BLOGS  
 
RSS
Vườn treo của Hải
Ngày đăng 24/04/2011 21:45:31 bởi Người làm vườn

Đọc hướng dẩn của Nhuận từ hôm nọ nhưng ù hết cả đầu mà  không post được ảnh lên.Hôm nay chủ nhật mới nhờ được cu con hướng dẩn.Mình có một ít nông sản trồng trong hộp xốp ở "vườn treo sân thượng"mời các bạn thưởng thức nhé.

Cà chua chín cây

Cà chua

Dưa chuột:

Dưa chuột

Mướp hương:

Mướp

Mướp đắng:

Mướp đắng

Tags: Rau Qua



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 17 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyTM
22/06/2011 21:21:09

Bái phục, chị cứ tham gia tranh cử đi Hội KGU bỏ phiếu cho chị đấy, rau sạch và môi trường sạch trong lúc bão giá nữa! mà giống gì to thế chị?



30/04/2011 11:42:22

Nghị ơi chị trồng bằng đất phù sa sông Hồng, phân hưũ cơ vi sinh và một loại phân tự ủ lấy từ các loại gốc rau và thức ăn thừa v.v.Các loai rác nào đốt được thì đốt lấy tro để bón.Tận dụng tất cả các loại nước gạo ,rửa rau v.v.để tưới.Chị nghĩ mỗi nhà chỉ cần trồng 50 hộp rau và sử dụng tất cả các loại rác hữu cơ do mình xả ra thì số lượng rác thải của thành phố phải trở đi đổ sẽ giảm hẳn một nửa đấy.Nếu chị làm chủ tịch thành phố chị sẽ phát động trồng rau sạch.Hihi



Từ: NghiPH
29/04/2011 10:16:06

Chị Hải trồng rau quả bằng gì mà quả gì cũng to thế, trông ngon thế!



Từ: NhuanNT
28/04/2011 20:37:08

Hải ơi, sao mà cậu giỏi thế, giàn mướp mê ly quá. Mình khâm phục công trình này của cậu. Chắc là cậu phải cho thiên hạ rau chứ làm sao mà ăn hết?Thời đại này có vườn rau sạch như cậu thật là tuyệt


Cậu cứ post ảnh tiếp tục, vài lần thì quen thôi, Mình hồi này hơi bận, toàn trồng rau cải dưa cho mau lớn.


Chắc cậu phải mở góc tư vấn trồng rau thôi



28/04/2011 13:41:29

Chị Tỵ,anh Pha ơi trông trên ảnh  thì nó lung linh thế thôi vì em trọn khoảnh khắc đẹp nhất của cây để lưu lại mà,một phần cũng tại góc chụp nữa.Thực tế nhìn toàn cảnh vườn thì không mê li như vậy đâu.Vì lúc cây này đẹp thì cây khác lại xấu.Anh chị cứ quá khen làm em ngượng.Khi nào rỗi mời các anh chị đến nhà em thăm vườn nhé.



Từ: TyTN
28/04/2011 13:06:48

Hai oi, chi xem vuon rau nha em ma me qua. Sao em lai co the trong duoc nhu vay chu? Hom nao cho chi den nha em tham quan voi nhe. Chi thay me ly qua, tuyet voi qua. Chi la nha sinh vat ma chang trong duoc gi ca, that xau ho. Chi nhat dinh phai toi tham vuon rau nha em. Chi Chi oi bao gio di tham nha Hai ru em di cung voi nhe.



Từ: PhaNM
27/04/2011 14:32:32

Ngắm những tấm ảnh các quả em trồng được thật là đáng nể. Đẹp như thế này đáng đem di triển lãm thành tự quốc dân rồi. Nhà anh gần nhà em (Nguyễn Bỉnh Khiêm), hôm nào phải đến tham quan và học tập. Chúc em còn đạt nhiều thành công nữa.



Từ: ThongNV
27/04/2011 13:54:27

Trồng rau, trồng hoa cũng là một cách giải trí cho những người nghỉ hưu. Từ khi reo hạt đến khi nảy mầm, ra hoa, kết quả . .  .là một quá trình và được theo dõi quá trình sinh trưởng ấy cũng làm một ước mơ. Làm vườn còn là một phương pháp tập thể dục của giới trí thức.


Trên sân thượng nếu đã được chống thẩm mà đặt các hộp xốp liền nhau như của chị Hải thì là một biện pháp chống nóng cho sàn bê tông thạt tuyệt vời. Ở Nhật trên sân thượng họ còn đổ đất nhẹ để trồng cây trên đó nhằm mục đích tạo thêm cây xanh cho thành phố.


Trồng rau trên sân thượng thì nên mua đất trồng đã chế biến sẵn cho giàu chất dinh dưỡng, khi trồng được vài lứa rồi thì bổ xung thêm các loại phân cho đất. Đặc biệt trên sân thường ít bị sâu hơn ở dưới mặt đất. Nhưng các bạn cần lưu ý, nếu nhà nhiều nắng quá (hương Tây và Tây Nam) thì nên mua lưới che bớt năng để rau ăn khỏi chát.



27/04/2011 01:36:56

Chị Chi à,em mới trồng được năm nay là năm thứ hai nên chưa thấy có ảnh hưởng gì đến trần tầng dưới,còn về lâu dài thì chưa biết thế nào.Nhưng em nghe một số chuyên gia xây dựng nói nếu khi làm nhà chống thấm tốt thì không sao, thậm chí những hộp xốp còn che nắng cho sàn nên giúp sàn không bị nứt do co dãn nguyên nhân cuả thấm đấy. Nhà chị có mái che nhưng nếu có nắng hắt vào thí cũng trồng đươc,nhưng chỉ trồng được rau ăn lá như:rau ngót,mùng tơi rau dền thôi còn các loại khác phải có nắng mới tốt nhất là loại ăn quả thì nhất thiết phải có nắng.Hiện nay vườn của em chỉ có một số rau ăn lá như :rau muống,mùng tơi,rau đay,rau dền,rau ngót, cà chua.Còn mướp hương ,mướp đắng,dưa chuột và đỗ đũa mới lớn khoảng nửa mét phải tháng sáu mới có quả cơ.Khi nào chúng có quả em mời chị và các bạn đến thăm nhé.



Từ: ChiNB
26/04/2011 15:17:49

Ôi, sao Hải có thể trồng trên sân thượng nhà mình một vườn rau giá trị và đẹp thế. Chắc công sức bỏ ra cũng nhiều lắm: bắt sâu, tưới nước ... Nhìn vườn rau cứ như do nhà nông trồng, đáng nể thật. Trồng trên sân thượng có bị ảnh hưởng đến trần nhà ở phòng dưới không ? Nhà chị sân thượng lại có mái che nên chắc khó trồng phải không? Hôm nào LanTT đến nhà Hải, rủ chị Chi đi với nhé.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>