KGU Poetry
KGU Tạo bài viết  
Chọn
Mục: Thơ >> HUYENBT
Thứ ba 15 Tháng mười. 2013

BÁC ĐÃ VỀ QUÊ RỒI ĐẤY, BÁC ƠI




Tác giả: HuyenBT

Bác đã về quê rồi đấy, Bác ơi!

Đã nghe đâu đây hương biển mặn mòi

Sóng thao thức ru lời của Mẹ

Một Vầng Trăng hóa Ngọc đáy khơi.

 

Bác đã về quê rồi đấy, Bác ơi!

Có tiếng cánh đồng xạc xào đêm trở gió

Đất miền trung oằn lưng mùa bão đổ

Gánh nhọc nhằn cho mỗi kiếp sinh sôi.

 

Bác đã về quê rồi đấy, Bác ơi!

Dòng sông Gianh giấu trong lòng nước mắt

Bước chân năm nào nhói đau chia cắt

Nay trở về trọn vẹn một dòng trôi.

 

Bác đã về quê rồi đấy, Bác ơi!

Cây Mít đầu nhà trầm tư đứng đợi

Những chiếc lá già rưng rưng vẫy gọi

Bác trở về thơ ấu cuộc trường sinh.

 

Khi nắm Đất cuối cùng phủ lên,

Cả đất trời nghẹn ngào trong tiếng nấc

Ngàn mắt sao long lanh ngấn nước

Bác đã trở về, hòa vào đất quê hương!


 


Người post: LiTM

Ngày đăng: 15-10-2013 08:08






Xem 41 - 50 của tổng số 53 Comments



Từ: HuyenBT
16/10/2013 01:07:52

Chị Thu Thủy ơi, khá bất ngờ khi đọc cái com. có một cái tên chưa quen: Thu Thủy. Sau đó nhắc đến anh Cơ thì hiểu ra rồi, càng thấy quý mến và cảm phục gia đình anh chị. Trang web của người KGU là trang web của cả gia đình.Cảm ơn chị Thủy đã lần đầu xuất hiện trên trang này, chia sẻ tâm tư, tình cảm với người KGU. Hy vọng chị sẽ ở lại đây, thường xuyên trò chuyện với bọn em.


Bản thân em rất cảm động và biết ơn, thấy chị đem lòng quý mến bài thơ của em, và còn chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp và cả học sinh của mình nữa. Cảm xúc mất mát, tiếc thương Đại Tướng đã kéo con người lại gần nhau hơn, dễ sẻ chia hơn, và dường như tâm hồn hòa hợp hơn. Điều đó cũng giải thích tại sao chúng mình dễ rung động với những nỗi niềm của nhau lúc này như thế. Một lần nữa cảm ơn chị, và qua chị cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và các em học sinh.


Em rất tâm đắc điều chị viết trong com của mình:


" Trước lúc đi xa, đại tướng đã làm nên kỳ tích- một cuộc cách mạng, Điện Biên Phủ trong lòng người Việt nam, đại tướng đã thổi hồn cho dân tộc, khơi dậy lòng tốt trong con người, mọi người sẽ nắm tay nhau, đoàn kết lại để xây dựng đất nước này, cuộc sống này tốt đẹp hơn.


Đó là những ý nghĩ vừa khúc triết vừa giản dị, chân thành. Em nghĩ mọi người hoàn toàn đồng ý những suy nghĩ trên.


Em chúc chị và  gia đinh luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn!


 



Từ: HuyenBT
16/10/2013 01:06:03

Chi Thu ơi, những tấm ảnh đặc biệt quá. Mây đổi màu đẹp và kỳ lạ thật. Em không rành Phong Thủy, không biết sẽ có điềm lành gì ở đây.


Có một người có mặt tại Vũng Chùa-Đảo Yến vào những giây phút cuối cùng đưa tiễn Bác. Anh ấy kể, và bảo rất yên lòng thấy nơi yên nghỉ của Bác đẹp và yên bình. Em cứ trộm nghĩ, nơi yên nghỉ của các bậc Vĩ nhân sẽ là nơi linh thiêng lắm.


Em vừa mới tìm thêm được một bức ảnh, khi Bác đã thực sự hòa mình vào đất quê hương. Nhìn cảnh non nước, biển người, có tà áo Phật...cảm động lắm


 




Từ: Guest Kiên
15/10/2013 21:14:52

@Huyền ơi đừng cho Huyền ạ. Tự làm thơ đi chứ. Bạn làm được cả Nhạc với Thơ cơ mà. Hic !



Từ: 3Chai
15/10/2013 19:13:56

Huyền ơi anh xin phép đưa lên FB nhé (có thêm dấu phảy).



15/10/2013 17:44:51

(VTC News)- Ngay sau lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bầu trời khu vực Vũng Chùa-Đảo Yến dần dần chuyển sắc, và ở phía Tây, những quầng sáng màu đỏ rực lên.



Từ những quầng sáng vàng trên nền trời còn xanh... 


 


 



  ... bầu trời chuyển sang đỏ tím. 


 


 



   Những đám mây kết hình kỳ thú. 


