KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 08 Tháng năm 2011

THÔNG BÁO TIN BUỒN




Tác giả: TanhVH

 TIN BUỒN

 Ban liên lạc, Khoa Sinh vật Hội KGU

vô cùng thương tiếc báo tin:

       Anh Vũ Ngọc Bừng (Sinh vật 1974), sinh năm 1950 đã đột ngột từ trần vào ngày 7 tháng 5 năm 2011 (tức ngày 5/4 năm Tân mão) tại Hà Nội, thọ 62 tuổi.

       Lễ viếng Anh Vũ Ngọc Bừng  bắt đầu từ 9 giờ, lễ truy điệu và đưa tang lúc 11 giờ 30 ngày thứ 2, 09/5/2011 tại nhà tang lễ Bệnh viện 198- Bộ Công An, đường Trần Bình, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

      Anh chị em NguoiKGU sẽ tập trung viếng, truy điệu và đưa tiễn Anh Vũ Ngọc Bừng lúc 10 giờ 30 cùng ngày tại Bệnh viện 198.

      Hình ảnh Vũ Ngọc Bừng- người em, người anh, người bạn luôn lạc quan, vui tính, yêu đời vối giọng nói to khỏe, giọng hát trầm hùng luôn sống mãi trong tình cảm của anh chị em NguoiKGU chúng ta.

      Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh Anh Vũ Ngọc Bừng

 


Người post: TanhVH

Ngày đăng: 08-05-2011 17:05






Xem 1 - 10 của tổng số 40 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: VinhTQ
12/05/2011 20:55:48

Nhờ có du xuân năm 2011, tôi mới biết anh. Chỉ là một cuộc gặp ngắn ngủi trong cuộc hội ngộ rất đông người anh đã khiến mọi người nhớ đến anh một cách thật tự nhiên. Nghe hung tin mà bất ngờ mà tiếc thương cho người anh của KGU. Xin nguyện cầu cho linh hồn anh sớm được siêu thoát. Bạn bè luôn nhớ đến anh.



Từ: NgaHT
12/05/2011 14:45:12

Em mới được biết anh Bừng qua đợt du xuân Đầm Long. Lời phát giới thiệu về khóa mình và hình ảnh của anh vẫn còn đâu đây. Vậy mà anh đã ra đi mãi mãi. Xin chia buồn cùng vợ và các con của anh. Từ xa, em xin thắp nén nhang tưởng nhớ về anh.



Từ: HienVC
12/05/2011 14:35:50

Không bao giờ mình nghĩ là Bừng ra đi mãi mãi.


Bao giờ họp CL74 chẳng có Bừng, không có chắc kém vui mất 50% nên chẳng biết từ bao giờ , CL 74 coi Bừng là thành viên không thể thiếu được.


Thế là mình sẽ mãi mãi không được tỷ thí bóng bàn với Bừng để phân thắng bại như chúng ta đã từng hẹn nhau sau Đầm Long.


Vĩnh biệt anh bạn " hiếu thắng" tốt tính, chân thành và rất vui vẻ.


 



