BLOGS  
 
RSS
Chuyện con chuồn chuồn
Ngày đăng 06/01/2015 09:55:22 bởi Chỉ biết cười trừ

Có một lần tôi nghỉ ở một khách sạn. Đứa cháu 5-6 tuổi đang bắt chuồn chuồn ở bãi cỏ. Tôi hỏi nó: "tại sao hôm qua chuồn chuồn bay thấp còn hôm nay lại bay cao?". Đúng lúc một nhân viên của khách sạn đi qua, tưởng tôi hỏi anh ta nên trả lời: 'khách sạn mới đi vào hoạt động nên nhiều việc chưa chu đáo. Để em nói các bạn nhắc chuồn chuồn bay thấp thôi'. Thấy hay, lần sau nghỉ ở khách sạn khác hoạt động đã lâu, tôi hỏi nhân viên cũng câu hỏi đó thì nhận được câu trả lời: 'sao anh ngố thế. Trời mưa thì chuồn chuồn bay thấp, nắng thì bay cao'. Từ đó trở đi khi đến khách sạn tôi luôn hỏi nhân viên về chuồn chuồn và dựa vào câu trả lời biết được khách sạn mới hay đã hoạt động lâu rồi.

Năm ngoái tôi nghỉ tại một khách sạn của Phú Quốc. Sát bên cạnh có một nhà nghỉ đang xây dựng. Tôi thầm nghĩ năm sau chắc sẽ xây xong, thử đến hỏi về chuồn chuồn xem sao. Tết tây vừa rồi tôi ghé qua đó. Nhà nghỉ đã xây xong, trông rất đẹp, tên gọi cũng rất duyên: Salinda. Người đầu tiên tôi gặp là một cô gái tên Huyền. Tôi hỏi Huyền về chuồn chuồn thì nhận được câu trả lời rất hay, không giống như ở bất cứ khách sạn nào trước đây. Cô Huyền còn tâm sự khá nhiều với đứa cháu tôi về chuồn chuồn. Có lẽ tôi sẽ không tiết lộ câu trả lời của Huyền. Vì Salinda rất tuyệt vời. Hy vọng các anh chị trong KGU sẽ đến nghỉ ở Salinda, và trực tiếp nghe em Huyền trả lời về chuồn chuồn. Tôi biết là chị Thoa và anh Dũng đầu năm 2015 đã nghỉ ở Salinda và đã được tặng một bó hoa rất đẹp cùng một thiếp chúc mừng. Không rõ anh chị có quan tâm đến chuồn chuồn không?

Phú Quốc 1/2015.

Tags: Salinda Chuồn Chuồn



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 11 - 20 của tổng số 25 Comments



Từ: Guest H. Thu
09/01/2015 08:53:52
Chi Bich Chi that tha qua,chi nen xep hang cho anh Minh thoi . Chuon chuon khon lam, no khong can ron chi dau


Từ: Guest Hạnh LT
08/01/2015 19:35:03
Chuồn chuồn của HảiNV là chuồn chuồn thời thơ ấu...còn chuồn chuồn phải OTK cẩn thận là chuồn chuồn dậy thì phải không mọi người...thì ra cái chuyện chuồn chuồn cũng nhiều nghĩa gớm...


08/01/2015 16:14:09


Đọc bài này của Cười trừ thành ra mọi người hồi hộp mong đợi quá, Em Huyền ơi nuôi nhiều loại chuồn chuồn để phù hợp với yêu cầu của những đối tượng khác nhau nhé, chắc nhiều người ao ước đấy. Nhưng dù ai cũng phải OTK kỹ càng, phân loại ra vì có người rồi sẽ giả vờ không biết bơi đấy! Dành cho bạn anh con chuồn chuồn bự nhé, loại chuồn chuồn Tây ấy, hì hì....khốn khổ cho nó lớn như thế, bằng này tuổi đầu rồi mà không biết bơi!





Từ: ChiNB
08/01/2015 12:26:10

Đọc bài của Chỉ biết cười trừ vui quá làm chị quyết chí phải vào Salinda để nghe giải thich về chuồn chuồn và xếp hàng để cho chúng cắn đây.



Từ: HuyenBT
07/01/2015 22:34:44

@ Ok, anh 3Chai, để giành cho anh một chuồn chuồn ngô. Mà sao anh giỏi thế, vẫn nhớ được các loại chuồn chuồn. Chắc khi còn bé cũng thuộc loại như bọn em: trốn ngủ trưa đi bắt chuồn chuồn.


@ Anh Hải NV ơi, thế cái ngày chăn trâu, cắt cỏ ấy, anh chơi những trò gì với chuồn chuồn vậy? Liệu có như bọn em, xúm vào đánh động, khi chúng đang yêu nhau? Bây giờ nghĩ lại vẫn thấy ân hận. Chiều nào cũng có rất nhiều chuồn chuồn ở Salinda. Hôm nào anh đến Salinda chơi chuồn chuồn nhé!(Chắc có nhiều người tò mò đi theo lắm, xem ông ấy là ai, mà chơi với chuồn chuồn?)


@ Anh Hoài lưỡng ý quá. Anh chỉ thích được như cháu của Chỉ biết cười trừ, là ý muốn nói: muốn được chơi với chuồn chuồn hay là muốn mỗi năm một nghỉ ở một khách sạn vậy?


@ Chị Lý, sao chưa thấy có bài thơ chuồn chuồn?



Từ: HaiNV
07/01/2015 19:16:00

Bài của CBCT làm cho mình nhớ lại tuổi ấu thơ chăn trâu cắt cỏ...ở quê, ngày ấy chơi với chuồn chuồn là một thú vui không thế thiếu được của lũ trẻ.


HaiNV tin rằng người KGU U50/60/70/80 (hay hơn thế nữa) cũng chắc chắn đều sẽ trẻ lại...vài chục tuổi, nếu có dịp được về thăm Phú Quốc, được chơi với...chuồn chuồn ở đó và nghỉ lại...tại Nhà khách Salinda...



Từ: 3Chai
07/01/2015 16:29:27

Tớ đăng ký một suất chuồn ngô nhé. Chuồn kim thì sợ không đủ liều, chuồn ớt thì hơi sặc sỡ e không hạp tuổi tác.


 



Từ: Guest HoaiPV
07/01/2015 12:37:33
Tôi chỉ thích được như cháu của CBCT thôi!


Từ: ThoaNP
07/01/2015 01:19:37

Chỉ biết cười trừ, Huyền và mọi người ơi, Cả nhà mình đúng là vừa có được 1 kỳ nghỉ ao ước bấy lâu tại Salinda. Hẹn mọi người sẽ viết về đề tài này một ngày không xa. Nhiều điều muốn nói nhưng trục trặc kỹ thuật là do máy tính của con trai thiếu gì đó (nó để quên bên Mỹ) nên không gửi được ảnh cho mình để post lên. Mình văn đã dốt mà không đi kèm ảnh minh họa thì e mọi người không biết được hết những cảm nhận của nhà mình khi nghỉ ở đây.


Mai con trai mình quay lại Mỹ, cháu hẹn sau đó 2-3 ngày "mẹ sẽ có ảnh". Hy vọng đến lúc đó mình sẽ post được bài lên.


Cảm ơn Huyền và đại gia đình của Huyền, cảm ơn các em nhân viên, đội ngũ quản lý, ... ở Salinda. Cả nhà mình giờ vẫn đang nhắc lại các kỷ niệm ở Salinda.



06/01/2015 16:41:37

Có chuồn chuồn như vậy thì chắc có nhiều người giả vờ không biết bơi đấy! hì hì