 


 



 


 



15/10/2013 17:37:12


Hàng vạn đồng bào có mặt ở khu vực an táng để đưa tiễn Người Anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp 



Từ: HuyenBT
15/10/2013 16:23:08

Các anh chị dậy sớm quá! Em viết vào đêm muộn hôm qua, mà sáng nay thức dậy đã thấy mọi người vào đọc rồi còn  kịp để lại cho em những chia sẻ chân thành.


Bây giờ giúp em với, em muốn có một tấm ảnh thật đầy đủ, để nói nên điều :" Bác đã về quê rồi đấy, Bác ơi!", muốn có hình ảnh mảnh đất quê hương trong đó. Em cảm ơn trước nhé!


 @ Chị Hạnh, Em cảm ơn cái dấu phảy (,) của chị! Đêm qua em cũng đã nghĩ, để cái dấu phảy ở sau cụm từ "Bác đã về quê rồi đấy," thì sẽ thể hiện được lời nhắn nhủ trực tiếp với Bác hơn. Đó là lời thì thầm chỉ riêng với Bác, mỗi khi Linh cữu Bác đi qua một miền đất, một địa điểm  dấu ấn quê nhà. Lúc đó em chưa quyết định về cái dấu phảy. Hôm nay thấy trong com của chị, chị cố ý tách câu thành 2 , em tâm đắc lắm. Em chọn cái dấu phảy của chị và cảm ơn chị nhiều nhé!


 



Từ: CucNT
15/10/2013 14:53:31

Bác đã về lại Miền Trung xạc xào đêm trở gió, "gánh nhọc nhằn cho bao kiếp sinh sôi". Là những người đi ra từ Miền trung bão lửa như em đọc thơ của Chiị Huyền không thể không rơi lệ. Chị đã dồn cả tình cảm quý yêu trân trọng, tiếc thương " một vầng Trăng hóa Ngọc đáy khơi" vào những vần thơ đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật.


Cảm ơn chị rất nhiều.


Chị Thủy ơi! Chị đã đưa đến cho Học sinh, đồng nghiệp những vần thơ của người Kgu viết về  Đại Tướng. Thật là quý giá phải không chị?



Từ: HuongNT
15/10/2013 14:31:27

@ LyTM: đọc lời dẫn chị nhận ra ngay là văn của LýTM khúc triết, thẳng thắn...chứ không phải là HuyenBT. Đến cuối bài thấy tên người post thì đúng là Lý thật. 


@ HuyenBT: câu thơ "Bác đã về quê rồi đấy Bác ơi!" được lặp đi lặp lại nghe sao mà thân thương, mà thiết tha đến vậy!? Câu kết của em rất hay "Bác đã trở về, hoà vào đất quê hương!". Cám ơn em đã chia sẻ với kgu một bài thơ đầy xúc cảm về Bác Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu của toàn dân tộc!



15/10/2013 11:42:01



 Chị Huyền, chị Lý ơi







Em mượn chỗ của anh Cơ để thay mặt gia đình cảm ơn các chị rất nhiều







Bài thơ “ngựa chiến về trời” và “Đại tướng của dân” các chị viết về đại tướng võ Nguyên Giáp em đọc xúc động quá. Em không có tâm hồn thơ như các anh, các chị trong hội KGU nên không thể nói và viết được những lời đẹp đẽ, gây xúc động lòng người như vậy.







Em mang bài thơ của hai chị chia sẻ với bạn bè em, các giáo viên, học sinh trường THPT Nhân Chính, Hà Nội; mọi người đều rất thích và cảm phục-Chỉ có những người rất hiểu biết, giàu trí tuệ, tình cảm và lãng mạn như tác giả và các thành viên tham gia commet -bình luận mới nói lên được lời sâu sắc, ý nghĩ và đẹp đẽ như vậy khi nói về cuộc đời, công đức của vị thánh sống- ví như “Ngựa chiến -Phù  đổng thiên vương” có thật của thời nay- vị đại tướng của nhân dân Việt nam.







Gia đình em sáng ngày 07/10/2013 cũng cùng với nhân dân khắp mọi miền đất nước đổ về 30 Hoàng diệu xếp hàng để vàoviếng Đại tướng và sáng 13/10/2013 cả nhà dậy sớm từ 7 giờ sáng ra chầu chực sẵn trên đường Độc Lập  bên lăng chủ tịch Hồ Chí Minh để mong được trông thấy đại tướng lần cuối cùng và tiễn đưa người về nơi an nghỉ cuối cùng.  Em thấy nhân dân mình đều rất xúc động và đau đớn – tình cảm dành cho đại tướng như dành cho chính người thân của gia đình  mình.







Em cảm nhận được điều mà các anh, các chị chia sẻ trên trang WEB của KGU: trước lúc đi xa, đại tướng đã làm nên kỳ tích- một cuộc cách mạng, Điện Biên Phủ trong lòng người Việt nam, đại tướng đã thổi hồn cho dân tộc, khơi dậy lòng tốt trong con người, mọi người sẽ nắm tay nhau, đoàn kết lại để xây dựng đất nước này, cuộc sống này tốt đẹp hơn.







Em xin chân thành gửi tới hai chị cùng tất cả các thành viên trong đại gia đình KGU sức khỏe và hạnh phúc. 





chị Huyền lại có bài thơ mới này nữa rối, Em vô cùng xúc động và khâm phục chị ! 





            &nb sp;                         &nb sp;                                                      Em Nguyễn Thu Thủy


 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s