KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 09 Tháng mười một. 2010

Chuyến đi Thung Nai




Tác giả: HoaNT

Chuyến đi Thung Nai, Hoà Bình của KGU Hà Nội

Hội  KGU và MK  Hà Nội chọn những đêm hôm trước kỷ niệm CM tháng 10 để đi dã ngoại tránh tắc đường.

Theo kế hoạch của Hội trưởng MK Hà Nội-  Lưu Kim Thanh  trước đó được truyền qua mail đàn là chuẩn bị quần áo gọn, nhẹ, không tắm và một ít "Lông" sản phụ: Ngô, khoai, sắn ... để buổi tối lửa trại. HT Ngọc là có hành trang nặng nề nhất cứ như là đi nước ngoài vì phải mang theo trang thiết bị máy chiếu, máy tính, âm thanh, ghi hình ... để phục vụ cho đêm ca nhạc Nga.

 14h chiều thứ 6 ngày 5/11/2010 chúng tôi tập trung tại đại sứ quán Úc (đối diện KS Daeoo) , nhìn từ xa tưởng mọi người vào ĐS quán lấy visa đi Úc trông rất hoành tráng.

Tất cả gồm hơn 30 người :trước tiên phải kể đến các đôi: có 8 đôi là Minh- Chi ( CL74);  Hiền VC – Bình;  Lâm – Bưu (CL74); Huy(VL76) - Thủy; Lan (CL77)- Quý; Hương (CL77)- Đức; Ngọc- Nguyệt;  mẹ con Thục( CL77),  đại tá Minh được cử đi tiền trạm từ đêm hôm trước.

           Hội cô đơn nữ thì có chị Tống Kim Thuần, chị Thục( CL74), 3 Bình: Kều, Phạm, Trần,  Vinh, An (OB77), Hạnh,  Thuý Hoa. Nam thì có các anh anh Lộc ( CL74) và anh Bừng.

            Gặp nhau tay bắt mặt mừng nói chuyện râm ran như  thể cả thế kỷ chưa gặp nhau bao giờ. Mà đúng thật như anh Lộc Chai Lọ 74 thì đúng là hồi ở Kis. còn ít gặp chứ về nước anh làm việc ở Nghệ An nay về hưu làm Bí thư đảng uỷ quê nhà thì chỉ có dịp này mới gặp được thôi. Cũng may chờ  một lúc là ô tô đến chứ không ầm ĩ quá công an đến hỏi giấy tờ vì gần đại sứ quán Úc. Xe ô tô đến tất cả mọi người lên xe,  vừa xinh không thừa không thiếu chỗ ngồi.

            Trên xe các thể loại được phát huy: hát, hò, kể chuyện, thơ...Các bài hát tiếng Nga được cất lên, hát vo thôi không cần giấy tờ, kính, nhạc cụ  gì cả mà cũng rất hay. Thập ca nữ lại được dịp trổ tài bài Mùa xuân ở nơi đầy nắng (tên bài hát không biết có chính xác không nhỉ?) vài lần cùng với mọi người. Em Hạnh Cãi cọ trẻ thứ nhì trong bọn (Nguyệt ít tuổi hơn) đã được trổ tài náo động viên cả ô tô với các tiết mục đọc tấu hò, vè, kể chuyện tiếu lâm... làm mọi người cười nghiêng ngả. Mọi khi chỉ được thưởng thức em Hạnh trổ tài qua mail đàn thôi đã thấy vui rồi nay được “mục kích sở tại “ tài năng em Hạnh càng thấy năng khiếu văn học, tiếu lâm của em. Mình thầm nghĩ Ngân hàng NN cho Hạnh về hưu sang năm thì phí quá.  Cuối cùng là em Nguyệt dịu dàng, duyên dáng bắt nhịp cho mọi người hát bài; Bên trái, bên phải, đằng trước đằng sau.. tôi là người tôi yêu thương.... (bài hát đã được Vinh và Hạnh nhắc lại trong các comment trên KGU) làm em Ngọc cứ ấm ức mãi vì không phải chỉ có Ngọc là người được Nguyệt yêu thương nhất mà đấy là tình yêu cộng đồng bao la.

