BLOGS  
 
RSS
Ngày của bố
Ngày đăng 16/06/2013 14:16:58 bởi HanhLT

Bố hay yêu chiều con gái không biết nhận xét ấy của tôi có đúng trong phần lớn các gia đình ở Việt nam không? chỉ biết với tôi bố luôn chiều chuộng, ngày mới sinh ra tôi bố đề dưới tấm ảnh chụp bố bế tôi bé như con chuột : Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng.Nhà tôi ở cuối phố Lò Đúc,gần bãi chiếu phim Lương yên, thường thì thứ bẩy mẹ tôi mới cho đi xem cùng với mấy đứa bạn ,vé trẻ con : 5 xu, bố thế nào cũng cho thêm 5 xu nữa để mua bỏng ngô. Tôi là chị cả, mẹ rèn cho tôi việc chợ búa bếp núc từ khi học lớp bốn. Những ngày mới tập đi chợ có lần bị hàng cá lừa bán cho cá ươn, cho vào rán thịt đi đằng thịt,xương đi đằng xương lại còn bốc mùi nữa, mẹ mắng bố bênh.Bố đi làm xa, thường trưa không về, tối bố hay rửa bát giúp tôi, thi thoảng vào ngày thường có phim hay ở bãi,bạn bè đã nhấm nháy rủ nhau, tôi thì vừa học cho xong hết bài vừa lo cơm sớm để tối về xin phép bố mẹ, mẹ rất quân sự không phải thứ bẩy,ở nhà, thấy tôi xị mặt,bạn thì lượn như cá trước cửa bố lại nhấm nháy"để bát đấy bố rửa đi đi, vào túi quần bố mà lấy tiền" mẹ bực lắm cănnhawnf bố còn tôi và mấy đứa bạn thì chỉ chờ có thế là chạy biến...Chiến tranh, bốphair chuyển lên bệnh viện Yên bái, mẹ ở lại Hà nội còn bốn chị em tôi về quê ngoại sơ tán...lương của bố mẹ chia ba, bố chung thân ăn cơm tập thể vì bố không biết nấu cơm và thức ăn hơn nữa lại chỉ có một mình.Ở Yên bái bố trồng sắn nạo ra rồi phơi khô, mỗi lần về HN bố lại lỉnh kỉnh sắn khô, dứa mang về cho chúng tôi...Năm 1978 chiến tranh ở biên giới phía Nam, em tôi sau 3 tháng huấn luyện ở Ninh Bình lên tầu sang Cămpuchia, mẹ lo ...nhưng gan vẫn cười, chính vì cái sự chịu đựng một mình ấy mà mẹ mãi mãi ra đi ở tuổi 48 sau cơn đột quỵ.Bố sau mấy năm được ở với mẹ...lại một mình, ngày ấy tôi mới đi lấy chồng...bố hay đe chúng tôi"các con mà bố láo là bố đi lấy vợ khác cho mà biết thân" mới đầu tôi cứ tưởng thật, chỉ lo bố bị con mẹ nào nó lừa nhưng sau này tôi mới biết chẳng ai có thể thay thế được mẹ...khi tôi có con, hàng ngày chở xuống cho ông trông...Ngày con tôi tốt nghiệp, ông đã già và về hưu lâu lắm rồi, ông vẫn nghĩ như thế hệ ông ngày ấy..bạn bè giúp nhau... ông đôn đáo điện thoại nhờ người này người kia, tôi bực quá gắt với ông...ông nói " đến con cũng gắt với bố à.." cho đến bây giờ tôi vẫn không thôi ân hận.Năm nay - tròn mười năm ngày bố rời xa tôi mãi mãi...tôi không thể hiểu được tại sao lai có những người không yêu con gái mình? cố đi tìm một đứa con trai?

Tags: Ngay Cua Bo



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 15 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HanhLM
17/06/2013 12:16:50

Nào anh chị ta cùng hát đi: "Bố là tàu lửa/ Bố là xe hơi/ Bố là con ngựa con cưỡi con chơi/...Bố là tất cả, Bố ơi! Bố ơi!/ Nhưng lúc bố mệt, bố là bố thôi!".


Lâu lắm mới thấy chị Thúy Hạnh viết hẳn một bài, mà lại một bài viết thật xúc động, chân thành về người cha kính yêu của mình. Cám ơn chị nhiều.