Từ: GiangHV
12/05/2011 14:08:58

Mùa thu năm 1981, tôi được Nhà trường cử vào Huế giảng dạy khóa đại học tại chức đầu tiên của tỉnh Bình Trị Thiên. Do là khóa học đầu tiên nên được Tỉnh tổ chức rất bài bản, vì thế chúng tôi phải “lưu trú” tại Huế một thời gian khá dài. Ngoài giờ lên lớp chúng tôi thường rủ nhau đi chơi, trong đó có đến nhà chị Hải Yến (OB77). Nghe tin tại Huế đang diễn ra giải thi đấu bóng bàn toàn quốc, chúng tôi rủ nhau đi xem, miễn phí ấy mà. Ngồi trên khán đài của nhà thi đấu, tôi thật sự giật mình khi nhìn thấy một cầu thủ to thô bước ra sàn nhà thi đấu để khởi động. Với chiếc quần đùi và chiếc áo ba lỗ ngoại cỡ cùng chiếu khăn mặt dắt vào cạp quần phía sau lưng, trông cầu thủ này giống anh Bừng nhà mình quá, nên tôi nghĩ chắc là anh em ruột của anh Bừng. Vì trong suốt ba năm sống cùng anh Bừng ở KGU (KTX 2) tôi đâu có thấy anh Bừng chơi bóng bàn. Hồi đó anh Bừng chỉ chơi bóng chuyền thôi và là cầu thủ xuất sắc của đội tuyển lưu học sinh Việt Nam ta. Cùng với anh Kim, anh Thắng, anh Lượng, anh Tài (đều là OB73) và anh Thăng (cùng khóa với anh Bừng) tạo thành một đội bóng chuyền mạnh hoàn chỉnh. Đến khi nghe giới thiệu tên cầu thủ tham gia thi đấu tôi mới hay đó chính là anh Bừng. Không ngờ anh Bừng lại có thể chơi bóng bàn hay đến thế. Anh chơi rất chân phương, không mẹo mực gì nhiều, song bù lại anh rất nhanh nhẹn, nên đối thủ rất khó thắng được anh. Do sự đặc biệt về thể hình của môt cầu thủ bóng bàn (to thô, hợp với môn vật hơn là môn bóng bàn), và do sự nhiệt tình thi đấu hết mình của anh, nên anh đã được khán giả cổ vũ rất nồng nhiệt. Những trận đấu có anh tham gia đều là những trận đấu sôi nổi nhất của giải, đặc biệt là luôn có những tiếng cười kèm theo tiếng vỗ tay của khán giả vang lên khi anh cứu bóng với động tác hơi vụng, song lại rất hiệu quả. Sau trận thi đấu đầu tiên, anh ra nghỉ, tôi đến bên anh và vỗ vai anh. Vẫn giọng ồm ồm hồn nhiên, anh rất ngạc nhiên và phấn chấn khi thấy có người KGU quen thân đến cổ vũ anh thi đấu. Anh rủ tôi đi uống nước, tâm sự. Anh bảo: “từ hồi về nước (1974), mình đã chuyển hẳn từ chơi bóng chuyền sang chơi bóng bàn và bây giờ mình mê bóng bàn lắm”.Thế rồi thời gian trôi đi, mỗi người một công việc, mãi tới đúng 30 năm sau tôi mới gặp lại anh tại Du xuân trên Đầm Long, và sau đó tại buổi gặp gỡ chia tay các Thầy tại nhà khách La Thành vào tối 3/5/2011. Thật bất ngờ một tin sét đánh đã đến, chỉ sau chưa tròn 4 ngày đêm, kể từ cái giây phút chúng tôi còn lưu luyến chia tay anh sau khi cùng chia tay các Thày, anh đã ra đi vĩnh viễn. Song thật nghiệt ngã thay anh lại đột ngột ra đi trên đường từ nơi thi đấu bóng bàn trở về nhà. Vì lẽ đó mà khi nhớ về anh, tôi càng nhớ tới hình ảnh anh thi đấu bóng bàn tại Huế năm xưa ấy: Thật hồn nhiên, vui vẻ, luôn tươi cười dù thắng hay thua, nhiệt tình thi đấu hết mình, được khán giả xứ cố đô (chẳng hề biết anh là ai) cổ vũ hết mình.



Từ: BinhPT
11/05/2011 22:57:22


Anh Bừng ơi,


Hình ảnh của anh sẽ không bao giờ phai mờ trong trái tim chúng em! Anh như một ông Bụt đời mới : hiền lành nhưng sôi nổi. Lần gặp nào có mặt anh là lập tức chúng em xúm quanh để bắt anh gọi tên, rồi bất kỳ anh nói gì bọn em cũng cười ngặt nghẽo. Cả ngày chủ nhật 8/5, hội nguoikgu chỉ có gọi điện và khóc và nghi ngờ cái hung tin đang lan truyền. Không một ai có thể tin rằng anh đã rời xa chúng em mãi mãi. Mới thứ Ba, anh còn nắm tay bọn em lắc đi lắc lại : Nhớ tổ chức nhiều nhiều để gặp nhau các em nhé! Không ngờ lần gặp tiếp theo lại là để đưa tiễn anh đi xa.


Những câu chào rộn ràng, những lời phát biểu mộc mạc chân thành của anh sẽ còn theo chúng em mãi, anh Bừng ơi!




Từ: LyTM
10/05/2011 16:29:44

Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh anh Bừng, vô cùng tiếc thương anh và xin anh yên giấc.Tên anh và hình ảnh, giọng hát của anh, tất cả sinh động và trầm hùng luôn ở trong Hội KGu! Cầu mong anh siêu thoát và phù hộ cho gia đình, cho các cháu.



Từ: ChiNB
10/05/2011 15:23:44


Tiễn Bừng về nơi an nghỉ cuối cùng rồi nhưng sao tôi vẫn không thể nào quen với ý nghĩ là Bừng không còn nữa. Hôm nay lại được xem đoạn video Bừng phát biểu chia tay thầy cô trên Studentkgu.vn, đọc được đoạn tin trên báo về tai nạn của Bừng do HaiNV gửi càng thấy sự mất mát này đối với Hội KGU lớn biết bao, nhất là đối với khóa 74, đặc biệt là CL74 chúng tôi.


Lớp CL74 không cùng học với Bừng nhưng từ những ngày ở Kisinhôp và cho tới tận bây giờ, CL 74 chúng tôi vẫn coi Bừng là thành viên của lớp mình. Không có cuộc tụ họp nào, bất kể là đi dã ngoại xa, mừng nhà mới, cưới xin, đón năm mới 1/1, ngày CM tháng Mười 7/11 … là thiếu vắng Bừng. Dáng người cao lớn, tiếng nói to luôn nổi bật giữa đám đông đã đem đến niềm vui cho tất cả mọi người.


