BLOGS  
 
RSS
Thương nhớ Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu
Ngày đăng 29/06/2015 18:44:46 bởi HaiNV

Hôm nay, một tin hết sức đau buồn lại đến với nền âm nhạc Việt Nam: Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu, một cây Đại Thụ nữa của âm nhạc nước ta đã từ trần. Mới cách đây chưa đầy 1 tháng, tôi còn được xem trên sóng truyền hình Chương trình "Giai điệu tự hào" tháng 5. 2015, tôi đã được nghe lại một trong những bài hát rất nổi tiếng của Ông "Anh Ở Đầu Sông Em Cuối Sông". Đặc biệt, tôi đã được nhìn thấy Ông trên vị trí khách mời danh dự, nghe giọng Ông kể về xuất xứ của bài hát và đặc biệt được ngắm nụ cười hiền của Ông như một Ông Tiên trên cõi Trần...

Lúc này, ngồi một mình trong tĩnh lặng, tôi lập nhanh Album nhỏ "Thơ Tình Cuối Mùa Thu" cho trang "MUSIC", nghe lại những giai điệu thân quen của Ông đã gắn bó với chúng tôi từ những năm tháng chiến tranh... và nước mắt tôi lại trào ra. Trước đây, trong Album "Nhạc Việt" - " Giai Điệu Quê Hương" tôi cũng đã chọn đưa các bài "Thuyền Và Biển", "Thư Tình Cuối Mùa Thu", "Anh Ở Đầu Sông Em Cuối Sông" và "Đêm Nay Anh Ở Đâu", do các ca sỹ khác nhau trình bày. Ông xa rồi, nhưng những thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau sẽ còn mãi mãi hát những ca khúc của Ông.

Xin vĩnh biệt Ông Tiên mà cháu chưa từng gặp mặt!   



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 4 của tổng số 4 Comments

Từ: HoaNT
30/06/2015 14:09:50

Cách đây hơn 40 năm người KGU khoa hóa và đặc biệt là Hóa 76, Hóa 77 chúng mình đã có dịp đón Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu và Nguyễn Văn Tý  tại Ký Túc xá khoa Hóa ở Kisinhop, chính bọn mình đã làm cơm đãi 2 nhạc sỹ tài ba của Việt Nam và cũng đã được nghe các Nhạc sỹ hát cũng như tâm sự cả 1 buổi tối. Lưu Kim Thanh và mình lại còn đưa các chú Nhạc sỹ đi chữa giầy, có khá nhiều kỷ niệm với các Nhạc sỹ.  Trên Trang KGU này cũng đã có một bài của Nguyễn Hòa Bình, Hóa 77 kể về cuộc gặp gỡ này. Đã nhiều lần mình vào Sài Gòn và muốn đi thăm nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu nhưng rất tiếc là không đi được. Hôm nay Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu đã đi xa, xin kính cẩn cầu mong Chú ra đi bình an. Vô cùng thương tiếc một Nhạc sỹ tài ba của nền âm nhạc Việt Nam. Xin ACE KGU Tp HCM thắp một nén hương viếng Nhạc sỹ cho mình. 



Từ: ThoaNP
30/06/2015 00:16:43

Chiều nay nghe tin mình cũng bàng hoàng. Bác Phan Huỳnh Điểu quá thân thiết ngay cả với những người như chúng mình, hầu như chỉ biết bác qua các bài hát, hình ảnh bác trên TV và những câu tâm tình của Bác. Bác thật đẹp, như Hải nói rất đúng, như một Ông Tiên, cả vẻ ngoài và tâm hồn. Mình cũng được nghe, đọc những tâm sự tình cảm và dí dỏm của Bác về tình yêu chung thủy của hai bác và mối tình với những "nàng thơ" nghệ thuật. Nhạc sĩ Hồng Hà đã là người bạn thân thiết với Hội KGU-HCM.


Hội KGU-HCM sẽ thay mặt Hội mình đi viếng Bác.


Bác đã sống một cuộc đời thật đẹp. Xin Bác hãy ra đi thanh thản, để mãi trong lòng chúng con ngân vang câu hát "Cuộc  Đời vẫn đẹp sao, Tình Yêu vẫn đẹp sao". Câu hát đã giúp bao nhiêu người vượt qua những giây phút khó khăn của đời mình.


Con cảm ơn Bác.



Từ: Meomun
29/06/2015 20:08:57

Thế là một cây đại thụ nữa của âm nhạc Việt Nam đã ra đi. Với người KGU, bác Phan Huỳnh Điểu không phải người xa lạ. Trên web mình, chị Hòa Bình có bài viết về cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ cách đây hơn 40 năm, nay bác đã đi xa thật rồi. Mong bác yên nghỉ, các tác phẩm của bác sẽ sống mãi với thời gian.


Em rất thích các bài hát mà nhạc sĩ phổ thơ Xuân Quỳnh, dường như có sự thấu hiểu đặc biệt mà nhạc sĩ dành cho nữ thi sĩ.


Cám ơn anh Hải đã có bài và kèm theo clip.



Từ: HaiNV
29/06/2015 18:54:33


 







Xem lại hình ảnh của Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu và Bài hát của Ông "Anh Ở Đầu Sông Em Cuối Sông" trong "Giai điệu tự hào" tháng 5/2015 (từ phút thứ 1.18.50 >>.


Lưu ý: Mọi người nháy vào biểu tượng "YouTube" góc dưới màn hình để xem nhé!