BLOGS  
 
RSS
Con mèo mặc áo hoa
Ngày đăng 20/10/2012 11:32:26 bởi 3Chai

Con meo Ao Hoa

“Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ” là cuốn sách bestseller của Nguyễn Nhật Ánh mấy tháng trước đây. Chả cứ gì trẻ con, mà bố mẹ, ông bà trẻ con cũng mê “Hai con mèo”.
Mình có ăn theo một bài thơ trong cuốn sách nói trên. Thơ của mèo, nên không có đầu đề. Nay lấy tạm tên là “Con mèo mặc áo hoa”. Nhân dịp 20/10 (hình như là ngày Phụ Nữ thì phải?), xin treo tạm lên chợ KGU tặng các quý chị quý em. Chưa kịp xin ý kiến tác giả Nguyễn Nhật Ánh nên bài hát này có thể bị gỡ xuống bất kỳ lúc nào, các quý chị quý em khẩn trương nghe cho kịp nhé.
Nghe

TẠI ĐÂY:

(Bấm vào dòng chữ in hoa).

Chúc các bạn may mắn.

Ảnh minh họa: Hoàng Tường

Tags: NguyenNhatAnh Conmeobencuaso AoHoa Nguyễn Nhật Ánh



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 11 - 18 của tổng số 18 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: HuyenBT
21/10/2012 15:14:54

@3Chai: Thế anh còn nhớ khái niệm: MỘT TAY SÁCH không?



Từ: 3Chai
21/10/2012 07:01:08

Cảm ơn các bạn luôn luôn động viên.


Thật thú vị nếu tác giả NNA được biết rằng cuốn sách của ông được Huyền đọc từ trang 17. Hình như đó là trang mà các thư viện thường chọn để đóng dấu sở hữu. Các bạn có biết vì sao họ chọn trang 17?


 



Từ: HuyenBT
20/10/2012 14:10:41



Em thay mặt mình, cảm ơn anh 3Chai về món quà nhân ngày 20/10 (có lẽ đúng đấy, 3Chai ạ-ngày Phụ nữ VN). Em chưa được đọc về cô Mèo này. Em đọc Nguyễn Nhật Ánh  từ trang 17, còn cô Mèo này ở trang nào, em chưa biết. Em nghĩ , trở về với dân gian, trở về với tuổi thơ bao giờ cũng thích, thấy lòng trong trẻo. Chúc cho 3Chai luôn trong trẻo như thế, (dù đôi khi giọng có bị khàn, vì bị viêm họng). À, anh Hải ơi, anh thích “Mèo mặc áo hoa”, thế có bị dị ứng mèo không?  Em thấy bảo đến  “Hoa đào”  mà cũng làm anh dị ứng mà! 


 



Từ: Meomun
20/10/2012 13:30:57

 


 


Nghe kịp rồi anh Bachai ơi! Công nhận đoạn thơ mà anh phổ nhạc là thơ "mèo" hay nhất trong cuốn sách. Đây không những là tình cảm của chàng Mèo Gấu gửi nàng Áo Hoa, mà còn là của chàng chuột Tý Hon, trùm "đạo" thơ trong truyện gửi đến nàng Tý Hoa của lòng mình. Hình ảnh nàng mèo áo hoa, đi ra đi vào trong bài hát của anh dễ thương quá!


 



Từ: Meomun
20/10/2012 13:02:48

Chuyện Bachai mê Nguyễn Nhật Ánh thì MM đã nói đến trong "Người góp đá" rồi. Còn cái sự tích "Hai con Mèo..." này thật là lãng mạn đến mức huyền ảo. Em đã mua cuốn này cho con gái, nó đọc và cứ thương Mèo gấu, sụt sịt mãi.


Những Mèo Gấu, Áo Hoa, Tí Hon, Tý Hoa, Giáo sư Chuột cống, hoàng hậu Năm Ngoái, Nhà vua Sang Năm, Công chúa dây leo... trong truyện thật cuốn hút, đúng là mơ ước về một thế giới đại đồng, trong đó kẻ ác như CHuột cống chỉ là rất thiểu số và Mèo, Chuột và chim họa mi lại là bạn.


Mèo Gấu đi tìm Áo Hoa, những bức tranh mèo dán dọc phố, và Áo Hoa đã trở về, nhưng nàng trở về chỉ để hiều kì xem Mèo gấu sống ra sao, và trong đêm trăng, đột ngột hiện lên bóng của một chàng mèo lạ, màu chăn dạ, cặp mắt bắn ra những tia xanh biếc....


và đâu đây Mèo Gấu vẫn ngân nga câu hát:


tình yêu có gì


có hai con mèo ngồi bên cửa sổ


một con ngồi yên một con đổi chỗ


Nhưng chị Lý ơi, Mèo Gấu trong truyện biết làm thơ, biết ngoại ngữ (tiếng chuột) nhưng không kiêm nhạc sĩ như Bachai, hihi.


PS: chuyện hiện thực không lãng mạn: Nhà em cũng có 2 con mèo, nhưng con mèo trai lại áo hoa diêm dúa, ăn rất tham, hay nịnh chủ,  trong khi mèo đen lại là mèo gái, nhỏ nhẻ, nhút nhát. Con gái em thích mèo gái hơn, nó bảo là mèo đen xinh vì có điểm nhấn là cái cổ trắng. Đây là 2 chú mèo nhà MM


 



 



Từ: LyTM
20/10/2012 12:11:29

Hi hi,... em đang ngồi viết mấy thứ, lục cục mãi chả xong, chuẩn bị cho một đợt tập huấn với bên Tòa án, chỗ em Nhàn! mở KGu để thỉnh thoảng ghé qua! thấy ngay bài hát! Số em thật hên, chắc là vừa bóc tem,... he he,... Được nhận 20/10 trước mọi người đấy! chỉ sau pac gái Mèo Hoa nhà pac 3 Chai thôi, hì hì,..


Dù là gió hay là mây, 


Dù là hoa hay là cây,


Dù là mây hay là nắng,


cũng chỉ là đi vắng


rồi sẽ về ngay nhà! hi hi,...



Từ: 3Chai
20/10/2012 11:59:22

Nhà cô May Vàng này hình như lúc nào cũng lảng vảng trên chợ KGU, chưa kịp post/edit xong đã thấy cô ý comment rùi!


Cảm ơn cô em.


 



Từ: LyTM
20/10/2012 11:40:48

Trong Mục: Người KGU có thêm bài này rồi! Em vừa mở ra thấy mới đã nghe trước khi đọc Blog! chắc cảm động quá nên nghệ sỹ đã lén chùi nước mắt! thăng hoa đến thế là cùng! rất hay và cảm động. Đề nghị bác Nhuận- Mèo Hoa lên tiếng ngay! hay Mèo Mun lên tiếng bình đi!




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |