KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng mười. 2018

Thu




Tác giả: PhongPT

Sỏi 65

 

Không còn mùi hương thoang thoảng của những cánh hoa hoàng lan dản dị nữa, vì đó là mùa hè. Đã sang thu, cây hoàng lan đang từ từ trút lá để cho ta quen dần, không như cây cối vùng ôn đới, ào ào trút lá làm người ta ngơ ngác nhớ.

Thu bình yên và lác đác mưa rơi để ta tìm về với tách cà phê phin thân thiết. Nó không phải chỉ là như một thứ đồ uống, mà còn như là một nơi để đến, không giống như một địa điểm, mà giống như nơi nào đó bên trong bản thân. Thời gian lắng lại cho ta được làm chính mình. Trong sự tĩnh lặng người ta tìm về phần gốc rễ để biết mình là ai, mình tin vào điều gì và mình muốn gì.

Mỗi người đều có trong mình điều gì đó không thể bị từ chối, thậm chí dù nó đè nặng lên ta đến cuối đời. Ta là bản thân mình, đó là tất cả. Giống như một chú chim hót trong bụi mận gai, mặc kệ cái gai đâm vào ngực, nó cứ ngân nga điệu ca nhỏ bé của mình như vậy và tin tưởng rằng đó là bài hát hay nhất trên đời. Người ta tự tạo ra những cái gai của chính mình, và chẳng bao giờ đếm xỉa đến cái giá của nó.

Mùa thu dịu dàng, mùa thu tĩnh lặng để ta có thể lắng nghe được bài hát của tâm hồn mình.

“Sao tôi cứ yêu phố mùa thu ấy, lá rơi đầy…”, văng vẳng đâu đó một lời ca tự sự.

 


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 21-10-2018 00:12






Xem 41 - 50 của tổng số 71 Comments



Từ: Guest Phố Thu
16/11/2018 15:57:13


 




Thu xanh là Thu Hà Nội, cây cối từ từ trút lá để cho người ta khỏi ngơ ngác nhớ.



 



Từ: PhongPT
16/11/2018 00:14:24


Lạ mà quen




Từ: LuongDT
15/11/2018 16:38:50

 


Gió, Phố thu này hơi lạ, Thu xanh. người  khoác áo xanh, bóng hình cũng xanh.


 


 



Từ: Guest Phố Thu
14/11/2018 16:26:31


Tại sao lại dùng tên giả nói thật trên mạng? Vì ta “cứ ngân nga điệu ca nhỏ bé của mình và tin tưởng rằng đó là bài hát hay nhất trên đời”. Nhưng người đời thì bảo bài hát của ta không hay, ta đâu cần, miễn là ta thấy hay.




Từ: Guest Phố Thu
12/11/2018 00:41:17


Comm số 26 cũng rất đẹp, làm tôi lâng lâng.


Tôi bật mí với Sỹ nhé: Chúng ta dùng tên giả nói thật trên mạng, dùng tên thật nói sạo ngoài đời.




Từ: Guest 26
11/11/2018 09:32:11

 


Tôi rất yêu người KGU vì Người KGU rất đẹp.



Từ: Guest Sỹ
10/11/2018 12:36:50



Vì ông quá hiểu và bắt được nét kín đáo của người KGU.




Từ: Guest Phố Thu
09/11/2018 13:22:25


Ông hãy nói lý do tại sao ông nghĩ vậy?




Từ: Guest Sỹ
08/11/2018 17:03:12



Trong thâm tâm, tôi nghĩ Phố Thu là người KGU chính hiệu.




Từ: Guest Phố Thu
07/11/2018 17:33:05


Tôi thích ba điều đó ở góc độ thư dãn, không thích kiểu nghiện. Xin trích dẫn về thuốc lá để chia sẻ với Sỹ:


Đối với đại bộ phận đàn ông, thuốc lá không phải là nhu cầu sinh lý mà là nhu cầu tâm lý: bởi vì áp lực, cảm giác thất bại hay gặp chuyện buồn.






Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 557 9478
386 2823
Hóa 852 9719
Luật 717 11643
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 196 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 305
NgocBQ 127
ThaoDP 108
CucNT 120
CoDM 87
PhongPT 72
LiTM 85
HaiNV 93
MinhCK 69

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 6971
NghiPH 3218
LiTM 1878
HaiNV 1851
KhanhT 1743
CucNT 1717
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1241
s