BLOGS  
 
RSS
MINH-ONE & MINH-TWO
Ngày đăng 23/08/2014 16:44:15 bởi 3Chai

MINH-ONE & MINH-TWO
Chú bé tên là Minh (Minh-One), còn cô bé là Minh Thư (Minh-Two). Chúng là con của hai gia đình người Việt định cư ở Adelaide. Mấy gia đình Việt di cư qua Adelaide từ những năm 2000 thường tụ họp với nhau, và vì Minh Thư lớn nhất trong đám trẻ nên hay làm đầu trò. Các cuộc hội họp của chúng mình bây giờ thường đi kèm tiết mục tụi nhỏ biểu diễn văn nghệ, còn các cha mẹ bỏ tiền lẻ nuôi heo để giúp chúng làm từ thiện. Chị Minh Thư lớn hơn, nhưng vì tên của chị phát âm ra tiếng Anh nghe như Minh-Two, nên nhường cho em Minh làm Minh-One.  Đáp lại thì Minh em cũng có nhiều suy nghĩ và hành động rất... độc đáo. Năm ngoái thấy bác Hải làm CD nhạc và bán tranh của em Andy Nhím và chị Châu Anh gây quỹ cho Cơm Có Thịt, Minh-One bảo: “Không tưởng tượng được bữa cơm mà lại không có thịt”, nói rồi mổ heo lấy tiền góp cho bác Hải làm CD.  Bữa rồi, biết tin sẽ được thưởng một chuyến đi về thăm quê hương, Minh-One viết một di chúc “đề phòng trường hợp máy bay con về Việt Nam có vấn đề, thì tất cả đồ chơi của con tặng cho Cơm Có Thịt, sách vở tặng cho Phương và Châu Anh, những thứ còn lại thì cho mẹ”.
Cuối tháng 9/2014, Minh-One và Minh-Two được bố của Minh-One dẫn về thăm quê hương. Trong chương trình, chúng sẽ có một ngày được Cơm Có Thịt dẫn lên núi thăm các bạn nhỏ ở Phương Giao, Võ Nhai, Thái Nguyên. Minh-One & Minh-Two mang theo số tiền tụi nhỏ Adelaide gom góp được từ việc nuôi heo từ thiện và garage sale (chợ nhỏ bán đồ cũ ở xóm Môi Tím Chân Trần) để phụ giúp bữa cơm và đồ dùng học tập cho các bạn nhỏ.
Có bữa cơm mình bảo thằng cháu nội: “Các bạn miền núi còn chả có cơm mà ăn đâu... Anh Minh ngoan nên mới sắp được lên núi thăm các bạn ấy đấy.” Thằng bé 5 tuổi đáp gọn: “Con cũng muốn được lên núi như anh Minh”. Chả lẽ lại thú nhận là ngay cả ông nội nó cũng đã được lên núi với Cơm Có Thịt bao giờ đâu. Đành đánh trống lảng: “Thì con phải ăn ngoan, để lớn bằng anh Minh thì mới được đi lên núi”.

***

Trong khoảng 29/9-3/10/2014, Cơm Có Thịt tổ chức một chuyến xe 12-15 người đi điểm trường Phương Giao, Võ Nhai, Thái Nguyên. Đi về trong ngày. Minh-One & Minh-Two sẽ có mặt trong đoàn. Các bạn ấy nhờ mình mời giúp người KGU, nếu ai muốn tham gia thì xin đăng ký sớm. Xin email cho hongthu61@gmail.com, c/c cho tôi tranbachai@yahoo.com.

Chau Anh concert at Moi Tim Chan Tran

Tags: Cơm Thịt Môi Tím Chân Trần



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 11 - 12 của tổng số 12 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: HuyenBT
24/08/2014 09:23:36

Em yêu cái xóm "Môi tím chân trần" này quá! Bắt đầu từ đây nhen nhóm lên bao tình cảm đẹp, cả tài năng, cả lòng nhân ái...sẽ thành những việc thực, người thực nói lên lơì rất thực: Tôi yêu quê tôi.


Em cảm phục và rất biết ơn chị Nhuận, anh Hải, đã gây dựng nên một xóm nhỏ đáng yêu, đáng quý này. Em mong có lần được ghé qua xóm đó.



Từ: PhongPT
23/08/2014 21:22:25



Học mà chơi, chơi mà học. Trẻ con thích tự nhiên như thế, chả lý sự gì sất.





<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |