BLOGS  
 
RSS
Môi tím chân trần video
Ngày đăng 06/05/2013 13:55:57 bởi 3Chai

 

 

 

Anh/Chị kính mến,
Xin Anh/Chị hãy bỏ ra 5 phút xem videoclip “Môi tím chân trần” đính kèm.
Miền biên cương nước ta có rất nhiều em bé quần áo chưa đủ ấm, cơm chưa đủ no. Tôi xin phép đưa đến Anh/Chị những hình ảnh có thực, ghi nhận bởi các chương trình “Áo ấm biên cương” (tác giả Mai Thanh Hải),  “Cơm có thịt” (tác giả Trần Đăng Tuấn), và một số tác giả khác, qua ca khúc “Môi tím chân trần”. Trình độ tự biên, tự diễn chỉ có vậy, nhưng tôi rất mong được sự đồng cảm của Anh/Chị.
Ca khúc “Môi tím chân trần” sau khi được phối khí, thu âm chuyên nghiệp sẽ mở đầu cho đĩa nhạc “Môi tím chân trần” (MTCT), tác giả Trần Bắc Hải, dự kiến được xuất bản vào cuối năm 2013. Toàn bộ số tiền “bán” đĩa hát MTCT cùng các đóng góp kèm theo sẽ dành tặng cho các em bé nghèo vùng cao.
Công việc phát hành album MTCT đang được chuẩn bị.
NS Quỳnh Hợp, biên tập viên âm nhạc Đài TNND TPHCM  là cố vấn chuyên môn âm nhạc cho MTCT, nhận trách nhiêm xin giấy phép xuất bản, và điều phối các hoạt đông thu âm (bao gồm cả hòa âm, phối khí, chọn mời ca sĩ, recording, mixing...).  Đĩa nhạc do DIHAVINA xuất bản, sẽ in rõ thông tin là sản phẩm phi thương mại. 

Đại diện cho Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật TƯ cho biết một số giảng viên trẻ của trường sẽ hát ủng hộ 2 bài cho MTCT.  Các bạn bè thân thiết có giọng ca như chuyên nghiệp có thể đăng kí tham gia thu âm nếu các anh/chị có khả năng và thời gian.

MTCT đã được một họa sĩ không chuyên nghiệp 14 tuổi  nhận lời đóng góp bằng việc sáng tác tranh bìa cho album. Videoclip mà các bạn vừa xem là do một kiến trúc sư đang làm việc tại TPHCM giúp thực hiện.

MTCT dự kiến gồm 13 ca khúc. Một số bạn hữu đã góp hoặc nhận lời góp chi phí thu âm cho 4 ca khúc. Tác giả đã tự chi phí thu âm 3 ca khúc. Rất mong các mạnh thường quân tài trợ cho một hoăc nhiều bài trong 6 bài còn thiếu kinh phí thu âm, chi phí khoảng 5 triệu đồng/bài. Anh Nguyễn Thế Thịnh, cựu SV KGU và cựu HS NVT, nhận lời làm quản trị tài chính sẽ tiếp nhận tiền tài trợ và chuyển tiền cho nhà sản xuất, thông qua tài khoản 2020103718005 Military Bank – Chi nhánh Bắc Sài Gòn HCM, tên chủ tài khoản Nguyễn Thế Thịnh. Xin Anh/Chị ghi rõ tên và số điện thoại để chủ TK phản hồi khi nhận được tiền và công bố kết quả trên mạng  khi kết thúc đợt ủng hộ tiền cho phát hành đĩa CD. Số tiền đóng góp cho việc sản xuất đĩa nếu còn dư cũng sẽ gộp vào cùng tiền bán đĩa và các đóng góp khác để gửi cho các bé vùng cao. Tôi hy vọng gửi gắm toàn bộ việc bán đĩa nhạc cho các chương trình “Áo ấm biên cương”và “Cơm có thịt”, và sự bảo trợ của các Ban Liên lạc Hội Cựu sinh viên KGU, Hội Cựu học sinh trường Văn hóa Quân đội Nguyễn Văn Trỗi.  
Rất mong sự ủng hộ của Anh, Chị.
Xin chân thành cảm ơn.
Trần Bắc Hải

Tags: Moitimchantran



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: 3Chai
19/05/2013 13:07:33

Cảm ơn bác Nông.



