BLOGS  
 
RSS
Mơ thu
Ngày đăng 10/09/2014 17:44:57 bởi NghiPH

Đêm qua trước khi đi ngủ ai đó còn than thở: - Sang tháng chín rồi mà trời còn nóng thế không biết!

Nửa đêm về sáng đã quờ chân sang nhau tìm hơi ấm.

Chỉ ít bữa nữa thôi tiết trời sẽ se se lạnh. Đi ngủ ta cần tấm chăn thu. Giấc ngủ đến với ta bồng bềnh, nhẹ nhàng.

Trong năm ta thích nhất những đêm thu. Ta mơ về Mùa Thu Vàng thời sinh viên ở xứ Moldavia! Trong mơ ta nhớ về: 

Nụ hôn

trao nhau

trong đêm thu

chênh vênh,

miên man,

đắm say,

run rẩy

ngất ngây


Cỏ cây,

đất trời,

vũ trụ

lặng im,

chứng giám

đôi bạn trẻ

lạc vào cõi tiên!


 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 11 - 20 của tổng số 20 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: NguyetTM
11/09/2014 23:22:53

Huyền ơi, về Việt Nam mà em vẫn giữ tính cả tin thế là không lợi chút nào đâu nhé.



Từ: HuyenBT
11/09/2014 17:27:29

Chị Nguyệt, nhưng Hội trưởng thì chả quên tí nào đâu. Chỉ phải cái là kể chuyện tình của mình mà giọng tưng tửng, cứ như kể chuyện của ai, nhưng mà, chị thấy đấy, những gì Hội trưởng làm thì chẳng tưng tửng tí nào, lại còn có vẻ ngẫm nghĩ rất sâu ấy chứ: Biệt thự Sen chẳng hạn. Một chủ đề xuyên suốt trong từng hình khối, từng chi tiết trong khu biệt thự, là Sen. "Chị Nguyệt yêu hoa Sen!"- Đó là lời giải thích rất ngắn gọn của anh ấy.


Ôi, nhắc lại chuyện hộ người khác, mà lòng cũng xúc động không kém người trong cuộc đây, chị Nguyệt ơi.


 Còn đôi "Bạch kim" này thì khỏi phải nói rồi! Xem trong ảnh thì thấy họ đã bỏ đồng đội KGU lúc ấy, đi đến một nơi "Phố chỉ có hai người, hai người yêu nhau"(Lời bài hát gì , em quên tên rồi, mà giai điệu thì vẫn nhớ như in)



Từ: NguyetTM
11/09/2014 16:45:22

Huyền ơi, chị phục cái đôi Hạnh-Nghị "nhớ dai" lắm. Nào ảnh, nào chuyện lúc nào mở ra cũng như mới xảy ra hôm qua vậy. Chứ chị mắc bệnh quên nhanh chuyện của mình mà nhớ ngay chuyện người khác. Đâm ra cứ thấy mình hình như trong dĩ vãng, chỉ còn đôi lứa "tóc bạch kim" dưới bóng cây liễu là hiện tại mà thôi. 



Từ: Guest ThanhLK
11/09/2014 13:50:47
Nhìn cảnh rất quen, nhìn kỹ thì hai người trong ảnh cũng quen. Đôi ấy nói chỉ "yêu" thôi, không làm gì cả. Tất cả chúng ta nói khẽ thôi để không ảnh hưởng đến họ.
@ Nghị ơi, cu Nhốp có là bằng chứng "không ngoại phạm" không? hi hi


Từ: HuyenBT
11/09/2014 10:10:09

Ô, Mơ Thu dụ được anh Hoài ra rồi! Em biết mà, mấy ai dửng dưng được với mùa Thu. Anh Hoài "phát triển" mấy cái thổn thức ấy thành bài đi nào, nhất là cái tứ thơ: Trăng đã sáng hết cho rằm....giờ chỉ còn những giọt mưa!


@Chị Nguyệt: Cũng tại hồ Komsomol ấy, người yêu vào mùa Thu thì "miên man, ngất ngây", còn đôi nào yêu vào mùa hè thì nắm tay nhau chạy trên những bậc cầu thang, và mặc áo màu xanh lá! Em sẽ thật khẽ khàng để không làm ai giật mình.



Từ: HoaiPV
11/09/2014 09:39:46

Mình cũng rất thích mùa Thu, đặc biệt là Mùa Thu Vàng! Nhưng mình không "Mơ Thu" như Nghị. Mùa Thu năm ấy, cách đây vừa tròn 40 năm, một ngày sau Rằm tháng Tám, chúng mình đã nói lời tạm biệt. Lần đầu tiên tay trong tay nhưng là để hứa với nhau sẽ mãi là những Người Bạn! Trăng khi ấy không sáng, có lẽ đã dành hết cho Rằm, sau đó là mưa, những giọt mưa nhỏ cứ tí tách mãi không thôi trên nền vàng sẫm của thảm lá Thu !


 


            &nb sp;                      



Từ: LyTM
11/09/2014 09:30:10

Ngắm ảnh, đọc thơ thấy mơ màng,


đôi tình nhân ấy cứ lang thang,


đi mãi, với Thu, tình thêm chặt


cháu con có hỏi lại cười vang!


 


 



Từ: Guest ChiNB
11/09/2014 09:06:07
Nghị đúng là người lãng mạn nhất của KGU. Mùa Thu đến nhiều người cảm thấy nao lòng nhưng mấy ai còn lâng lâng được với nụ hôn "đắm say, run rẩy, ngất ngây" thủa nào. Thế mới thấy tình yêu nảy sinh ở xứ Mùa Thu vàng thật tuyệt vời.


Từ: NguyetTM
11/09/2014 07:38:35

Thật là nhịp đập sinh học rất đáng kính nể. Ngắm tấm hình biết hai bác chụp vào 3/10/2011. Chỉ còn vài ngày nữa là đến tháng 10. Thế là hai bác lại mang ảnh ra ngắm. Đúng ngày, đúng lúc, đúng mùa Thu !


Đội này lãng mạn lắm Huyền ạ. Trong lúc chị em mình đang còm trong mạng thì có khi họ đang dắt tay nhau đi chơi quanh Bờ Hồ và chụp nhiều ảnh nữa đấy em ạ. Và rồi lại "miên man", lại "chênh vênh", lại "run rẩy", lại "lặng im" và "đắm say" vào " cõi tiên". Chúng mình hãy nhẹ nhàng đừng làm họ giật mình nhé.



Từ: HuyenBT
10/09/2014 19:37:29

Ối, lãng mạn thế, ấm cúng thế:


"Nửa đêm về sáng


Quờ chân sang nhau tìm hơi ấm,


Mơ thu!"




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |