KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 28 Tháng mười một. 2010

Tạ ơn




Tác giả: Chỉ biết cười trừ

Được biết hội trưởng Ngọc BQ và TBT Nghị PH rất khuyến khích viết bài nhưng phần vì lười, phần vì sợ văn dốt viết mọi người cười nên tôi vẫn không dám khai bút, dù trong lòng rất nhiều chuyện muốn chia sẻ. Hôm nay tôi phải lấy hết can đảm sau khi tự nhủ là KGU toàn người tốt chắc sẽ không mắng vì tội dốt văn.

Người Mỹ có một ngày lễ khá hay là lễ Tạ ơn. Vào ngày này mọi người bày tỏ lòng biết ơn với những người khác. Tôi muốn học họ một chút, để viết đôi lời cám ơn đến những người thân từ KGU. Trước tiên xin cám ơn tất cả anh chị em KGU, một tập thể tuyệt vời. Dù là thế hệ 6x (tốt nghiệp những năm 60) hay 9x, chai lọ, cãi cọ hay ong bướm, chúng ta vẫn gắn kết với nhau dưới mái nhà chung KGU. Việc web site ra đời và vẫn đượcmọi người tham gia tích cực là một minh chứng cho điều dó. Tiếp theo xin cám ơn cá nhân cụ thể, đặc biệt là anh Ngọc BQ, anh Nghị PH. Các anh đã có rất nhiều đóng góp cho hội của chúng ta. Nói theo tiếng Nga là низкий поклон вам всем.

Tự nhiên tôi tự hỏi mình: trong số các anh chị em KGU ai là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất? Một câu hỏi khó trả lời. Đơn giản là có nhiều người, mỗi người một vẻ. Chọn ai trong số đó? Trong rừng hoa KGU tôi muốn viết đôi chút về một người. Từ hồi ở KGU tôi vẫn gọi là "Lão". Trong tiếng Việt khi gọi ai đó là Lão thường người ta liên tưởng đến cái gì đó tiêu cực. Nhưng tôi xin phép gọi là Lão như ngày nào. Hy vọng là Lão không giận tôi, vì tôi đâu có nói xấu Lão. Tôi viết bài này để bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng của tôi cơ mà.

Ở đâu ra cái tên Lão? Tôi cũng không nhớ được. Chắc vì tuổi tác. Lão đi bộ đội và bị thương, sau đó mới đi học nên nhiều tuổi hơn bình thường. Lão là một trong số những người quen đầu tiên khi vừa đến Кишинёв vì Lão có học 1 năm dự bị ở Ереван với chị tôi. Chỉ có 4 năm cùng nhau ở Кишинёв, lại không cùng khoa. Sau này khi về nước cũng chỉ gặp nhau vài lần. Lão không giúp gì về tiền bạc, về chức vụ hay sự nghiệp. Với tôi Lão đáng kính trọng vì tính thẳng thắn, vì lòng tốt với mọi người, vì một cái gì đó khó diễn tả bằng lời. Tạm ví von là khi chúng ta muốn rạng thì nên tìm đến đèn. Gần đây thấy ảnh Lão trên mạng, vẫn phúc hậu như xưa tuy tóc đã bạc trắng. Lý do tóc bạc theo lời vợ lão là "mải mê đạp mái bạc phơ cả đầu". Lão thuộc loại 'đánh bắt gần bờ', tức là lấy vợ cùng khoa. Vợ lão có người chị em song sinh, Hạnh và Phúc. Tôi chúc vợ chồng Lão luôn hạnh phúc đến khi răng long (vì đầu đã bạc mất rồi). Xin chúc và mong rằng trên cương vị Tổng biên tập của hội KGU Lão sẽ đóng góp hết mình cho hội.

Một lần nữa, nhân ngày lễ Tạ ơn, xin cảm ơn tất cả anh chị em trong hội KGU. Chúc tất cả luôn đoàn kết gắn bó, mong rằng mọi người tích cực tham gia web studentkgu.vn để nó mãi là nơi chúng ta gặp nhau mỗi ngày, cho dù hội trưởng có dọa đóng web site.