Từ: HoaiPV
17/06/2013 11:53:13

Tôi cũng như mọi người nói chung, và người KGU nói riêng, rất yêu con! Thực tình tôi cũng không biết mình sẽ yêu con gái hay yêu con trai nhiều hơn, đơn giản vì tôi chỉ có hai cô con gái!


Nhân "ngày của Cha", con gái nhỏ của tôi vừa gửi tặng tôi bức tranh vẽ của tuổi thơ:



 


Tôi trả lời cháu:" Bố rất cám ơn con, nhưng Bố vẫn chờ đến khi con không phải mang cặp sách sau lưng nữa đã!"


Nhưng tôi biết rằng, con tôi cũng sẽ như bác Hạnh, sẽ luôn nhớ về Bố!


Tôi cũng thầm nói với con rằng, trong 365 ngày của một năm, có một ngày con yêu quý Bố hơn một chút, vậy là "đã" lắm rồi! Còn lại con nên giành cho Mẹ, bởi Mẹ của con, nhất là con gái, mới là người cho con tất cả!



Từ: TungDX
17/06/2013 08:11:30

 


 


NGÀY CỦA CHA


           


Đã mười năm Người đi xa


Mà con vẫn thấy như là mới đây


Ông cùng các cháu vui vầy


Dạy học hành, dạy vá may thay Bà


Nhớ thời lớp bốn, lớp ba


Mong Bố về nhà, để được Bố yêu


Mẹ nghiêm, huấn luyện mọi điều


Bù lại có Bố cưng chiều chơi, ăn


Chở che khi Mẹ cằn nhằn


Đỡ rửa bát, dúi tiền dành xem phim…


Chiến tranh sẻ nghé tan đàn


Gia đình xé nhỏ, lương tiền chia ba


Bốn tám xuân Mẹ đi xa


Quyết tâm ở vậy, con, gà trống nuôi


Vượt trên số phận cuộc đời


Bố làm trụ cột tương lai con mình


Kiên cường, bền bỉ hy sinh


Tình CHA, nghĩa MẸ tròn vành hai vai


Con giờ đến tuổi bà rồi


Rưng rưng nhớ Bố của thời tuổi thơ


Kiếp sau dù đến bao giờ


Xin trời cho Bố Con ta tái hồi


            &nb sp;           Mon 17-6-2013 ĐXT


 



 


 


 


 


 


 



Từ: HanhLT
16/06/2013 22:54:36

Cảm ơn các bạn đã đọc và chia sẻ tình cảm cùng Hạnh. Trong mỗi chúng ta ai cũng có tình cảm không khi nào hết với bố mẹ mình.Vui cũng nhớ mà buồn cũng nhớ...khi nói về bố mẹ câu chuyện có thể không có điểm dừng....nhất là bố mẹ càng vất vả thì càng thương càng nhớ.Chị Ba ơi em bây giờ không cao cao gầy gầy nữa mà cao cao đậm đậm còng còng...đơn giản mỗi đứa con sinh ra tặng cho em 5 cm vòng eo và 5 kg thịt ..em chúc chị bình an mạnh khoẻ.@ Khoa - Hạnh ở cuối phố Lò đúc nhưng không học ở LNH, ( dân ô đống mác)cô con gái lớn nhà Khoa đã gả chồng xa, cô út cố lái cho lấy chồng gần để có bát canh cần nó cũng mang cho nhé, 30 năm trước mình cũng như con gái Khoa bây giờ thôi lúc nào cũng tất bật với công việc, gia đình con cái...và chỉ mong bố trông con hộ một lúc .....đâu còn nhớ đến việc gì khác...



Từ: KhoaDT
16/06/2013 22:16:30

Hạnh lâu lắm mới có bài tâm sự. Đọc bài của Hạnh mới nhớ ra hôm nay là Father's day thế mà 2 cô con gái diệu lại quên cả. Con đầu thi lo chăn con đầu lòng (cháu ngoại của mình) đang nghịch quấy, con thứ thì suốt ngày lo kinh doanh, ko còn thời gian cho gia đình! Thế đấy, nhiều khi ông bố lại phải chấp nhận một father day như vậy. 


