BLOGS  
 
RSS
VƯỜN RAU MÙA THU
Ngày đăng 10/04/2011 17:10:23 bởi NhuanNT

 ( Các bạn đang làm những việc lớn, giũ các trọng trách giúp ích nhiều cho đời. Tôi, một công dân bé nhỏ chỉ có chút niềm vui nhỏ mọn và muốn chia xẻ cùng các bạn )

Uyên vào nhà theo cửa chính vẫn bỏ ngỏ, ngó quanh trong nhà mà không thấy ai. Cô ngó qua cửa kính ra vườn sau, thấy chúng tôi đang lúi húi ngoài sân, cô gọi ầm lên : vào nhà anh chị cứ như về nhà quê vậy, bà thì quét sân, ông thì cột cây ! Tôi chỉ cười : thì nhà quê chứ còn gì nữa , đầu bù tóc rối, quần áo xộc xệch, tay chân lấm lem... thôi thì ra đây cắt giùm ít rau cải rocket để nấu canh cho tôi nhờ !

đấy là không khí nhà tôi vào một ngày nghỉ khi bạn đến chơi. Chúng tôi thường làm vườn vào mùa thu, mùa đông và mùa xuân chứ mùa hè thì nóng quá, không làm vườn được.

Trồng  cây cho đẹp. Trồng rau cũng cho đẹp và còn có thêm niềm vui được chia xẻ rau với mọi người. Năm nay là năm đầu tiên tôi trồng mùng tơi, mướp đắng và bí ngô. Nhà có hai ông bà già, ăn chẳng hết, chỉ để cho đẹp và cho bạn bè  là chính. Chưa bao giờ chúng tôi ăn nhiều ngọn bí xào như năm nay. Ngọn bí mập mạp, xào tỏi thật giòn. Có 10 quả bí ngô to tướng, hẹn cho mỗi người một quả. Riêng Uyên thì nói : thôi anh chị để chín rồi xếp một đống vào nhà cho đẹp ! Có lẽ ở cái nơi ít rau ‘của mình’ , có các loại rau ‘y như’ ở nhà mình đề nấu những bữa cơm ‘nhà quê mình’  thật sự là niềm vui của chúng tôi- cái niềm vui mà các bạn ở nhà chẳng ... thèm.

Mỗi lần trở về, được đi chợ , được ngắm nhìn ngồn ngộn rau trái và cá tươi ở các chợ Sài gòn là tôi lại vui sướng, lại ước ao giá mà mình hàng ngày được đi chợ  mua rau, được ăn thoải mái trái đậu bắp luộc chấm chao  ...

Tuy vậy, trong mảnh vườn nhỏ này, tôi thấy bình yên lắm cái cảm giác đi làm về, ra vườn hái rau vào nấu cơm . Mảnh vườn yêu quí còn trả lại cho tôi cảm giác của những ngày xưa, ở quê, được sống với bố mẹ, phụng phịu khi được bảo ra vườn hái rau ...

Xin được ‘khoe’ vài bức ảnh tôi chụp ngày 8/4/2011

 

 

đây là rau cải non, chúng tôi thương ăn sống theo kiểu trộn dầu dấm

Trái hồng giòn và rất ngot.

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 36 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyTM
01/06/2011 14:25:30

Chị Nhuận giỏi thế, nhìn vườn của chị thấy thèm ghê. Ở ngay Hà nội mà chả làm được dù có đủ hạt giống, không có chỗ gieo, chả lẽ lại đến nhờ ở vườn cây Cụ Hồ! chúc mừng chị nhá, chắc đất và không khí bên đấy chỉ ưu đãi người ngoại quốc đấy, giống bên mình ấy mà



Từ: NhuanNT
28/04/2011 21:06:35

Lâu quá không đi chợ, thấy nhiều còm cho rau và mèo quá.


@ Meomun: hoan hô, mèo được tự do ! Nhưng mà em phải giao hẹn với bọn trẻ là chúng 'chơi mèo' thì phải dọn dẹp chăm sóc cho nó đàng hoàng, trách nhiệm cao lắm đó !


