BLOGS  
 
RSS
Chuyện con chuồn chuồn
Ngày đăng 06/01/2015 09:55:22 bởi Chỉ biết cười trừ

Có một lần tôi nghỉ ở một khách sạn. Đứa cháu 5-6 tuổi đang bắt chuồn chuồn ở bãi cỏ. Tôi hỏi nó: "tại sao hôm qua chuồn chuồn bay thấp còn hôm nay lại bay cao?". Đúng lúc một nhân viên của khách sạn đi qua, tưởng tôi hỏi anh ta nên trả lời: 'khách sạn mới đi vào hoạt động nên nhiều việc chưa chu đáo. Để em nói các bạn nhắc chuồn chuồn bay thấp thôi'. Thấy hay, lần sau nghỉ ở khách sạn khác hoạt động đã lâu, tôi hỏi nhân viên cũng câu hỏi đó thì nhận được câu trả lời: 'sao anh ngố thế. Trời mưa thì chuồn chuồn bay thấp, nắng thì bay cao'. Từ đó trở đi khi đến khách sạn tôi luôn hỏi nhân viên về chuồn chuồn và dựa vào câu trả lời biết được khách sạn mới hay đã hoạt động lâu rồi.

Năm ngoái tôi nghỉ tại một khách sạn của Phú Quốc. Sát bên cạnh có một nhà nghỉ đang xây dựng. Tôi thầm nghĩ năm sau chắc sẽ xây xong, thử đến hỏi về chuồn chuồn xem sao. Tết tây vừa rồi tôi ghé qua đó. Nhà nghỉ đã xây xong, trông rất đẹp, tên gọi cũng rất duyên: Salinda. Người đầu tiên tôi gặp là một cô gái tên Huyền. Tôi hỏi Huyền về chuồn chuồn thì nhận được câu trả lời rất hay, không giống như ở bất cứ khách sạn nào trước đây. Cô Huyền còn tâm sự khá nhiều với đứa cháu tôi về chuồn chuồn. Có lẽ tôi sẽ không tiết lộ câu trả lời của Huyền. Vì Salinda rất tuyệt vời. Hy vọng các anh chị trong KGU sẽ đến nghỉ ở Salinda, và trực tiếp nghe em Huyền trả lời về chuồn chuồn. Tôi biết là chị Thoa và anh Dũng đầu năm 2015 đã nghỉ ở Salinda và đã được tặng một bó hoa rất đẹp cùng một thiếp chúc mừng. Không rõ anh chị có quan tâm đến chuồn chuồn không?

Phú Quốc 1/2015.

Tags: Salinda Chuồn Chuồn



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 25 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: ThoaNP
24/01/2015 03:30:59

@Huyền ơi: Hôm nay chị quyết tâm post blog viết về Salinda dù mới chỉ viết được khoảng 1/2 những gì định viết. Vậy mà trang web lại còn tự động cắt đi rất nhiều nữa. Chị đã làm đi làm lại 2-3 lần mà không được. Chắc lại phải đến weekend tuần sau mới giải quyết được việc này.



23/01/2015 08:50:23

Các anh chị KGU, phải nhanh nhanh đến Salinda khám phá thôi.



Từ: HuyenBT
23/01/2015 01:31:30

Chị Hạnh, chị Thoa, Chỉ biết cười trừ xem này, Em mới chớp được cảnh này: các em bé đuổi bắt chuồn chuồn trên bãi cỏ này đấy.



 




Từ: HanhLM
20/01/2015 13:12:33

 


Ôi, bao ngày rồi mới vào student. Tự trách mình là mê mải với fb, bỏ quên student của mình lâu quá rồi.


Đêm qua nằm ngủ mơ thấy em Huyền và Salinda. Mơ thấy hoàng hôn Salinda, mơ thấy những chùm đèn đậm chất "nhà quê" của Salinda, mơ thấy những "ổ chim" trên bãi cát vàng của Salinda...Nhớ lắm Salinda, Huyền ơi!


 


 



Từ: LienTP
13/01/2015 12:11:10

Thật tuyệt vời. Đọc xong là muốn đến ngay Salinda rồi (không chỉ đàn ông đâu nhé). Mình cũng ao ước được đi thăm quan Phú Quốc. Thế nào cũng thu xếp để đến được.



Từ: HoaiPV
11/01/2015 13:22:37

Không chỉ riêng Ông cậu có nụ cười thâm thúy và cô cháu 8-9 tuổi thơ ngây đuổi theo cánh chuồn chuồn đâu, mà đến những "ông lão hói đầu bạc tóc" vẫn mê mải tìm kiếm, mơ về cái thời "chuồn chuồn cắn rốn" đây này!