Từ: HaiNV
19/05/2013 12:58:26

 


Hà Nội hôm nay vẫn bao trùm trong nắng nóng gay gắt đầu hè, chợt thấy lòng như dịu bớt khi đọc được bài trên Website của Chính Phủ về "Cơm có thịt" ở huyện vùng cao Trạm Tấu của quê mình, Yên Bái. 


http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Com-co-thit-tiep-suc-hoc-sinh-vuot-nui-toi-truong/20135/168976.vgp


Lại nhớ đến mấy câu trong "Bài ca Mùa Xuân 1961" của Tố Hữu:


...Ba con tôi đã ngủ lâu rồi
Còn bao nhiêu chưa được ngủ trong nôi...


@Anh Thịnh ơi, mấy hôm vừa rồi em bận quá, hẹn tuần sau em sẽ liên lạc để với anh nhờ anh gửi giúp một nắm cơm thịt tới các cháu nhé! 


@3Chai và Kim Thu: Mình luôn cảm nhận rằng GuestBM (chứ không phải MB) rất gần gũi quanh ta! 


 



10/05/2013 14:24:58

 


 


Tớ đã chép lại bài thơ của BM, chắc Bình Minh quá,đặt thế


cho phù hợp với cả hai khả năng , dù tác giả là nam hay nữ.


 


Môi tím chân trần tuổi của tôi


Thuở ấu thơ lên chín lên mười


Mong manh áo mỏng, chân bấm đất


Gió bấc quấn vai bước theo trâu


Rồi da tim tím không cảm giác,


Lội ao, vạt tép lúc chiều Đông,


Đầu mơ chiều ấm bên bếp lửa


Bên nồi cơm trắng khói bốc thơm


Ngọn đèn nhỏ lập loè bên góc phản


Quyển sách ngày xưa Anh học, gáy đã xoăn


Mảnh vải diềm bâu chần nâu sẫm


Làm chăn đêm lạnh, suốt mùa Đông.





 


 


 


 


 



Từ: 3Chai
10/05/2013 10:06:39

Chi tiết thông tin tài khoản của anh Nguyễn Thế Thịnh vừa được sửa lại, vì các chữ viết tắt có thể gây khó khăn cho người đọc. Nếu anh/chị đã chuyển tiếp thư cho người khác, xin anh/chị bỏ thời gian đính chính giúp. Tôi chân thành xin lỗi vì sơ xuất có thể gây phiền cho anh/chị.



Từ: 3Chai
08/05/2013 05:27:18

Cảm ơn các bạn.


Đúng rồi, Sơn Vỹ, không phải Yên Vỹ, mới hát đây mà đã quên rồi. 3Chai bây giờ hay quên và hay lẫn, nhất là tên bạn lâu ngày không gặp, ngoài đời rất dễ làm bạn buồn. Sự thực là HaiNV đã nói quá về con tim và khối óc của tớ.


 


 


Ôi, mình đã đọc hết và nhập tâm ngay những ý tưởng, những suy tư, những trăn trở với vô vàn yêu thương các em bé Môi Tím Chân Trần, của ACE trên trang báo điện tử này - Những sinh viên KGU ơi ! 


 


@2 Hải ơi, tớ gộp lại cho nhanh, vì tuy 2 nhưng cả hai luôn là một. Tớ thấy ý-kiến của Hải NV được lắm. Trước hết , ta có thể quyên góp. Mỗi người một tý, ta sẽ có nhiều, tích tiểu thành đại. Phải có vốn, Bắc Hải mới cựa quậy được chứ !  Không có bột, sao gột được hồ đây. Tớ đợi các bạn Phát, là tớ Động ngay.


 


@Bắc Hải:Địa danh ấy là Sơn Vỹ nhé, không phải Yên Vỹ đâu. Tớ sẽ chép lại bài thơ của BM một cách nghiêm túc. Nó có nội dung hay, thì phải có hình thức đẹp.


 


 


 


[/quote]



08/05/2013 01:01:11

 


 


Ôi, mình đã đọc hết và nhập tâm ngay những ý tưởng, những suy tư, những trăn trở với vô vàn yêu thương các em bé Môi Tím Chân Trần, của ACE trên trang báo điện tử này - Những sinh viên KGU ơi ! 


@2 Hải ơi, tớ gộp lại cho nhanh, vì tuy 2 nhưng cả hai luôn là một. Tớ thấy ý-kiến của Hải NV được lắm. Trước hết , ta có thể quyên góp. Mỗi người một tý, ta sẽ có nhiều, tích tiểu thành đại. Phải có vốn, Bắc Hải mới cựa quậy được chứ !  Không có bột, sao gột được hồ đây. Tớ đợi các bạn Phát, là tớ Động ngay.