Hạnh xưa ở Lương Yên có học ở trường Lê Ngọc Hân không? Mình học đấy toàn bộ cấp 1 và rất nhiều bạn học ở khu Lương Yên. Sau lại gặp một số đứa ở cấp II Tây Sơn - Đoàn Kết (ở giữa Chợ Giời), trong đó có ông Pha nhà Hạnh (Pha hồi lớp 5 hát hay phết).



Từ: ThoaNP
16/06/2013 21:27:55

Nhân Hạnh viết, mình cũng muốn chia sẻ tình cảm cha con của mình. Nhà mình có 4 chị em gái, không có con trai. Từ nhỏ đến lớn mình đều thấy Ba rất chìu mẹ và lo mọi việc cho các con, từ chuyện học hành, đến những việc nhỏ như đóng guốc cho các con, đưa con đi bệnh viện và nằm viện cùng con cũng thường là Ba, ... Mình có tật thức đêm và tắm đêm (trước khi đi ngủ) từ trẻ, Ba luôn là người đặt sẵn ấm nước nóng trên bếp và mắc sẵn màn cho mình (vì biết mình rất lười mắc màn). Những chuyện về đối nhân xử thế Ba cũng là người khuyên dạy cho mình nhiều hơn mẹ. Khi mình ở xa Ba cũng thường xuyên viết thư cho mình hơn mẹ. Rất rất nhiều kỷ niệm. Ba mình thương yêu chăm sóc con gái nhiều đến mức chàng rể nào ở nhà mình cũng đều nói trước với vợ, cách nói thì khác nhau, nhưng ý thì là "anh không được như Ba đâu nhé".


Ba mình mất sớm, từ năm 1992, đó thật là cú shock quá lớn đối với mình. Cho đến lúc đó mình không thể nghĩ được có một ngày nào đó trong cuộc đời mình lại có thể thiếu Ba. Đến giờ mỗi khi dọn nhà, đọc lại những dòng thư Ba viết trước đây, mình không thể cầm được nước mắt.



Từ: KhanhT
16/06/2013 20:38:39

 


Vào google tìm tần suất xuất hiện các từ:


Ngày của bố: Khoảng 104.000.000 kết quả (0,11 giây)


Ngày của ba: Khoảng 38.800.000 kết quả (0,89 giây)


Ngày của cha: Khoảng 18.100.000 kết quả (0,15 giây). Kết quả ít nhât, nhưng:


Bách khoa toàn thư mở Wikipedia chỉ có một mục từ: Ngày của cha:


http://vi.wikipedia.org/wiki/Ng%C3%A0y_c%E1%BB%A7a_cha


 



Từ: DieuLM
16/06/2013 18:21:10

Hạnh ơi, bài viết của Hạnh về người bố kính yêu thật xúc động, bố thường dành nhiều tình cảm thân thương cho con gái nhiều hơn cho con trai,điều đó mình thấy rất đúng ở nhiều gia đình đấy. Mình rất vui khi được đọc bài viết đầu tiên của Hạnh trên Blog, hy vọng sẽ được đọc tiếp nhiều bài của Hạnh trên trang Web của KGU.  



Từ: LyTM
16/06/2013 18:10:01

Ngày ấy xa rồi, cha đi trong nỗi nhớ,


chỉ nụ cười cứ khắc khoải trong con,


và đôi mắt, đôi mắt quá thân thương,


chẳng rầy la, nếu con còn lầm lạc!


 


Cha dạy con, không phải điều uyên bác,


mà giản đơn là một tấm lòng,


sự hi sinh, tròn vạnh như trăng rằm,


chắt chiu nhựa cho cây đời xanh thắm!


 


Ngày tháng bảo cha thương con nhiều lắm,


như Thái sơn đâu biết được chiều cao,


gian khổ nuôi tình yêu cha ngọt ngào,


hạnh phúc đời cha: thấy ngày con khôn lớn!



Từ: CucNT
16/06/2013 18:02:50

Cảm ơn chị Hạnh đã tâm sự với gia đinh Kgu về người bố, người mẹ yêu quý của mình. Bố thường chiều con gái vì con gái yếu ớt hơn con trai về thể lực và hay thủ thỉ với bố hơn. Những kỹ niệm của chị về người bố yhật thân thương, giản dị mà sâu lắng nghĩa tình!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>