Suốt quãng đường đi là đầy ắp tiếng cười, nói râm ran chẳng ai biết là đi đường nào và cảnh đẹp hai bên đường ra sao và khi xe đến bến đập của lòng hồ Hoà Bình lúc nào cũng chẳng biết. Đứng trên bờ hồ của đập thủy điện Hoà Bình mới thấy cảnh chiều hoàng hôn mới đẹp làm sao, đúng là sơn thủy hữu tình, núi non trùng điệp nhấp nhô, mờ ảo  soi bóng xuống lòng hồ nước trong xanh không khác gì Vinh Hạ Long. Đại tá Minh (chồng chị Chi ) đã có mặt hồ hởi đón và hướng dẫn mọi người xuống canô ra đảo. Anh Minh cũng là dân học ở Nga về  mà lại có vợ là chị Chi KGU nên tính cách cũng rất Nga và rất KGU: nhiệt tình, chu đáo hết lòng vì mọi người, bởi thế mà mọi người mới có chuyến  đi đầy thú vị này. Lên đến đảo mọi người đều ồ lên vì vẻ đẹp hữu tình nơi đây, từ xa đã nhìn thấy cối xay gió rất đặc trưng của vùng núi châu Âu rồi. đặc biệt là có ngôi nhà trên cao có dáng dấp giống nhà sàn mà lại có thể chứa tới hơn 100 người cũng có giường, đệm, chăn gối đầy đủ sạch sẽ, có đầy đủ tiện nghi. Sướng nhất là được ngủ chung với nhau, được nhìn thấy nhau để nói chuyện thoải mái. Bữa cơm tối trên đảo được chiêu đãi cá chép 8kg rán vẩy giòn tan, cá măng hun khói và đặc biệt là thịt hoẵng xào rau cần ngon tuyệt, món gì cũng ngon, rượu vào lời ra vui vẻ đầm ấm. Ông chủ đảo – anh Duy cũng là dân học ở  Nga về bạn thân của anh Minh rất galăng và đẹp trai đích thân ra đón đoàn và chiêu đãi đoàn một loạt bài hát Nga nổi tiếng. Anh  vừa gảy đàn ghi ta vừa hát bằng tiếng Nga với giọng rất chuẩn, ấm làm ngây ngất lòng người, mọi người đều say sưa hát theo tưởng chừng như không bao giờ dứt. Buổi tối, trời hơi se lạnh mọi người lại được ngồi xung quanh đốt lửa trại nhâm nha ngô, sắn lùi, trứng luộc (em Hạnh  rất chu đáo đã sáng kiến ngoài kế hoạch mang đến 60 quả trứng luộc, riêng đoạn em có nồi luộc một lúc từng ấy quả trứng cũng nể tài em Hạnh rồi ) hoà trong những câu chuyện, tiếng cười, nói thật đầm ấm. Bài thơ anh Minh tặng vợ được chính tác giả đọc vào buổi đêm hôm trước kỷ niệm 33 năm ngày cưới của anh chị mới cảm động làm sao. Nụ hôn nồng  cháy anh Minh tặng vợ trong tiếng hô gorky của mọi người mới ngọt ngào ý nghĩa biết bao.

 

Đêm đến sau ngọn lửa tàn là những bài hát Nga nổi tiếng được Ngọc mang theo thể hiện trên máy chiếu gợi cho mọi người nhớ lại những buổi xem TV ở ký túc xá Benderskai cách đây gần 40 năm, cả một thời sinh viên sôi nổi không bao giờ quên. Sợ Ngọc mệt nên các chị  chỉ dám nghe ít thôi chứ không cả đêm nghe các bài hát Nga này cũng không biết chán. Rất cám ơn sự chu đáo, nhiệt tình và tinh thần phục vụ hết mình của Ngọc.

test

Bữa sáng trên đảo lại được ăn bánh mỳ đen cùng với cá của thày Arkady gửi cho các trò do anh Hiền VC mang lên cùng với xôi sắn và mì ăn liền, cofe vừa  mang đậm nét Nga và Việt. Các máy ảnh được mang ra chụp hết công suất với các chuyên đề: Chai lọ 77, Chai lọ 74, Ong Bướm, đội  Komunanhich- nhân chứng cho tình yêu của đôi Huy - Thuỷ, ảnh các chị em, đẹp nhất vẫn là tấm ảnh đôi Minh- Chi 33 năm ngày cưới... Những ảnh này đã được post lên góc ảnh rồi và  còn rất nhiều ảnh đẹp chắc sẽ được mọi người đưa lên KGU để  mọi người được xem.

alfa

 

Trên đường về cả đoàn lại được đi vào các đền Thác Bờ ở hai bên bờ hồ thắp hương, ghé vào thăm các bản làng dân tộc Mường với những nét đẹp miền núi hoang sơ pha lẫn hiện đại. Lại chụp ảnh, lại cười đùa lại hát tưởng chừng như không bao giờ tắt. Tạm biệt Thung Nai chúng tôi lên đường về Hà Nội với bao kỷ niệm bồi hồi, nhớ nhung của cả một thời tuổi trẻ. Hẹn dịp khác lại có những cuộc hội ngộ của KGU như thế này. Cám ơn anh chị Minh - Chi linh hồn của chuyến đi cùng với tất cả mọi người đã góp lửa cho chuyến đi đầy tình bạn, tình KGU


Người post: HoaNT

Ngày đăng: 09-11-2010 15:03






Xem 1 - 10 của tổng số 19 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: NhuanNT
25/11/2010 17:51:34
Hôm nay mới đọc bài của Hoa, vui quá. Đúng là một chuyến đi tuyệt với, cảnh lại đẹp nữa chứ. Nhưng mà mình chẳng hiểu đươc 'Lông' sản phụ là gì (mà lại giống ngô, khoai?)


Từ: ChiNB
11/11/2010 09:06:40
Bài của Hoa lại được bổ sung thêm hình ảnh sinh động hẳn lên, thế là riêng Thung Nai đã có 3 bài, nhất rồi đấy. Anh Duy và anh Minh gửi lời chào tất cả.


