BLOGS

Ngày đăng 15/05/2014 16:04:29 bởi KhanhT

Tác giả: Nguyễn Diệu Linh

Festival  Diều quốc tế 2014

Dư âm của Du xuân 2014, rồi hậu du xuân còn chưa dứt, vợ chồng tôi chợt đọc được mẩu tin : Festival Diều Quốc Tế 2014 với 26 nước và 6 đội diều trong nước tham dự được tổ chức tại Vũng Tàu từ ngày 8 tới 12/5/2014, trong đó ngày 10/5 sẽ là hay nhất.

Hai vợ chồng đều nhất trí đi dự ngày 10/5, về 11/5. Tụi tôi rủ thêm vợ chồng Tuấn VL82 cùng phu nhân tháp tùng. Hai bên nhất trí, tôi lo tìm thuê phòng, nhà Tuấn lo ăn sáng trên xe cho kịp giờ xem diều.

Đúng hẹn 6g45 hai em đến đón và xe bon bon trên cao tốc và quốc lộ 51B. Chắc bà con mới đi nghỉ dịp lễ 30/4 nên đường vắng xe, tụi tôi tới bãi biển còn khá sớm. Từ xa đã thấy đủ các loại diều bay lượn, tự nhiên cả bọn ồ lên thích thú nhớ lại kỷ niệm thời xa xưa.

Kiếm được chỗ ngồi lý tưởng, cả bọn làm ngay vài pô kỷ niệm

Tuấn vốn có máu “nhiếp ảnh gia” nên vác máy đi tìm moment hay và đẹp. Đức duỗi hai chân và nói “đây là chớm du hè, nghĩa là tụi mình còn phải đi dài dài”. Hai chị em lo bày nốt thực phẩm, mua thêm trái cây phục vụ bữa trưa luôn vì theo nguồn tin từ BTC cuộc thi diều bắt đầu từ 13g.

Vì tiếc chỗ ngồi đẹp, Đức ngồi lại bãi biển còn tụi tôi kéo về KS nhận phòng. Lúc quay ra thì không khí tấp nập hơn nhưng các đội vẫn đang mong trời trở gió. Gần đó là diều các nước Mỹ, Hàn Quốc, Malayxia và Nhật Bản mang hình cá đuối, bạch tuộc, gấu, mèo Doremon,  … đang bay lượn.

May là tụi tôi ngồi đúng khu vực của CLB diều Ô Cấp (tên cũ của Vũng Tàu) nên được xem toàn bộ các thao tác để thả con diều Rắn Cạp Nong dài 86m, đường kính thân gần 2m. Theo lời một thành viên : Con này do nhóm 10 thànhviên CLB chế tạo. Nó gồm các khoang vàng đen may nối vào nhau, và thêm khoảng 5 dây kéo phooc-mơ-tuya dùng để mở ra khi cần gấp con RẮN lại, nếu không thì dù có ngồi lên nó cũng không xẹp được. Con RẮN năm lần bảy lượt ngóc đầu muốn bay lên mà chịu, ít gió quá. Vẫn thành viên ban nãy nói: Tụi tôi đem cả 50 chục con diều to nhỏ ra trình diễn mà không dám thả vì hết chỗ. Nếu cứ liều, chúng đụng nhau trên không, đứt dây bay đi mất. Đức phát hiện không thấy xương diều thì ông bảo loại như thế gọi là : diều khí động học (Rokakku).

Cuối cùng sau nhiều nỗ lực của 3 thành viên lội ra biển kéo diều, 4 chú em nâng kéo thân diều và một con diều nhỏ được buộc trên đầu RẮN đang bay lên, con diều RẮN tung bay vùng vẫy trong sự tán thưởng của người hâm mộ.

Xa xa diều Lá cờ VN đang bay lượn, Tuấn chạy vội ra để chớp vài tấm nhưng không thành vì diều không gặp gió nên sà xuống. Ông trời có mắt nên thổi gió và toàn cảnh Lá cờ Tổ quốc phấp phới trên bầu trời được Tuấn ghi lại. Em bảo quá  ý nghĩa trong tình hình hiện nay chị ạ.

16g chiều mát, các đội thu diều về, còn tụi mình tắm biển. Tối đến thưởng thức món Sasluc ở nhà hàng, nhưng không ngon bằng mình tự chế, rồi lại hối hả tiến ra sân Golf Paradise xem biểu diễn diều nghệ thuật có đèn. Đẹp ghê, không tả được. chỉ tiếc ít gió nên nhiều con không thỏa chí tung hoành được. Theo mình đây là điều đáng tiếc nhất của ngày 10/5.