Tp. HCM, 28/11/2010


Người post: DienPT

Ngày đăng: 28-11-2010 10:10






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: NghiPH
04/12/2010 18:44:23

Thạc Liên, Thanh Hà, Diệu Ánh!


 Với  ba em kinh tế anh còn có một kỷ niệm nho nhỏ. Chả là khi mới bắt đầu học các môn Политэконоl 4;ия и  Философия các em gặp một số từ không biết hiểu thế nào cho đúng. Anh đã nhanh nhẩu nói là: Có từ nào bí cứ hỏi anh, anh sẽ chỉ cho. (Chắc đây là cái cớ để mon men đến gần 3 em kinh tế xinh xắn). Khi trao đổi  không biết sao anh hay dùng cụm từ тесно связано. Có lẽ lúc đó hứng lên nên không  biết là mình nói sai trọng âm hoặc nói có vẻ điệu quá mà sau đó gặp anh ở đâu mấy đứa cũng nhắc lại để trêu anh: - Тесно связано! Тесно связано! làm anh cứ lúng ta lúng túng suốt.



Từ: HanhLM
02/12/2010 17:44:53

Xin chân thành cám ơn em Phan Thanh Diện và anh chị em KGU đã có những ký ức, tình cảm tốt đẹp về “Lão” và “bà hàng xóm tốt bụng” của “Lão”. Đọc những dòng cảm xúc của mọi người,  vợ chồng “Lão” cảm động “lắm lắm”!


Hôm qua, được các anh chị BLL đến thăm, thảo luận để tìm ra nguyên nhân chính xác của bệnh “cứng đầu, cứng cổ” mà “Lão” mắc phải mấy ngày nay và còn được “Khửu đại ca” “hùng hục” đánh gió cho, “Lão” rất sướng và đã khỏe lên nhiều, cổ đã mềm được 6-7 phần (Ơn giời, chỉ riêng bộ phận cổ là  mềm ra thôi, anh Khửu ạ). Và “Lão” lại xuất hiện trở lại trên web đàn bằng một bài viết, một bài “văn vần”, một comment.


Vợ chồng “Lão” xin hứa tiếp tục sống “tử tế”, cống hiến hết mình cho studentkgu.vn và mong được sống mãi trong tình yêu thương, chia sẻ, gắn bó của Gia đình KGU.



Từ: NghiPH
02/12/2010 13:33:51

Diện ơi! Năm ngày vừa rồi anh không vào mạng nên không biết có bài mới của em. Hôm nay mở ra được đọc bài của em, anh rất xúc động.  Anh cám ơn Diện nhiều về bài viết trong đó em có nhắc đến những kỷ niệm của anh em mình.


Trong câu chuyện của anh với chị Hạnh, với những người khác về xứ Kisinhốp anh luôn nhắc đến Diện, Anh (Lác), Anh (Què), Tuấn, Quê Hương, Chi Mai, Minh Châu, Ngọc Bình… Anh hay nhớ về những lần mấy đứa tụi mình đi chơi xa ở Кишинёвскоk 7; море,đi bơi thuyền, đi trượt băng ở hồ Kомсомолско 77; озеро…


Hôm nghe tin cháu Nhốp ra đời Diện, Quốc Anh, Quê Hương, Tuấn, Chi Mai, Nam Mai… đã chạy sang ký túc xá hội Luật để cùng với mấy anh chị lớp anh tổ chức buổi chia vui với anh chị. Các em đã hò nhau bê anh tung lên.


 Các em đã dành cho anh chị, cháu Nhốp rất nhiều tình cảm thương yêu, trìu mến.


Cám ơn Diện và các em nhiều nhiều.


 


 



Từ: LienTT
28/11/2010 22:13:52
Lão (theo cách gọi của anh Diện) ngày xưa đẹp trai thư sinh ít nói nên cánh con gái KT bọn em nghĩ lão kiêu kiêu. Thường thường như bọn em lão chẳng thèm để ý chứ nói gì đến chuyện cưa cẩm. May quá có chị H thông minh khéo tay hay làm, làm cho lão nghiêng ngả hết kiêu. Bắt được con gái nhà người ta lão cho chết luôn. Thế là cu Nhốp ra đời.
Bây giờ tuy tóc có bạc nhưng trông lão còn phong độ lắm.Tuần trước em và Hà Dục đi xem phim có nhắc tới lão. Hai bọn em rất quý lão vì lão tốt tính hiền lành và hết lòng vì người KGU.