Từ: ThanhLK
10/11/2010 23:47:38
Mình bận nên hôm nay mới đọc bài của Hoa và anh Hiền. Thuys Hoa "Molodez" đã tự nguyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của MK. Cứ thế phát huy nhé.


Từ: NguyetTM
10/11/2010 21:53:20
Mấy hôm nay em không vào Web. Hôm nay thấy bài viết của chị Hoa, của anh Hiền và bao nhiêu ảnh được post lên làm cho những ai chưa đến Thung Nai chắc phải mau mau đi sớm. Các anh chị viết hay quá và đầy đủ quá.


Từ: KhanhT
10/11/2010 18:26:25
Hè hè, lòi nhè ra rồi, HoaNT viết như đếm chữ, chữ nào cũng có nghĩa, cắt bớt cũng có nghĩa cứ như Ông Tô Hoài đếm chân dế vậy. Mà còn nóng ruột nữa chứ, cứ sợ người ta hiểu nhầm mình. Haha… Hệt Hải Lông, cho ông TH lên đỉnh toán học là nó “phản biện” liền. Em ơi con gái Thanh Hóa còn đổi cả lưỡi cày 51 lấy dê nữa cơ. Nhưng mà chuyện này để đưa vào mục Văn học/truyện cù, không thì HT tuýt còi đấy.


Từ: NganNT
10/11/2010 15:02:56
Em đã dọc cả hai bài viết về chuyến đi Thung Nai của các anh, chị. Em cứ nghĩ Thung Nai là nơi thuộc miền biên viễn xa xôi lắm, hoá ra là ở Hoà Bình và cũng khá gần Hà Nội. Nhìn thấy cảnh lửa trại được đốt lên em lại ước: giá như mình cũng may mắn có mặt ở đấy. Trời se lạnh, cảnh hoang vu, ánh lửa bao giờ cũng gợi nên sự ấm áp, an toàn. Chị Hoa ơi! Em vẫn nhớ chị và hỏi thăm chị Tuyết về chị. Nhớ chuyến công tác giám sát dịch hạch năm 2008 Hải Phòng - Lạng Sơn. Nhớ mùi vịt quay kiểu Bắc Kinh và món khoai lang Lệ Phố.Rất mong có một ngày được gặp lại chị và các chị ngoài đó. Em Ngân.


Từ: HoaNT
10/11/2010 13:57:38
Anh Khánh ơi thế luồng ở Thanh Hóa có phải bỏ U G không


Từ: KhanhT
10/11/2010 12:38:39
Người Hà Lội cũng nói U Dê đấy Hoa à, cứ gì người Dăc Lắc. Người Thanh Hóa cũng trồng nhiều luồng lắm, họ đổi luồng lấy Dê Ninh Bình mà.


Từ: HoaNT
10/11/2010 11:03:07
Cám ơn em Ngọc đã post ảnh đúng mục và kịp thời làm tăng giá trị bài viết lên nhiều. Cám ơn mọi người đã đọc và có các comment rất hay.Hôm đấy còn nhiều ảnh đẹp lắm cơ mà: ảnh chụp với khung cửi, ảnh đền Thác Bờ... đâu hết rồi.Mọi người post ảnh lên nhé.
Hôm vừa rồi mình vào Đắclăk công tác mọi người có đọc một câu thơ này:
Trồng luồng thì phải bỏ U Giê
Ai lên Đắclăk thì phải năng trồng luồng
( Phân Urê nhưng người trong đấy không nói được chữ R )


Từ: HanhLM
10/11/2010 10:47:40
@ Anh Huy ơi, "tiếu lâm mồm" còn làm vui được nhiều người, chứ "tiếu lâm tay" của anh có nhẽ chỉ làm vui được..."nhõn" một người thôi.Còn mọi người cứ trêu anh là "mất điện toàn thành phố", chứ em thấy anh cứ tủm tỉm cười suốt. Chắc chắn là đang "âm mưu" làm một cuộc lật đổ ngoạn mục đây. Mọi người chờ xem nhé. Em không dám làm cho anh mất điện đâu. Hôm đó em chỉ tạm làm cascader cho anh, trong tình cảnh anh đang giả vờ hiền lành, không dám quậy trước mặt vợ thôi. Nhưng nay Thủy đã xin gia nhập Hội KGU rồi, anh không phải ngại nữa đâu nhá!
@ Anh Tánh ơi, Nhân dịp anh đọc 2 câu thơ "Anh đi công tác Pờ Lây...", em xin đọc tiếp 2 câu nữa (theo kiểu thơ Bút Tre nối dài mà em được nghe, chứ không phải do em tự sáng tác đâu): "Em đi làm việc đảo Côn, Lôn sâu thăm thẳm biết vô thế nào?"
Xin lỗi các anh chị em, nếu nó có vẻ hơi "trần tục" thì cứ góp ý thẳng thắn, em xin lập tức gỡ xuống ạ.



Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s