ĐỦ KGU TOÀN QUỐC (Tác giả: Tự sướng đào ngũ) 22:07 | 15/04/2019 | 15 comments

Hợp xướng "Tổ quốc tôi" và tốp múa - Du Xuân 2015   2011 Hội KGU quyết định Du Xuân 2 ngày, có qua đêm, để tăng chất ăn chơi hơn, dành thời gian cho nhau nhiều hơn. Kiểu này hơn đứt Du Xuân 1 ngày như trước. Nhất là có 1 đêm cùng sinh hoạt với nhau, có gì bằng nữa, những một đêm cơ mà. Địa điểm là khu du lịch sinh thái Đầm Long, chân núi Ba Vì, Hà Nội. Kế hoạch còn hoành tráng hơn: in sách NguoiKGU. Tư liệu lấy các bài viết trên mạng, chia thành  chương, tuyển...

DU XUÂN KGU Phần 1: Những chuyến Du Xuân đầu tiên
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - 10/04 - 10 comments
Thành phố DRESDEN
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - 31/12 - 2 comments
NGÀY QUỐC KHÁNH 2/9
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - 03/09 - 11 comments

Người xưa, lối cũ…
Tác giả: Thao DT - Ngày đăng: 23/11/2011 - 25 comments
  Người xưa, lối cũ… Phần I         Chuông đồng hồ báo thức đổ hồi: năm giờ sáng, sắp đến giờ ra phi trường. Cả đêm rồi tôi có chợp mắt đâu. Sau 35 năm mới quay về chốn cũ, ai mà không khỏi xốn xang…         Chuyến máy bay của Lufthansa đưa tôi từ Paris tới Munich chậm 15 phút, nhỡ chuyến bay tiếp nối của hãng đến Chisinău, mà hàng ngày chỉ có một lần vào 9 giờ rưỡi sáng. Chung qui mọi tội là vì tôi mua vé giá rẻ, thương túi tiền hơn bản...... Chi tiết

Путешествие по научным конференциям !
Tác giả: NguyetTM - Ngày đăng: 15/11/2011 - 18 comments
Các anh chị và các bạn KGU.HCM thân yêu ! Em về Hà Nội ba ngày rồi sau chuyến công du liên tịch mấy hội nghị Khoa học ở phía Nam. Khoa học thì không rõ thu nhận được gì, nhưng cảm nhận cả chuyến đi rất mĩ mãn. Mĩ mãn là vì trong suốt thời gian đó, ban ngày thì Hội nghị, chiều tối là hẹn hò gặp gỡ bạn bè.   Giáo sư Nguyễn Văn Xuyến cùng các học trò  Đến Huế em gặp chị bạn cách đây 3 năm cùng sang Ấn độ thăm các Phật tích. Sau khi thăm Phật tích về,...... Chi tiết

VỀ NGUỒN (4)
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 06/11/2011 - 9 comments
Một góc của Thung lũng hoa hồng Thăm nhà thầy Pusnhiak Ngày 2/10 là ngày thứ 3 của chuyến VỀ NGUỒN. Hôm nay theo lịch là ngày tự do. Các nhóm lên kế hoạch riêng. Nhưng chủ yếu vẫn là thăm viếng các thầy cô. Mẹ con chị Chi, chị Tỵ và chị Thái đi viếng mộ cô giáo Nga văn và cô giáo chuyên môn. Từ sáng tôi đã thấy các chị cùng cô con gái mà các chị tả là rất giống bà giáo, cùng cậu con trai, tức cháu ngoại bà giáo đã đợi các chị ở...... Chi tiết

Đời người
Tác giả: NghiPH - Ngày đăng: 21/10/2011 - 8 comments
          NghiPH Nghệ sĩ Gustav Vigeland đã dành 36 năm trời (1906-1942) lao động miệt mài, sáng tạo, tạc 212 bức tượng trong Công viên Đời người. Tên công viên Đời người là do tôi gọi khi đến thăm công viên này. Còn công viên có tên  chính thức là Vigeland- tên nghệ sĩ đã sáng tạo ra những bức tượng bằng đá, bằng đồng trong công viên rộng lớn này. Đây là công viên tượng duy nhất trên thế giới chỉ trình bày các bức tượng...... Chi tiết

Chúng con đã tìm thấy các thầy cô
Tác giả: ChiNB - Ngày đăng: 17/10/2011 - 18 comments
Lịch “làm việc” trong chuyến đi Về Nguồn này của chúng tôi kín mít cho đến tận ngày cuối cùng. Ngày 2/10 là ngày các trò đến thăm các thầy cô của mình: thầy Pushnhiac, thầy Arcadi, Bà Ngựa, Bà Mèo (Thầy Melnhic đã được các bạn khoa Sinh và HT Ngọc-Nguyệt đến thăm từ hôm trước)…, còn chúng tôi đến thăm các cô giáo của mình ở Nghĩa trang “Doina”, cách Kishinhop khoảng 20km.   Năm học dự bị, tôi học cô Lutmila Phranxevna, lớp tôi là lớp đầu tiên...... Chi tiết

