KGU News >>Văn học >>Khác
Most Comment

Năm tháng sinh viên 4
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 16/09/2010 - 0 comments
Bạn bè cũ Đó là những bạn đã học với tôi khi trước. Thái Sơn và tôi học cùng lớp 7, rồi dự bị đại học. Học cùng lớp Toán 5 năm đại học nên xem ra Sơn cùng học với tôi lâu nhất. Chúng tôi lên lớp cùng nhau. Nhưng đáng nhớ hơn cả là những trận bóng đá mà tôi và Sơn thường cùng một đội. Chúng tôi là một cặp ăn ý, nhất là trong giải vô địch sinh viên các nước mà tôi đã đề cập ở trên. Thực ra Sơn ham đá bóng hơn tôi nhiều,...... Chi tiết

Năm tháng sinh viên 3
Thầy và bạn Lớp tôi, hay đúng ra поток của chúng tôi, thành phần khá phong phú. Người Nga, người Ucraina, người Молдова, người Do Thái, người Việt, người Đông Đức, đủ cả. Cũng có thầy cô chủ nhiệm. Lớp tôi mỗi tuần cũng sinh hoạt lớp 1 lần, hệt như ở phổ thông. Những buổi đó thường dân ngoại quốc chỉ ngồi nghe, còn lớp sinh hoạt trao đổi chỉ là các bạn xô viết. Chúng tôi và các bạn Đức đã có khoa ngoại quốc lo lắng rồi. Cũng phê bình nhau, cũng chuyện phấn đấu vào Đoàn,...... Chi tiết

Năm tháng sinh viên 2
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 16/09/2010 - 0 comments
Đặt chân đến nước Nga vĩ đại Đoàn tầu dừng ở biên giới Trung Xô. Tại ga Mãn Châu Lý chúng tôi được đổi sang tầu của Liên Xô. Đường ray Liên Xô có độ rộng hơn của Trung Quốc (Trung Quốc lại rộng hơn Việt Nam). Khi qua biên giới, một cảm giác căng thẳng bao trùm, khác hẳn không khí mấy ngày trên tàu Trung Quốc. Lính biên phòng Liên Xô mặt lạnh như tiền, lục tung từng thứ tên toa tàu để kiểm tra. Biên giới hai bên dầy đặc dây thép gai và các trạm gác với...... Chi tiết

Năm tháng sinh viên 1
Năm tháng sinh viên Thời sinh viên là tươi đẹp nhất, vô tư hồn nhiên nhất, nhiều mơ ước nhất. Bao nhiêu năm qua rồi, nhưng tôi vẫn có một mong ước viển vông là được quay về những tháng năm ấy.   Ngày 7/11/2009 tôi lái chiếc xe của mình chạy trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài mà lòng vội vã sốt ruột. Đi qua cầu Thăng Long mất đến gần 40 phút, xe nhích từng mét một. Tôi đang vội đi đón bạn cùng học đại học, Nguyễn Đình Phư và vợ bay từ Tp HCM ra lúc 9h sáng. Tôi đi từ...... Chi tiết

Thăm quan Hà Nội (2)
Tác giả: NghiPH - Ngày đăng: 30/08/2010 - 0 comments
CÔ IRINA VÀ CON GÁI THAM QUAN HÀ NỘI Hạnh (Luật 80), Nghị (Luật 81)   Phần II   3. Ngày 22/7 - Thăm Làng Gốm Bát Tràng   Đáng lẽ ngày 22/7/2010 theo đúng kế hoạch cô và Vika sẽ đi thăm Vịnh Hạ Long- Di sản thiên nhiên thế giới mà cô đã được nghe các trò Việt Nam kể rất nhiều trong các giờ học tiếng Nga. Kế hoạch đã được vạch ra rất hoàn hảo: Vé trên tầu du lịch BAYA trên Vịnh đã được mua; Những người đi cùng cô đã sẵn sàng; Lịch trình đã được xác...... Chi tiết