Trời về khuya, tôi dẫn Tuấn Lan trèo tít lên cao thưởng thức ly giải nhiệt tại quán Ô-Cấp 1 thì nghe nói hôm đó ở SG nóng khủng khiếp. Trở về KS đã gần 11p.m.

Ấn tượng du lịch cáp treo

Địa điểm này đã đưa vào sử dụng 4 năm rồi, mà nay tụi tôi mới đặt chân tới. Đó là khu du lịch Hồ Mây – Cáp Treo.  Khu du lịch Hồ Mây là khu rừng tự nhiên rộng 50ha, nằm trên độ cao 250m so với mặt biển, có Hồ Mây là hồ sinh thái lớn nhất và duy nhất trên đỉnh núi tại VN. Hồ sâu 5m, diện tích hàng chục ngàn m2, chứa trên 50.000 m3 nước. Với  46 điểm tham quan giải trí, vé trọn gói chỉ 300K, bạn thỏa sức vui chơi thám hiểm, nô đùa từ sáng sớm tới 9p.m. Bạn có thể nghỉ đêm để tận hưởng không khí mát lạnh như ở Đà Lạt. Cả bốn đứa tụi tôi không ngớt lời trầm trồ khen ngợi, khó tìm nơi thứ hai RẺ và ĐẸP như vậy. Nơi đây tụi tôi chỉ ghé thăm hang  tự nhiên mô phỏng nơi Chúa Jesu chào đời, Phật Tích Động, La Hán Đường, xem xiếc thú, người nhào lộn trên mình ngựa, thưởng lãm 2 bộ phim 5D, cũng reo hò la hét như trẻ thơ. Từ nơi này bạn phóng tầm mắt thấy cả Vũng Tàu nhấp nhô bên bờ biển, sơn thủy hữu tình không bút nào tả xiết..

Tụi tôi bảo nhau:  DU XUÂN ở đây quá lý tưởng.

5p.m  trở về SG nơi người thân đang mong đợi. Chia tay bịn rịn, hai bên lại hứa hẹn những cuộc du hè ngẫu hững khi có dịp.

(Em Tuấn hứa sẽ post video cho mọi người xem sau).

Tags: LinhND

Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]

Xem 1 - 10 của tổng số 15 Comments

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

01/06/2014 16:45:30
Hy vong 2 nam nua se co them nguoi du fesl dieu tai Vtau.

Từ: Guest KievGU
01/06/2014 13:40:52
"Cờ Việt Nam trên biển Vũng Tàu". Tg: Le Manh Tuan Le. Đến hôm nay 1/6 13h50 mới có 18 lượt xem, và "Rắn Cạp Nong" tại Festival Diều Vũng Tàu" có 27 lượt xem. Đẹp thế mà ít người vào xem!

Từ: KhanhT
28/05/2014 11:46:25

Cờ Việt Nam trên biển Vũng Tàu

Lá cờ Tổ Quốc trên biển Vũng Tàu trong Festival Diều Quốc Tế tại Vũng Tàu ngày 10-05-2014.

Tác giả: TuấnVL91

Từ: KhanhT
28/05/2014 11:44:18

"Rắn Cạp Nong" tại Festival Diều Vũng Tàu

Với sự nõ lực phi thường, con diều "Rắn Cạp Nong" dài 86m, đường kính thân 2m của đội diều Vũng Tàu đã vươn mình bay lên không trung trong sự trầm trồ thán phục của tất cả mọi người.

Tác giả: TuấnVL91

Từ: HuongNT
23/05/2014 20:39:18

Cám ơn chị LinhND đã cho mọi người cùng được thưởng thức festival diều ở Thành phố biển Vũng Tàu. Nhìn những con diều bay trên bầu trời trong xanh đẹp quá! Các cháu tôi mà được nhìn thấy diều thế này là mê tít lắm đây:)))

Từ: Guest TuyetHA
22/05/2014 14:08:01
Cậu có biết bao giờ Chị Thảo vào không? để biết dự kiến ngày nào đi.

21/05/2014 21:32:36
@ Tuyet: Ok. Hai dem dc ko?

Từ: Guest BM
20/05/2014 21:03:43
Có gì nối với diều cao, mà tim như thể bốc cao hơn diều?

Từ: Guest TuyetHA
20/05/2014 14:18:21
Tổ chưc đi Hô mây-Cáp treo đi Linh ơi, bao giờ chị Thảo vào? Bọn mình đăng ký đi nhé!

19/05/2014 17:00:35
Doi ThaoDP vao Sg tui minh lai di day co ai tham gia thi dk nhe.