@ Anh Pha ơi, nhân phong trào trồng rau và hoa lan đang lên, Anh chị trồng vài chậu lan đi, đảm bảo là có hoa đẹp. Em có cái may là thích làm vườn thì có vườn để làm nhưng cũng cần nhiều công sức lắm. Em chỉ mong cho anh chị khi nghỉ hưu có những thú vui giải trì như trồng hoa, thơ, họa gì đó cho vui.


@ Kẻ ham chơi , cảm ơn nhiều nhé, hy vọng cấp trên xem xét


@ Hạnh ơi, đúng quá, nhưng vì chợ không có qui định rõ ràng nên làm sao buộc tội đây. đây là hình thức phát triển /đa dạng hóa nội dung khô khan của văn bản gốc !



27/04/2011 19:46:51

Nhuận ơi cám ơn cậu vì chỉ dẫn post ảnh nhé.Mình trình độ IT kém nên đọc chẳng hiểu gì đợi mãi đến chủ nhật mới nhờ được thằng cu nhà mình nó đọc và chỉ cho.Nhưng đến hôm nay làm lại chẳng được nữa đúng là giá rồi khó đào tạo.



Từ: PhaNM
27/04/2011 14:41:38

Mảnh vườn của em và những tấm ảnh rau quả cho thấy em thực thụ là nhà nông rồi. Đẹp quá! anh rất thèm có được mảnh vườn để trồng trọt và nuôi một vài con, nhưng sao mà khó thế. Cả cuộc đời đi làm chỉ có được một căn phòng tầng hai. Thật là kém cỏi. Hôm nay vào đây xem ảnh rau quả của em và rau quả của Hải (VL77) mới thật là ngưỡng mộ các em.



Từ: PhuND
24/04/2011 16:52:49

Thật tuyệt vời! Chúc hai Anh Chị lúc nào cũng tình cảm với những hoài niệm và yêu đời với hiện tại! Phư Toán -79



23/04/2011 23:19:26

Thêm một "còm" ủng hộ chị Nhuận:


@HanhLM ơi! Trồng trọt và chăn nuôi chả là hai phân nhánh của nông nghiệp hay sao? Cho vui mà. Chắc đến tuổi của chúng ta thì thú vui vườn tược và "tán phét" cũng là hợp lý. Nhà trồng được vài quả cà chua bán kèm với con chó, con mèo kiếm đồng ra đồng vào thời "bão giá", nên được chiếu cố. BQL chợ lại bắt "nhà cháu" thuê hai kios bán mèo và buôn dưa ở hai chỗ thì phiền quá. Văn bản viết: "Kính trình Lãnh đạo chợ xem xét, cho ý kiến chỉ đạo".


 


Xin trân trọng cám ơn./.


Nơi nhận:


- Ban Quản lý chợ;


- Lưu VT.


Hehe!



Từ: HanhLM
22/04/2011 23:03:26

Chị Nhuận ơi, bài VƯỜN RAU của chị đã có 29 còm rồi (em làm nốt cái còm này cho chẵn 30 cái chị nhé). Cố lên, có lẽ sang năm giải Hấp dẫn KGU (bài có nhiều còm nhất) sẽ vào tay chị đấy.


Dưng mà đang chủ đề về rau, sao lại nhiều còm "lạc đề" sang mèo, chó, phong lan thế này? Viết theo nghiệp vụ thẩm định văn bản của em là: Nội dung này không phù hợp với phạm vi điều chỉnh của văn bản!!!



Từ: Meomun
22/04/2011 16:31:47

Chị Nhuận ơi, em đã nghe lời chị thả 2 chú mèo ra rồi, hihi. Laughing 



Từ: NhuanNT
20/04/2011 16:28:59

@ Hải: cậu vào mục Diền đàn trên hàng lệnh phía trên, rồi vào chủ đề 'Kỹ thuật trồng lan Hồ điệp', cậu đọc các còm trong đó, sẽ thấy gợi ý của mình, đó là cách mình tự mày mò, có thể các chuyên gia ở nhà có cách ngắn gọn hơn. Chúc cậu thành công



20/04/2011 15:33:15

Nhuan a cai dien dan  trong hoa phong lan o cho nao nhi?




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>