Thăm quan Hà Nội (1)
Tác giả: HanhLM - Ngày đăng: 30/08/2010 - 0 comments
CÔ IRINA VÀ CON GÁI VIKA THAM QUAN HÀ NỘI               Hạnh (Luật 80), Nghị (Luật 81) Phần I Sáng ngày 21/7 - Thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hướng dẫn cô Irina và Vika  trong ngày đầu  thăm Thủ đô Hà Nội có Ngọc Bình (Toán 81), Hạnh (Luật 80), Vy (Luật 90). Ngọc Bình đã rất chu đáo khi thuê cả hướng dẫn viên du lịch tiếng Nga để giúp cô có thể hiểu rõ hơn về lịch sử, văn...... Chi tiết

Shopping day
Tác giả: Meomun - Ngày đăng: 30/08/2010 - 0 comments
SHOPPING DAY- 28 THÁNG 7 NĂM 2010       Vân, Luật 1988 Quả thật cái lịch “shopping” bị thay đổi như chong chóng. Lúc đầu, Ban Tổ chức định hướng những nơi phải đi là “chợ Bến Thành” (chả gì thì chợ Bến Thành cũng là một điểm du lịch của cái thành phố thương mại này), rồi Vincom hay Thương xá Tax… Ban Tổ chức đã nhờ chị Thanh, một người bạn rất có kinh nghiệm trong việc đưa khách du lịch Nga đi mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh làm “tour guide”. Tuy nhiên, sau khi xem xét đến tình...... Chi tiết

Tiệc chia tay cô Irina tại HCM
TIỆC CHIA TAY CÔ IRINA TẠI HCM Nguyễn Thị Hồng Vân, Luật 1988     Ngày 28/7/2010- Tối Thế rồi ngày chia tay cũng tới. Thấm thoắt cô giáo và con gái ở Việt Nam đã 12 ngày, trải qua một loạt những chuyến viếng thăm các danh lam thắng cảnh hai miền, những cuộc gặp gỡ đầy nụ cười và cả nước mắt với học trò, những ngày thư giãn tại bãi biển Hội An- Đà Nẵng, một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, cụ thể là tại Resort Nam Hải- khu nghỉ dưỡng số 1 Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, trong vòng tay yêu...... Chi tiết

Cảm nghĩ sau khi gặp mặt
Tác giả: TanhVH - Ngày đăng: 30/08/2010 - 0 comments
Võ Hoàng Tánh, Sinh vật  Các bạn KGU thân mến! Mình rất xúc đông khi đọc những dòng cảm nghĩ của các bạn KGU có mặt trong buổi gặp cô giáo Irina. Đúng là thật cảm động khi gặp lại một cô giáo đã từng dạy tiếng Nga cho anh chị em sinh viên Việt Nam chúng mình. Đối với anh chị em sinh viên chúng ta, những ngày đầu đặt chân tới miền đất xa lạ cũng giống như các con và các cháu của chúng ta ngày đầu bước chân vào lớp mẫu giáo. Chúng ta đã được các...... Chi tiết

Chuyến thăm của cô giáo Irina từ một góc nhìn
Tác giả: Meomun - Ngày đăng: 30/08/2010 - 0 comments
Chuyến thăm của cô giáo Irina từ một góc nhìn       Hồng Vân, Luật 1988 Cả tuần nay hộp thư yahoo của Vân cứ đầy ắp! Thật thú vị vì hàng đêm, về đến nhà là Vân có thể check mail, đọc những dòng thông tin về chuyến đi của cô giáo, những chia sẻ của các anh chị, các bạn về một thời tưởng như mới hôm qua thế mà đã ít nhất gần 20 năm (như thế hệ của các em Quy- Đạt, Ngọc...) hay gần 50 năm như chị Thanh Tâm, anh Chí...          ...... Chi tiết

Các bài viết comment nhiều nhất