BLOGS  
 
RSS
Các “còm sĩ” cứ “còm”! Ai viết gì cứ viết!
Ngày đăng 21/02/2011 22:23:12 bởi NghiPH

 

Đối với một trang mạng mở cho các thành viên như trang mạng của hội ta  thì việc viết bài và viết bình luận là tự do.

Ai viết về chủ đề gì đều đáng quý. Viết ngắn, viết dài, viết chuyện ngày xưa, chuyện ngày nay đều được. Còn về phía người đọc, có người thích kiểu viết này, có người thích kiểu viết khác; có người thích chủ đề này, có người thích chủ đề khác. Chuyện này là bình thường.

Khi đọc xong có người để lại comment nhưng có người chỉ vào đọc thôi mà không bình luận gì cả (những người này luôn chiếm số đông). Tuy nhiên, nếu bài viết ra mà không được ai đọc, không được ai  comment thì người viết chắc cũng hơi buồn, hơi… tủi thân. Do vậy, ta cũng nên khuyến khích, động viên bạn ta bằng các comment. Ngoài comment bài viết chính ta cũng nên comment các comment của người khác. Mạng là trao đổi, chia sẻ, trải  lòng… với nhau mà.

Ngoài tham gia vào trang mạng của hội ta, tôi thấy một số bạn cũng như tôi còn tham gia một số trang mạng khác với các bút danh khác nhau. Nhiều người đã biết là, có trang mạng người viết  trả lời cho từng comment. Đây là điều nên làm, nếu có thời gian. Có lúc re-com ngắn, có lúc re-com dài. Tất nhiên, ít người có thể recom từng comment. Re-com như là sự trao đổi lại, ghi nhận tấm lòng, sự thịnh tình của người đưa ra bình luận và cũng là sự cảm ơn đối với người để lại comment.  Vậy, việc re-com là chuyện cũng rất bình thường và đáng khuyến khích.

Qua chuyện trò tôi được biết, có một số người không thích bài viết, cách viết, cách com, re-com… của người này hay người khác. Đây cũng là chuyện "phình phường thôi"! Cái chính là ta không nên định kiến. Ta đang tham gia vào trang mạng của một cộng đồng. Ta chấp nhận sự khác nhau. Ta hướng về sự đa dạng, phong phú, sự muôn mầu muôn vẻ.  Ta sẽ giàu có hơn lên nhờ chấp nhận sự khác nhau. Ta lớn lên nhờ sự bao dung!

Xin có vài điều tâm sự. Có gì không phải, xin anh chị em đại xá, đại xá!



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyTM
22/06/2011 21:32:22

Com chứ sao không com, khi còn đọc rõ và viết được, sợ chờ tay run đấy, muốn viết không nổi nữa! em thấy hịch com của tổng Nghi chắc cần đưa lên trang nhất, hôm nào vào thấy số com vẫn thế lại lui ra, buồn thế, mọi người đi đâu hết nhỉ, các tay com cỡ bự như em Vân, anh Thông, anh Hải, anh 3 chai- bắc Hải... đâu rồi, tháng sáu không thấy tăm hơi gì cả!



12/03/2011 10:25:07

Bác Tổng Nghị, Bác Thông, Bác Hạnh, em Huyền chị Thanh, anh Hải, chị Nhuận, chị Nga, em Vân... và HT (liệt kê là biện pháp cũ rích bao giờ cũng thiếu) không những "còm" hay mà còn rất tích cực động viên ACE nữa.


Cám ơn các ACE đã chiếu cố "xem"  lại còn cho "còm" nữa.



Từ: ThanhLK
02/03/2011 14:23:00

Cũng đành là "sự đa dạng" rất "hay", nhưng thấy bài hay và còm hay tôi cũng cố  học và phấn đấu để may ra có thể phần nào sẽ "hay giống" như thế. Thế nên tôi củng rất chăm đọc cả bài viết lẫn các còm. Tuy nhiên, khi đang bận mà có bài dài quá đành phải đọc lướt hoặc để lại đọc sau vậy .



Từ: HanhLM
01/03/2011 14:15:01

Các bác tranh luận với nhau sôi nổi ghê. Y như hội thảo "Về Nhà nước pháp quyền XHCN" ở mấy viện nghiên cứu ấy.



Từ: ThongNV
27/02/2011 22:38:01

Quá hay: "Ta sẽ giàu có hơn lên nhờ chấp nhận sự khác nhau". Giàu có trong mọi lĩnh vực.



Từ: NhuanNT
25/02/2011 18:06:04

Hi, TBT ơi, bác cũng đừng phiền lòng là có người này nọ phát biểu ý kiến thích hay không thích. Cả họ cũng có quyền nói. Chả có ai giống ai. Mình thích câu châm ngôn: mỗi ngày tôi muốn làm vừa lòng một người, rất tiếc là hôm nay không phải ngày của anh (chị, em, ông, bà, cô, chú...). Mình cũng đang luyện cách nhìn thấy sự khác biệt (trắng đen, tốt xấu, nóng lạnh...) mà không bận lòng với nó.


Hoan hô bài viết của bác.



Từ: PhuND
25/02/2011 17:58:07

Tổng Biên Tập NghiPH viết đúng quá! Cần phải đa dạng trong ý nghĩ, cách trải lòng mình của các thành viên. Phư Toán KGU-79



Từ: NghiPH
23/02/2011 07:35:27

Không có chuyện gì xảy ra cả, Ngọc BQ ơi.


Nghị viết vài dòng với ước mong anh chị em tham gia vào web đàn của hội ngày càng đông hơn, vui hơn!  



22/02/2011 23:18:21

Mình ko hiểu chuyện gì về còm đã xảy ra mà Nghị lại viết một "hịch" viết còm?


Mọi người vẫn đang say xưa còm đấy thôi? Mà web như 1 cái chợ, có chỗ ta thích vào, có chỗ ko thích, nhưng người khác có thể thích. Mà tự do ngôn luận đã được ghi nhận trong hiến pháp nước VN mà?



Từ: 3Chai
22/02/2011 18:06:03

Có gì mà phải xin đại xá.


Phải xét thưởng cho bài này mới đúng.


Mình vừa còm trên một blog khác: Khác biệt và chấp nhận khác biệt (để đi đến thống nhất), đó là sức mạnh của xã hội dân chủ. Chắc là trúng ý pák Tổng.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>