VỀ NGUỒN (3)
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 16/10/2011 - 10 comments
Tôi, thầy Arkadi, thầy Riabukhin và thầy Hiệu trưởng tại buổi liên hoan trưa ngày 01/10/2011 Viếng mộ chị Nguyện Sáng ngày thứ hai của chuyến đi, sáng 01/10/2011, theo kế hoạch đoàn đến thăm mộ chị Nguyện. Riêng khoa Luật có kế hoạch đi đến thăm các thầy cô của mình. Nguyệt thì đến đưa bà giáo đến trường dự gặp mặt các cựu giáo chức của trường. Chị Nguyện là lớp Sinh sang năm 1971, chẳng may ra đi khi vừa hết năm dự bị. Ngôi mộ nằm ở nghĩa trang thành phố, rất tiện thăm viếng. Không hiểu sao hồi tôi học ở...... Chi tiết

VỀ NGUỒN (2)
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 11/10/2011 - 12 comments
Bữa cơm sinh viên Đã hơn 12h, nhóm khoa Hóa và tôi xuống cửa tòa nhà KGU. Chẳng thấy mấy khoa kia đâu. Chắc cũng giống như hành trình vừa rồi của khoa Hóa, thăm khoa, các bộ môn. Anh Hoàng Lương mới xuất hiện, khoe là vừa mới kết thúc họp với ông Hiệu phó phụ trách khoa học và ký được biên bản ghi nhớ hợp tác. Tôi có đùa là cho xin một đề tài nhánh trong hợp tác, nếu có, để dễ đi thăm Moldova. Chị Thanh vội nháy anh Lương quay lại tầng 3 chỗ phòng đọc để chụp ảnh....... Chi tiết

VỀ NGUỒN (1)
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 11/10/2011 - 5 comments
Gần đây giới vật lý xôn xao về kết quả thực nghiệm của một hạt siêu quang, có vận tốc lớn hơn ánh sáng. Nghĩa là bạn có thể du hành trong vũ trụ với vận tốc lớn hơn ánh sáng. Khi đó bạn có thể nhìn được những hình ảnh thực của quá khứ. Đó chỉ là những giả định lý thuyết, chắc chắn không có một tàu du hành nào mang bạn đi với vận tốc như vậy. Nhưng vừa qua, chúng tôi, 31 người của đoàn VỀ NGUỒN các cựu sinh viên VN trường KGU đã thực hiện được việc tưởng như...... Chi tiết

TÙNG DINH DINH
Tác giả: Meomun - Ngày đăng: 11/09/2011 - 25 comments
Hôm qua đi xem triển lãm tranh Bùi Xuân Phái, mình đã ngẩn người ngắm mấy bức tranh về Trung Thu của họa sĩ, bên cạnh những tranh phố cổ, biển xanh, nude và chèo. Mỗi tranh một góc nhìn nhưng dường như đều đầy ắp tiếng trống ếch rộn ràng, đâu đây tiếng trẻ con vui đùa và rực rỡ màu sắc, ngập tràn ánh trăng… Ừ nhỉ, chỉ còn vài ngày nữa là đến rằm Trung Thu rồi.   Mình nhớ hồi mình còn nhỏ, sau khi khai giảng ít ngày, mình cũng như bao đứa trẻ bắt đầu ngóng bao...... Chi tiết

Thăm mộ liệt sỹ Phạm Hồng Thái
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 09/09/2011 - 13 comments
Mộ Liệt sỹ Phạm Hồng Thái Kỳ nghỉ 2/9 năm nay lãnh đạo công ty tôi đi Quảng Châu kết hợp họp hành. Quảng Châu là thành phố lớn thứ 3 của Trung Quốc (TQ), sau Bắc Kinh và Thượng Hải. Số dân là 13 triệu người. Quảng Châu là thủ phủ tỉnh Quảng Đông, tỉnh có nền kinh tế lớn nhất TQ, tính theo GDP của các tỉnh (không kể HongKong), năm 2010 đạt hơn 630 tỷ USD. Quảng Đông thực sự phát triển bùng nổ từ những năm 1990 nhờ chính sách mở cửa do Đặng Tiểu Bình khởi sướng. Vị trí đứng đầu GDP là chưa...... Chi tiết

Các bài viết comment nhiều nhất