Bừng về Kisinhôp học khoa Sinh vật sau 1 năm học dự bị ở Vôrônhes. Nhiệt tình, chân thành với bạn bè, luôn cởi mở, vui tính trong cuộc sống, nghiêm túc trong học tập và công việc là những đức tính nổi bật của Bừng. Về nước, Bừng được phân công về Bộ Công an và làm việc ở đó cho tới khi về hưu.


Nhớ ngày mới về nước, khi cả lũ chúng tôi còn lớ ngớ đến Bộ Đại học để làm các thủ tục cần thiết thì gặp một ông nông dân chính hiệu trong bộ quần áo bà ba màu nâu, cười to với chúng tôi: Добрый вечер мои дорогие друзья ! Nghe tiếng là biết ngay Vũ Ngọc Bừng rồi. Bừng nói, về nước là phải hòa mình ngay và thế là trút ngay bộ quần áo “tây” để mặc bộ áo quê nhà ra Hà Nội làm thủ tục với Bộ Đại học, rất tự nhiên như chính con người của Bừng vậy.


Bẵng đi một thời gian dài do nhiều khó khăn của cuộc sống, mãi 20 năm sau, năm 1994,  khóa 74 chúng tôi mới có điều kiện để tụ họp và từ đó đến nay, không năm nào là chúng tôi không gặp mặt nhau, như ThụcTT đã viết, ít nhất là 1 lần, nhiều thì không kể và bao giờ Bừng cũng có mặt. Thiếu Bừng là các cuộc vui của chúng tôi chỉ còn giá trị 50%, Bừng đi rồi, lớp chúng tôi sẽ nhớ Bừng mãi.


Bừng là người lấy vợ sớm nhất khóa chúng tôi, ngay sau khi về nước năm 1974 và có 3 cô con gái. Bừng đã lo cho các con gái của mình yên ấm trước khi đột ngột đi xa mãi. Chúng tôi nhớ đám cưới con gái thứ hai, cháu Lêna (Bừng đặt tên cho cháu chắc vì tình yêu nước Nga đã gắn bó suốt cuộc đời của mình), Bừng không cần MC chuyên nghiệp trên đám cưới mà bố cô dâu tự làm cả hai nhiệm vụ. MC – bố vợ làm quá tốt nhiệm vụ của mình một cách rất vui vẻ, tự nhiên khiến đám cưới của cháu hôm đó thật vui, như một buổi liên hoan mang tính chất gia đình. Bừng là thế đấy, thật tưng bừng vui vẻ.


Đám tang Bừng có rất đông ACE KGU tham dự kể cả rất nhiều các em ở thế hệ sau chúng tôi, những người mới chỉ biết anh Bừng ở Đầm Long và buổi chia tay các thầy cô trở về Moldova. Một người nhiệt tình như thế, chân thành như thế, vui vẻ như thế làm sao mọi người không yêu quý được.


Hôm nay là đúng 1 tuần, ngày lần cuối cùng chúng tôi nhìn thấy Bừng, nghe Bừng nói tiếng Nga và hát. Bừng yên nghỉ nhé, mọi người luôn nhớ Bừng, các buổi gặp mặt của CL74 bọn mình sẽ luôn để dành một chỗ ngồi và cốc rượu cho bạn. Vĩnh biệt bạn. 




Từ: HanhLM
10/05/2011 11:21:27

Em cũng ân hận và áy náy quá, vì đi công tác ngay từ sáng qua. Hôm nào về em sẽ đến nhà thắp hương cho Anh vậy.


Đọc những chia sẻ của anh chị em KGU em lại càng thấy anh Bừng được mọi người yêu quý, mến mộ, thương nhớ, xót xa và em càng thấy thương anh hơn.


Anh Bừng luôn sống trong vòng tay yêu thương của Người KGU!



Từ: PhaNM
10/05/2011 09:49:51

Theo đường dẫn của Nông Văn Hải tôi đã đọc chi tiết về vụ tai nạn của Anh. Thật là đau sót và thương tâm.


Hôm qua vì bận công tác em không đi đưa tiễn Anh được. Thật ân hận.


Mong Anh hãy yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng!



Từ: LinhND
09/05/2011 20:16:34

Tiếc thương ANH Bừng quá. Câu chuyện du xuân đc nhắc nhiều nhất là về anh Bừng qua tiết mục PR đặc sắc, Lời chúc các thầy cô trở về Mol. trong buổi tiệc chia tay cũng lại của ANH. Em vẫn nhớ hình ảnh ANH hay cười nói và luôn nghỉ ANH rất phù hợp với tên BỪNG, thế mà anh vội ra đi. Cầu mong ANH siêu thoát.


Chúng em xin chia buồn sâu sắc cùng chị và các cháu. Đức Linh




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s