@Bắc Hải:Địa danh ấy là Sơn Vỹ nhé, không phải Yên Vỹ đâu. Tớ sẽ chép lại bài thơ của BM một cách nghiêm túc. Nó có nội dung hay, thì phải có hình thức đẹp.


 


 


 


 



Từ: ThinhTT
07/05/2013 17:32:24

Ai trong chúng ta đã trải qua thời "ăn đói, mặc rét" thì đều động lòng trước các em không quần, không dép trong cái rét cắt da, cắt thịt ở vùng cao và đồng cảm với tấm lòng của Bắc Hải.


Có thể chúng ta không đủ tiền để góp cho BH ra đĩa CD " MTCT", nhưng chúng ta có thể giúp một số ít em có áo ấm khi mùa đông năm nay sắp về. Có thể chứ, nếu HỘI đứng ra tổ chức quyên góp áo ấm cũ của con cháu chúng ta và bạn bè hoặc đến liên hệ với các trường phổ thông về chủ dề "áo ấm biên cương". Nếu "động lòng" chúng ta sẽ làm được, sẽ bớt đi những em mtct. 



Từ: 3Chai
07/05/2013 04:42:14

Đúng là bài thơ của MB đã cho ta về lại ngày xưa. Giá mà bạn MB cho biết tên thực nhỉ.


Tim đã già, óc đã lão rồi HaiNV ơi. Nếu không có chợ KGU, chắc gì mình đã có dự án này. Bài hát MTCT trong phiên bản đầu tiên còn có câu "Gió thổi Yên Vỹ". Ai đã đưa mình về Yên Vỹ? Đó là Kim Thu với bài viết của bạn ấy đăng trên trang web này. Mình hay bị tâm lý ngại ngùng bắt chuyện vì sợ không biết nói gì, bởi vậy trên chuyến xe từ SG lên Suối Tiên mới trốn xuống ngồi góc kín sau xe để khỏi bị các hoạt náo viên BinhNQ, TuyetHA... điểm danh. Nhưng rồi vẫn bị bạn mình kéo lên. Hành khách trên chuyến xe ấy trở thành những khán giả đầu tiên của bài hát MTCT.


Vậy là ý tưởng về dự án MTCT đã âm thầm lóe lên khi mình trở lại ngồi thu lu ở góc kín cuối xe. Tất cả là do các bạn, vì các bạn. 100 nghìn từ một bạn hưu trí giúp thu âm được 1/50 bài hát, 10 triệu nhận từ một doanh nhân giúp thu âm cho 2 bài. Nhưng tình cảm thu lại không khác gì nhau!


 


 


 



Từ: HaiNV
07/05/2013 03:33:05

 


3Chai thân mến, rất cảm động và khâm phục trước nhịp đập của con tim và vận hành của khối óc trong ông bạn cố tri! Ước gì đất nước ta có hàng tỷ đôla để những "môi tím chân trần" của bao miền biên giới và những làng quê miền núi khác, của những mảnh đời bất hạnh còn ở khắp mọi nơi nông thôn, thành phố của cả nước, được bớt đi (mà cũng chỉ mong bớt đi thôi!) cái khổ, cái thất học, cái nghèo...


Mình nghĩ rằng, trong khi chờ đợi các "Mạnh Thường Quân" có thể "tài trợ cho một hay nhiều bài hát" như đề nghị của 3Chai (dù con số 5 triệu/ môt bài là rất khiêm tốn, nhưng cũng bằng ngót nghét 1 tháng lương của nhiều người KGU đang đi làm và còn hơn cả 1 tháng "lương hưu còm cõi" của nhiều người KGU đã "nghỉ chế độ"), thì nên chăng có thể kêu gọi mọi người quyên góp dù ít, dù nhiều, từ một vài trăm ngàn cho đến 1, 2 triệu cũng thật đáng quý? 


 



Từ: ThongNV
06/05/2013 22:55:05

@ Guest BM: Bài thơ đã phản ảnh hầu hết tuổi thơ của những U60 trở lên xuất thân từ nông thôn. Bài thơ đã làm tôi hồi tưởng lại tuổi thơ của mình. Cám ơn tác giả rất nhiều.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>