 



Từ: HuyenBT
11/01/2015 12:06:38

    Chuồn Chuồn


Bé gái chừng  8 hay 9 tuổi. Lúc vui tươi nhí nhảnh, lúc trầm tư như một bà cụ non. Lúc tung tăng chạy trên cỏ, lúc đăm chiêu với cái iPad trên tay. Đó là cái thế giới nhỏ bé nhưng đầy chặt những thông tin của cô, để cô đối chiếu, cắt nghĩa bao nhiêu tò mò, gợi, và mở của một thế giới rộng lớn mà cô đang chạy nhảy thênh thang ở đó.


Thoạt gặp, chẳng có nét gì gợi nhớ đến Ông Cậu. Cái dáng người mũm mĩm, dễ thương của cô, Ông Cậu có mơ cả đời cũng chẳng cố được. Suốt từ thời sinh viên đến bây giờ đã bàng bạc màu tóc, Ông Cậu cứ ngọ nguậy trong cái dáng dây, mà chẳng thể nào xoay chuyển được tình cảnh. Nụ cười hồn hậu, và cách nói chuyện hồn nhiên của cô bé buộc người ta phải so sánh với nụ cười thâm thúy, được diễn tả dưới hình ảnh của cái “Cười trừ” hóm hỉnh mà khôn ngoan. Ông Cậu hay có những câu hỏi để người ta phải giật thót cả mình suy nghĩ. Cô bé không có những câu hỏi, mà chỉ có hầu hết là những giải thích, cắt nghĩa để người ta phải lặng người đón nhận. Khi ông Cậu hỏi: Tại sao ở Salinda lại nhiều chuồn chuồn, thì có ít nhất là 99% số người cảnh giác tìm câu trả lời. Còn khi cô bé hồn nhiên vừa đuổi theo những cánh chuồn chuồn mỏng tang như một vệt nắng sót, vừa buột miệng nhận xét: “Cô Huyền không nuôi con cá nào trong hồ nước là đúng đấy. Vì chuồn chuồn đẻ trứng trên nước, chả bao giờ sợ bị cá ăn trứng”, làm cô Huyền ngớ người nhớ đến cái kế hoạch nuôi cá bị bỏ quên mấy tháng nay. Lời cắt nghĩa tưng tửng như một  nhận xét vô tình, làm cô Huyền động lòng. Cô Huyền đang tính thả cá trong các mặt nước của Resort. Trong khi cô Huyền rất muốn và nghĩ là sẽ “nuôi” chuồn chuồn thật nhiều, để bù lại trò chơi tai quái ngày xưa. Ngày xưa, hồi còn trẻ con, cô Huyền hay  bắt những con chuồn chuồn rồi cắt ngắn cánh, để chúng không bay cao được, chỉ sà sà mặt đất, để trẻ con luôn vồ được và cười như nắc nẻ trong cơn vùng vẫy hoảng hốt của bao nhiêu chú chuồn chuồn. Ngày xưa, khi cô Huyền còn dại dột, thường lấy viên đá nhỏ ném tủm xuống nước, ngay cạnh đám bèo tây, ở trên chót vót đóa hoa tím ngát có đôi chuồn chuồn ớt đang yêu nhau. Chúng hốt hoảng rời nhau, để lại trên mặt nước bị đánh động những vòng tròn sóng lan ra, lan ra vô tận. Nỗi áy náy, ân hận tuổi thơ tự nhiên thức dậy, lúc này khi cô bé vừa mải mê chụp hình những chú chuồn chuồn trên cỏ, vừa kể bao nhieu là chuyện, bao điều thú vị về chuồn chuồn.


Lúc sắp về, cô bé dặn với theo: cô Huyền nhớ nhé, cuối mùa xuân, đầu mùa hè là mùa chuồn chuồn đẻ trứng, đừng nuôi cá nhé!


Đến lúc này thì tôi nhận ra cô bé thật giống Ông Cậu: Có một sáng mùa hè giữa Sài gòn gắt nắng và ồn ào xe cộ, Ông Cậu nghe thấy tiếng ve sầu rên rỉ trên một con phố nhỏ của Hà Nội tuổi thơ.





Từ: HuyenBT
09/01/2015 23:59:08

Cúc ơi, em là một VIP, khách sạn sang trọng nào cũng muốn giang tay đón. Tất cả người KGU đều là khách VIP của Salinda. Hôm nay chị vừa đón Người KGU này, nhìn ảnh xem là ai nhé!



 



Từ: CucNT
09/01/2015 16:57:41

Đúng là chỉ có "Chỉ Biết cười trừ" mới nghĩ ra cách tiếp thị độc chiêu thế này. Em ao ước được ra Phú Quốc , ghé Salinda tham quan, nghĩ lại qua đêm thì không dám vì nghe bảo đó là khách sạn hạng cao cấp. Đọc được bài này hẳn là du khách đàn ông độc thân sẽ nô nức đi Salinda cho mà xem, chị Huyền chuẩn bị thật nhiều chuồn chuồn nhé!



Từ: Guest ChiNB
09/01/2015 15:50:13
@ H.Thu: chị vốn thậtthà có thâm niên rồi mà.



Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>