Từ: GiangHV
28/11/2010 22:03:51
Trong số các anh chị em KGU mới quen biết từ khi có CHỢ TÌNH NGƯỜI KGU, những người tôi ấn tượng nhất có lẽ là vợ chồng Lão. Tôi học trước Lão 4 năm và trước vợ Lão 3 năm, lại khác khoa, nên hồi ở Kis hầu như tôi không biết vợ chồng Lão. Lần đầu tiên tôi biết vợ Lão là tại bữa cơm tối của các bạn khóa tôi tại nhà bạn Bình Phạm đầu Xuân vừa rồi nhân có hai bạn Tuyết và Lam từ HCM ra Hà Nội. Lúc vợ Lão tới thì bữa cơm sắp tàn, nhưng không khí vẫn đang còn rất “nóng”. Do đoán được chúng tôi chưa biết nhau nên Bình Phạm (chủ nhà) giới thiệu:”Đây là H. học Luật sau bọn mình mấy khóa”. H. không ngồi vào bàn, vì hình như đến không phải để ăn, mà CHUYỆN thì có lẽ không thể chen ngang được gần chục cái mồm đã được xếp hạng của các bà chị CL77. Thế là H. làm bổn phận của người em út, đứng vào bồn rửa (ngay cạnh bàn ăn), tay rửa bát đĩa, mồm lẩm bẩm hát theo giong hát của anh Tiến Thắng (OB73 -Chủ tịch Hội KGUHCM). Còn tôi biết Lão (qua ảnh trên mail đàn) từ sau bữa tiệc đón cô giáo Irina tại Hà Nội. Nhìn ảnh hai người chụp cùng cô Irina tôi đã nghi rằng có lẽ họ có mối quan hệ với nhau trên mức bạn bè. Thật đúng vậy, mấy hôm sau đó tôi mới biết (cũng từ thông tin trên mail đàn) họ là những người “hàng xóm tốt bụng của nhau” Tôi mới gặp Lão trực tiếp duy nhất một lần tại đám cưới con gái của Bình Phạm. Ấy vậy mà tôi có cảm giác vợ chồng Lão đã rất quen thân với tôi.


28/11/2010 13:26:19
Anh Ngọc nhớ đúng nick “què” của nó.
Hiện nó đang làm cùng chỗ với anh Lương (mà vợ với mất).
Trong lớp Lý 82 thì có Quốc Anh què và Ngô Mơ hơi lười lên mạng. Em vẫn liên lạc với cả hai dù không được thường xuyên lắm.
Về lỗi nhân vật em sẽ lưu ý cho lần sau.


Từ: CanhPN
28/11/2010 10:58:39
Cám ơn Diện đã khơi mào về chuyện "Lão ấy".Chuyện tớ nhớ nhất là "Lão ấy" đánh bắt gần bờ, được cá mà vẫn không tin khi nghe thông báo: H. đã "в положении". "Lão ấy" còn ngạc nhiên: "Thế á? Thật thế á? Có mỗi một lần!".


28/11/2010 10:32:24
Lâu rồi mới thấy Diện xuất hiện, và đã có bài để moi người cùng đọc. Anh đã tưởng Diện bận bịu gì ghê lắm, hoặc công việc, hoặc việc riêng.
Hôm nọ đi viếng vợ anh thành Lương có gặp Quốc Anh (hình như có nick thời KGU là què?). Diện có liên lạc gì với nó ko? Chẳng thấy nó xuất hiện trên mail đàn hay web đàn gì cả.
(Diện vẫn bị Lỗi chọn nhân vật. Cái thông tin này chỉ sử dụng khi có nhiều bài viết về 1 nhân vật, 1 tập thể thì dùng nó liên kết lại. Nếu ko thì đừng chọn gì cả, hay lấy giá trị Chọn nhân vật của hệ thống mà nó đã ngầm định, có nghĩa ko chọn gì cả)


Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s